Những loài động vật kỳ lạ nhất thế giới

author 08:06 15/03/2015

(VietQ.vn) – Trong quá trình khám phá thế giới, con người đã phát hiện ra nhiều loài động vật khác nhau, tuy nhiên, 8 loài sinh vật dưới đây được đánh giá là độc đáo hơn những cá thể cùng chủng loại.

Kì nhông Mexico

Loài vật này là một khám phá thế giới động vật thú vị, được tìm thấy tại cụm hồ Xochimilco gần Mexico City. Những con kỳ nhông này có đuôi, vây lưng giống như loài cá, những cái mang màu hồng trên đầu là mang ngoài, phất phơ như những sợi lông.

Loài động vật này là một trong nhiều khám phá thế giới thú vị

Loài động vật này là một trong nhiều khám phá thế giới thú vị 

Chúng có 4 chân với 4 ngón bình thường như những loài kỳ nhông khác, kỳ nhông nước sống thường xuyên trong môi trường nước. Loài kỳ nhông này hiện đang được nghiên cứu và nhân rộng.

Khám phá thế giới về loài Flapjack Octopus

Flapjack Octopus là một trong nhiều khám phá thế giới động vật gây nhiều sự chú ý tới các nhà khoa học

Flapjack Octopus là một trong nhiều khám phá thế giới động vật gây nhiều sự chú ý tới nhiều nhà khoa học

Loài động vật này còn được biết đến với cái tên khá dài là Opisthoteuthis californiana. Đây là một trong số 14 loài của chủng Opisthoteuthis và có cơ thể thuộc dạng phức tạp bậc nhất. Các nhà khoa học đang đi sâu tìm hiểu về chúng.

Pink Fairy Armadillo (Tiên hồng có mai)

Loài động vật độc đáo này thuộc bộ thú có mai, thường xuất hiện ở vùng đồng cỏ khô và vùng đất cát ở khu vực miền trung Argentina. Nếu bị đe dọa, loài này có khả năng tự đào hố để giấu mình dưới cát để bảo vệ bản thân.

Loài thú này có diện mạo khá kỳ lạ

Loài thú này có diện mạo khá kỳ lạ

Armadillo Tiên Hồng là loài thú sống về đêm, chúng đào những hố nhỏ xung quanh tổ kiến để những con kiến và trứng kiến có thể dễ dàng bị rơi vào những cái hố này. Với cặp móng vuốt, chúng có thể "rẽ" đất cát và bơi đi như dưới nước như một quả ngư lôi với giáp ở đầu và lưng.

Chó Bergamasco Shepherd

Loài chó này hiện được nuôi ở nhiều nơi với nhiệm vụ chăn cừu

Loài chó này hiện được nuôi ở nhiều nơi với nhiệm vụ chăn cừu

Bergamasco là một giống chó có cơ thể khỏe mạnh, có sức chịu đựng lớn và khá dẻo dai, nhanh nhẹn. Diện mạo loài động vật này được ví như “chổi lau nhà” vì sở hữu bộ lông dày đặc trưng bởi 3 loại lông rất rậm và có những mớ lông rối bết. Loài chó này được huấn luyện để chăn cừu ở 1 số vùng.

Động vật hút máu Lamprey

Loài ký sinh trùng này có miệng rộng và hút máu vật chủ

Loài ký sinh trùng có miệng rộng và chuyên hút máu

Loài này có biệt danh là Ma Cà Rồng bởi tài hút máu kinh dị của chúng. Lamprey đã xuất hiện từ 400 triệu năm về trước và hiện nay hình dạng của chúng vẫn không thay đổi. Loài ký sinh không xương này hút máu bằng những hàm răng nhỏ xếp thành hình tròn ngay trước miệng.

Cá mập Port Jackson

Loài cá mập này thường sống tại vùng ven biển nước Úc. Mặc dù có hình dáng khá kinh dị nhưng loài cá mập này lại có bản tính khá hiền lành, hiếm trường hợp tấn công con người.

Tuy được gọi là cá mập nhưng Port Jackson lại không ăn tạp

Tuy được gọi là cá mập nhưng Port Jackson không gây hại tới con người

Cá mập giống Port Jackson có thể dài tới 1,6 m và thường ăn các loài giáp xác, nhím biển và cá. Chúng kiếm ăn vào ban đêm và sống khá phổ biến ở bờ biển phía đông nam Australia.

Khỉ Bald Uakari

Loài khỉ Bald Uakari nổi bật với mặt lúc nào cũng đỏ bừng

Loài khỉ Bald Uakari nổi bật với khuôn mặt lúc nào cũng đỏ bừng

Loài khỉ này luôn có khuôn mặt đỏ bừng như thể lúc nào cũng đeo chiếc mặt nạ quỷ. Điều đặc biệt là mặt càng đỏ chính là biểu hiện cho sức khỏe tốt và chứng tỏ khả năng tình dục cao, sẵn sàng thu hút bạn tình. Khỉ Bald Uakari sống giới hạn ở rừng Várzea và môi trường sống cần có nhiều loài cây sống gần nước ở phía tây Amazon của Brasil và Peru.

Bạch tuộc Nam cực Pareledone charcoti

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loài bạch tuộc ở Nam cực sở hữu máu có màu xanh kỳ lạ. Yếu tố đặc biệt này giúp chúng có thể sinh tồn ở điều kiện nhiệt độ dưới 0ºC và cả những mức nhiệt độ cao hơn do sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Máu xanh của bạch tuộc giúp chúng thích nghi với mọi điều kiện khí hậu

Máu xanh của loài bạch tuộc này giúp chúng thích nghi với mọi điều kiện khí hậu

Bộ phận Haemocyanin của loài động vật chân đầu này vận chuyển oxy giữa các mang và mô ở xa tốt hơn khi nhiệt độ tăng trên ngưỡng đóng băng. Đây là đặc điểm khiến chúng vượt xa các loài bạch tuộc khác, giúp chúng có thể chịu đựng sự lạnh giá tốt hơn.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang