Chuyện khó tin về những loài thủy quái khổng lồ

author 10:10 23/02/2015

(VietQ.vn) –Trong quá trình khám phá thế giới động vật, các nhà nghiên cứu cho biết các loại động vật lớn sở hữu kích thước lớn đang ngày càng gia tăng.

Khám phá thế giới về cá thể mực khổng lồ

Con mực này được cho là một trong những khám phá thế giới mới nhất về loài mực khổng lồ. Nó được tìm thấy nguyên vẹn ngoài khơi bờ biển đông Nam Cực vào tháng 9 năm ngoái với cân nặng khoảng 3.629 kg. Trước đó vào năm 2007, người ta đã tìm được con mực khổng lồ đầu tiên có cân nặng gần 1.100 kg, dài hơn 10m.

Loài mực khổng lồ này là khám phá thế giới mới nhất hiện nay

Loài mực khổng lồ này là khám phá thế giới động vật mới nhất hiện nay

Đến nay việc đo lường chính xác kích cỡ của loài mực này vẫn còn bị hạn chế bởi các sinh vật được tìm thấy thường không còn nguyên vẹn hoặc đã có những biến đổi về cơ thể do chúng đều đã chết. Mực khổng lồ đã được tìm thấy chủ yếu là ở xung quanh Nam Cực. Loài sinh vật này được cho là hung dữ và hay tấn công các động vật khác, bao gồm cả ngư dân và tàu thuyền của họ. Ngư dân ở Mexico thường thấy những vết gỗ bị vỡ trên thuyền của họ do bị mực khổng lồ hút bật ra.

Cá nhám dài và nặng kỷ lục

Cuối năm 2014, con cá nheo châu Âu bạch tạng khổng lồ do ông Tom Herron, người Anh câu được trên sông Segre, khu đô thị Mequinenza, Tây Ban Nha có độ dài kỷ lục tới 2,4m và nặng 100kg được cho là con cá nheo lớn nhất từng được ghi nhận trên thế giới.

Con cá nhám khổng lồ này đã được thả lại môi trường thiên nhiên

Con cá nhám khổng lồ này đã được thả lại môi trường thiên nhiên

Cán bộ hưu trí 68 tuổi sống tại thị trấn Launceston, Cornwall, Anh Quốc này đã phải chiến đấu với con cá "quái vật" trong vòng 40 phút mới lôi được nó lên bờ. Ông Herron bắt được nó ở khúc sông sâu có chiều ngang vào khoảng 100m. Khi mới chỉ nhìn thấy đầu con cá nheo nhô lên khỏi mặt nước, ông Herron ước tính vòng thân của nó có thể đạt tới 1m.

Sau khi cân đo và chụp ảnh xong xuôi với chiến tích của mình, ông Herron và nhóm bạn cũng đã thả con cá nheo khổng lồ xuống sông. Do đây là một cá thể hiếm nên trong quá trình đem con cá lên bờ, nhóm câu của ông Herron phải ước lượng thời gian chính xác để đảm bảo đủ oxy trong phổi cho nó.

Cá mập miệng rộng khổng lồ quý hiếm

Những ngư dân tại bờ biển thuộc khu vực Marigondon, Pio Duran, tỉnh Albay, Philippines đã bắt được một con cá mập miệng rộng. Con cá mập miệng rộng này có chiều dài 4,6 mét.

Loài cá mập miệng rộng này chứa tới 50 hàm răng nhỏ

Loài cá mập miệng rộng này chứa tới 50 hàm răng nhỏ

Đây là loài cá mập có cái đầu to hình củ hành và chiếc miệng rộng chứa khoảng 50 hàm răng nhỏ, nhọn khác nhau. Chính phủ Philippines cho biết, họ đang làm một chiếc bể để chứa xác con cá mập, phục vụ cho quá trình nghiên cứu.

 

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang