Danh sách 9 loài động vật cực quý hiếm trên thế giới

author 06:45 24/02/2015

(VietQ.vn) – Những loài động vật được liệt kê dưới đây là những khám phá thế giới động vật có vai trò quan trọng trong công cuộc bảo tồn các loài quý hiếm trước nạn săn bắt tràn lan.

Cá trê vàng siêu hiếm ở Trung Quốc

Con cá trê này là một trong nhiều khám phá thế giới mới nhất, được phát hiện tại Thụy Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Trên thế giới, cứ 1 triệu con cá trê thì sẽ xuất hiện một con có màu vàng. Con cá trê này nặng khoảng 2kg, dài 40cm. Giống như mọi con cá trê khác, con cá này cũng có lớp da trơn bóng, râu dài. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất ở đây chính là màu da. Con cá trê hiếm có màu vàng.

Con cá trê vàng này là khám phá thế giới mới nhất hiện nay

Con cá trê vàng này là khám phá thế giới mới nhất hiện nay

Cá trê vàng ăn các loài côn trùng thủy sinh, tôm non và cá nhỏ hơn.Tuy nhiên, nó có thể ăn cám, thức ăn thừa, thức ăn nuôi cá. Cá trê vàng thích vùng sống ở vùng đáy và có thể sống trong nước hơi đen và nước trong như ở các vùng đầm lầy, kênh mương, đồng lúa, hồ tù đọng và các con sông.

Khám phá thế giới về loài tê giác Sumatra

Loài tê giác này đang vướng phải nạn săn bắn trộm

Loài tê giác này đang vướng phải nạn săn bắn trộm

Loài động vật này còn có tên gọi khác là tê giác hai sừng. Đây là loài tê giác hiện còn tồn tại có kích thước nhỏ nhất, ngày nay chỉ còn khoảng 300 cá thể. Chúng là loài đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy cấp do săn bắn trộm.

Khỉ đột đồng bằng phía tây

Số lượng khỉ đột đồng bằng trên thế giới đang giảm mạnh

Số lượng khỉ đột đồng bằng trên thế giới đang giảm mạnh

Loài này là một phân loài nhỏ hơn các loài khỉ đột khác. Chúng có bộ lông màu nâu xám và ngực màu nâu vàng, phân bố ở Cameroon, Trung Phi, Congo. Trong khoảng thời gian từ 20-25 năm qua, số lượng cá thể loài này đã giảm khoảng 60%.

Thú túi tí hon

Môi trường sống của loài thú này đang bị đe dọa khá nghiêm trọng

Môi trường sống của loài thú này đang bị đe dọa nghiêm trọng

Môi trường sống của loài thú có túi núi tý hon (Mountain Pygmy Possum) đang bị phá hủy khá nghiêm trọng. Trong nhiều năm, các nhà khoa học nghĩ rằng loài này đã tuyệt chủng. Tuy loài này là rất hiếm nhưng vẫn có thể được tìm thấy ở Australia.

Cá sấu Philippines

Loài cá sấu bé nhỏ này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng

Loài cá sấu bé nhỏ này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng

Loài động vật này nhỏ hơn các con cá sấu khác và là loài cá sấu nước ngọt. Loài cá sấu này có thể sống đến một trăm năm, nhưng cho đến nay, các nhà khoa học không thể biết được tuổi thọ trung bình của chúng vì số lượng đã giảm quá nhiều.

Đười ươi Sumatra

Loài đười ươi này có kích thước lớn hơn so với nhiều loài đười ươi khác

Loài đười ươi này có kích thước lớn hơn so với nhiều loài đười ươi khác

Đây là loài linh trưởng lớn đặc hữu của Indonesia, chúng chỉ sinh sống ở đảo Sumatra. Chúng sống chủ yếu trong trong rừng nhiệt đới, do nạn tàn phá rừng quá mức, đười ươi đang phải cố gắng đấu tranh để tồn tại. Trong 75 năm qua, cá thể loài này đã giảm khoảng 80%.

Cò quăm hói phương bắc

Loài cò quăm phương bắc đang có nguy cơ bị tuyệt chủng

Loài cò quăm phương bắc đang có nguy cơ bị tuyệt chủng

Nhiều năm trước đây, các nhà nghiên cứu cho rằng loài này đã tuyệt chủng, nhưng trong năm 2002, cá thể loài này được phát hiện sống trong sa mạc ở Syria. Môi trường sống bị đe dọa và nạn săn bắn là những nguyên nhân chính của việc giảm số lượng loài. Nơi duy nhất có thể tìm thấy con chim này là ở Morocco.

Ếch cây mắt đen (Black-Eyed Tree Frog)

Số lượng loài ếch cây mắt đen đang có nguy cơ giảm dần

Số lượng loài ếch cây mắt đen đang có nguy cơ bị giảm dần

Các nhà khoa học dự đoán rằng trong mười năm tới, số lượng cá thể loài này sẽ giảm khoảng 80%. Môi trường sống tự nhiên của chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng, cùng sự lây lan của một căn bệnh truyền nhiễm đang giết dần loài sinh vật này.

Côn trùng que đảo Lord Howe.

Côn trùng que đang gặp nhiều mối đe dọa do sự săn lùng của chuột đen

Côn trùng que đang gặp nhiều mối đe dọa do sự săn lùng của chuột đen

Trong thập niên những năm 1920, người ta cho rằng loài côn trùng này đã bị tuyệt chủng. Tuy nhiên, đến năm 2011 loài này được phát hiện trên Kim tự tháp Ball, một nơi rất gần với Đảo Lord Howe. Loài côn trùng này phải đối mặt với nhiều mối đe dọa, một trong số đó là những con chuột đen.

Vy Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang