Khám phá thiên đường du lịch Mộc Châu trong tiết trời tháng 3

authorTrần Thanh 10:00 07/03/2017

(VietQ.vn) - Cùng khám phá thiên đường du lịch Mộc Châu trong tiết trời tháng 3 đẹp đẽ nhé.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Mặc dù trong những ngày này, trên đoạn đường đi Quốc lộ 6 qua Mộc Châu, Sơn La xuất hiện sương mù dày đặc, mưa phùn lạnh giá nhưng các đoàn phượt vẫn đi về đây để ngắm hoa mận, hoa đào bung nở.
 
Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km. Theo đường Quốc lộ 6 qua dốc Kẽm và dốc Cun, hai con dốc không cao nhưng khá nguy hiểm với những các tay lái không quen với đường đèo dốc. Đặc biệt qua đèo Thung Khê khá khó khăn vì tình trạng sương mù dày đặc, dễ gây mất phương hướng. Nếu có thể, hãy dừng lại ăn bắp ngô nóng hổi bên đường rồi hãy đi tiếp.
 
Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng các đoàn phượt vẫn “đi phượt” để ngắm bằng được hoa mận, hoa đào nở. Cả Mộc Châu đang tràn ngập trong sắc hoa mận trắng, hoa đào hồng và hoa cải mà đi dọc con đường bạn đều có thể nhìn thấy. Những đồi chè quang thung lũng đang bắt đầu phủ một màu xanh quyến rũ. Vườn hoa cải trắng xóa với những bông cải li ti.
Thiên đường mở ra trước mắt, giữa bao la của bầu trời xanh ngắt mùa xuân, và màu xanh biếc của núi rừng trung du.
Khám phá thiên đường du lịch Mộc Châu

 Thiên đường du lịch Mộc Châu trong những ngày này thu hút nhiều bạn trẻ (Ảnh: Báo du lịch)

 Đứng từ trên cao nhìn xuống, hoa mận như những đám mây vo tròn lăn trên sườn núi. Khi đứng lại gần, bạn sẽ thấy mỗi cánh hoa tựa như một mảnh nắng rơi xuống trần gian, đậu vào cành cây và phản chiếu ánh sáng mặt trời, giống như bạn đang đi lạc giữa một khu rừng với hàng triệu hạt nắng rơi lơ lửng thật chậm quanh mình.

Hoa mận trắng tạo thành mây lăn dưới đất, tạo thành chiếc ô che trên đầu cho lũ trẻ dân tộc đùa nghịch, tạo thành tấm vải phủ lên mái nhà, đan xen trên đầu tạo thành được hầm cho người ta khẽ cúi mình đi dưới. 

Màu hoa trắng, màu nắng trong, lá cỏ màu ngọc và bầu trời thì xanh, Mộc Châu vừa có cái thanh tao, thoát tục của thiên đường, lại vừa có cái chất hồn hậu, bình dị của trần gian./.

Khám phá thiên đường du lịch Mộc Châu

Mộc Châu buổi sương sớm

 
Rong ruổi trên cung đường Mộc Châu người ta có cảm giác như bước vào một thế  giới mê cung huyền bí. Thiên nhiên Mộc Châu hoang dại mà làm đắm say, ngất ngây lòng người.
 

Khám phá thiên đường du lịch Mộc ChâuCánh đồng hoa cải trắng mênh mông.

 Nếu một lần đến với cao nguyên Mộc Châu này, hãy bớt chút thời gian ghé thăm đồi chè xanh nơi đây. Sớm mai lên đồi chè, dang rộng đôi tay, thả lòng người hít căng lồng ngực để cảm nhận cái vị mát nồng chè xanh nơi sống mũi. Và biết đâu bạn lại bắt gặp một mối duyên hồng cũng từ nơi khung cảnh lãng mạn như đây?

 
Khám phá thiên đường du lịch Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu- viên mãn một tình yêu 

 
Được đất trời ưu đãi, ban cho biết bao cảnh đẹp, Mộc Châu khiến con người ta ngây ngấy,“điên dại” lưu luyến mãi mỗi khi đặt chân tới nơi này.Thác Dải Yếm mềm mại uốn lượn như chính cái tên của nó vậy. Hang Dơi bí ẩn, Ngũ Động Bản Ôn huyền bí( năm động ở bản Ôn) dành cho những ai thích khám phá, muốn trinh phục.
 
Khám phá thiên đường du lịch Mộc Châu

Thác Dải Yếm nơi miền sơn cước.

 
Giữa núi non hùng vĩ của miền sơn cước người ta“say” Mộc Châu còn bởi tình người nơi đây cũng thật đằm thắm và sâu sắc trong những phiên chợ Tình của người Mông.
 
Khám phá thiên đường du lịch Mộc Châu
Hãy thử một lần đến với Mộc Châu mùa sương giăng và cùng cảm nhận về cảnh vật và con người nơi đây các bạn nhé!
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang