Khám phá thiết bị cảm biến trên gọng kính giúp theo dõi chế độ ăn uống

author 06:27 05/05/2020

(VietQ.vn) - Thiết bị có tên FitByte giúp người dùng kiểm soát được chế độ ăn uống cũng như cảnh báo về tình trạng sức khỏe từ việc dung nạp thực phẩm vào trong cơ thể.

FitByte - thiết bị cảm biến mới từ các nhà nghiên cứu CMU giúp mọi người theo dõi thói quen ăn uống. Nguồn: CMU.

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người và vì lý do đó, nhiều người mong muốn theo dõi chế độ ăn uống để từ đó cải thiện sức khỏe.

Xuất phát từ mục đích trên, một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Carnegie Mellon (CMU) đã nghiên cứu và phát triển một thiết bị cảm biến lắp trên gọng kính có tên FitByte giúp người dùng kiểm soát được chế độ ăn uống cũng như cảnh báo về tình trạng sức khỏe từ việc dung nạp thực phẩm vào trong cơ thể.

Mayank Goel, Giáo sư trợ lý tại Viện nghiên cứu phần mềm và tương tác giữa người và máy tính cho biết, thiết bị cảm biến theo dõi toàn bộ các giai đoạn, từ việc nhai, nuốt, cử chỉ bằng miệng và hình ảnh của lượng thức ăn vào. Một camera nhỏ trước kính hướng xuống phía dưới dùng để chụp khu vực xung quanh miệng và tự động bật khi người dùng đang ăn hoặc uống.

“Nhóm của chúng tôi có thể lấy dữ liệu từ cảm biến và tìm ra các mẫu hành vi, cụ thể để trả lời các câu hỏi như: Trong những tình huống nào mọi người tiêu thụ nhiều thức ăn nhất? Họ có ăn nhạt không? Họ có ăn nhiều hơn khi ở một mình hoặc với người khác không? Chúng tôi cũng đang làm việc với các bác sĩ lâm sàng để hiểu hơn về các vấn đề mà người dùng băn khoăn”, Goel nói.

Đồng thời Goel cũng cho biết: “Chúng tôi hiện đang xử lý mọi thứ để giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư. Những hình ảnh được chụp không được chia sẻ ở bất cứ đâu ngoại trừ điện thoại của người dùng”.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng chia sẻ sẽ tiếp tục phát triển hệ thống bằng cách bổ sung thêm cảm biến không xâm lấn nhằm kiểm soát đường huyết và một số vấn đề khác liên quan đến sức khỏe của con người.

Xiaomi Mi Band 5 lộ ảnh thiết kế màn hình đục lỗ tích hợp máy ảnh(VietQ.vn) - Màn hình của chiếc Xiaomi Mi Band 5 thế hệ mới được thiết kế đục lỗ, đây có thể là vị trí dành cho máy ảnh.

Quang Tông (Theo Techxplore)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang