Khám phá vẻ đẹp non nước Bình Thuận

authorTrần Thanh 06:30 13/09/2016

VietQ - Bình thuận được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp với những bãi biển trong xanh, những đồi cát trải dài hàng cây số.

Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, sự hòa quyện giữa biển xanh - cát trắng - nắng vàng,  Bình Thuận không chỉ làm cho du khách cảm thấy mê mẩn nơi đây mà còn khiến du khách phải yêu nơi đây như thể nó là một phần trong trái tim họ. Bình Thuận thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng sau những mệt nhọc thường nhật và du lịch Bình Thuận vào tháng 4 sẽ cho du khách trọn vẹn những điều mà du khách mong muốn.

Đồi cát bay Mũi Né

Tháng 4, nắng trải những sợi tơ vàng trên tấm thảm xanh khổng lồ của biển cả, viết nên lời gọi mời “về với biển” tha thiết. Trong những vùng biển ấy, cái tên Mũi Né tháng 4 luôn thu hút bất cứ du khách nào có tour du lịch biển. Du lịch Mũi Né, du khách có thể trải qua mọi cung bậc của cảm xúc: nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm… tất cả đều có đủ. Vậy đến Mũi Né vào mùa thu đông này có gì thú vị?

 Đồi cát bay Mũi Né hấp dẫn du khách

 Mũi Né không giống như những điểm du lịch khác, nó mang một dáng dấp hoàn toàn khác. Mũi Né vốn dĩ là một làng chài, đến đây nhiều khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh cảng biển đầy ắp những con tàu đánh bắt đủ sắc màu. Vào những khoảnh khắc mặt trời lặn trên bến cảng cũng vô cùng tráng lệ và tuyệt vời.

Ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng tại các resort hay tham gia các trò chơi giải trí trên biển như lướt ván diều, dù lượn mang lại những trải nghiệm khó có thể nào quên. Và điều vô cùng thú vị mà bạn khó có thể trải nghiệm tại một nơi nào khác Mũi Né đó là chiêm ngưỡng đồi cát bay và tham gia trò chơi trên cát thú vị và hấp dẫn như đi xe mô tô 4 bánh vượt địa hình hay trượt trên những đồi cát trải dài.

Mũi Né là nơi nổi tiếng với bộ môn thả diều. Khu vực cực Nam của bãi biển dài gần 15km là địa điểm lý tưởng để người ta luyện tập và tranh tài với trò chơi dân tộc ấy.

Trên bờ cát mịn ấy, những hàng dừa nghiêng ngả và ưu phiền để hòa mình vào thiên nhiên. Bạn sẽ thoải mái vẫy vùng trong làn nước xanh mát, đùa nghịch với cát và chơi các môn thể thao dưới nước cùng bạn bè của mình. Chỉ nhiêu đó thôi, bạn dường như đang quên đi thời gian đang trôi đi.

Đồi cát bay Mũi Né đã trở thành hình ảnh hết sức quen thuộc đối với du khách trong nước và quốc tế. Có thể nói đây là tặng phẩm vô giá và hết sức độc đáo của thiên nhiên dành riêng cho Bình Thuận. Đồi cát có diện tích khoảng 50ha với rất nhiều màu sắc, nhưng chủ yếu là các màu vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt….trông hết sức đẹp mắt. Nghệ nhân tranh cát nổi tiếng Ý Lan đã từng về quê chồng ở Bình Thuận để khảo sát và phát hiện cát Mũi Né- Phan Thiết có tới hàng chục màu khác nhau, là nguồn cung cấp nguyên liệu hết sức phong phú cho các nghệ nhân chuyên sáng tác tranh cát.

Món quà vô giá

Những bãi biển tuyệt đẹp ở Phan Thiết – Mũi Né, thường khoác lên cho mình một chiếc áo yên bình, nhẹ nhàng buổi sáng nhưng đến chiều biển Phan Thiết lại hoàn toàn khác với vô vàng những hoạt động biển thú vị, hấp dẫn. Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời cho nhưng ai yêu thích các hoạt động biển mang tính mạo hiểm như lướt ván diều, lướt ván bằng cano, lướt ván buồm. Nếu bạn không là một tín đồ của thể thao thì thả diều cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy!

 Với rất nhiều những khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, Bình Thuận thực sự là một địa điểm tuyệt vời để bạn ngắm bình minh và hoàng hôn đấy! Nếu bạn yêu thích một buổi sớm yên bình nhưng vẫn thật tràn đầy sức sống thì thưởng thức bình minh tại chợ Mũi Né sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Đến đây, bên cạnh vẻ đẹp tinh khôi của biển cả buổi sớm du khách sẽ còn được ngắm nhìn một bức tranh chân thật nhất về cuộc sống của những người dân chài – những người đã lam lũ một đời với biển cả. Hình ảnh những chiếc ghe cá tấp nập cập bến với những mẻ lưới, rổ rá đầy ắp hải sản hay hình ảnh biển cả bình yên trong nắng sớm sẽ là những ký ức thật khó quên.

Thú vị đảo Kê Gà

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km về hướng Đông Nam có một mũi đất nhô ra biển tên gọi Kê Gà. Có lẽ Kê Gà sẽ cũng bình thường như những mũi đất khác nằm rải rác ven biển trên đất nước ta nếu như nó không mang trên mình ngọn hải đăng cao nhất  và nhiều tuổi nhất nước, đã được xác lập trong sách kỷ lục Việt Nam.

Có nhiều đường đến với Kê Gà. Từ TP Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1 đến thị trấn Thuận Nam rẽ phải vào khoảng 20km, từ Vũng Tàu có thể đi theo quốc lộ 55, rồi theo con đường ven biển qua thị xã La Gi, còn từ Phan Thiết, men theo biển qua ngã Tiến Thành. Trước đây, để ra Đảo mất gần 30 phút đi thuyền, còn bây giờ với dịch vụ du lịch cano, chỉ khoảng 15 phút, ta đã được tiếp cận với một kê gà. Đây là một hòn đảo nhỏ, nằm cách bờ chừng 400m. Đi thuyền vòng quanh đảo trước khi cập bến, chúng ta mới thấy hết được vẻ đẹp của một hòn đảo đá với nhiều hòn đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau tạo nên vô số hình thù mà tùy theo trí tưởng tượng của mỗi người có thể phát hiện ra.

Đứng trên đỉnh cao ngọn tháp, ta phóng tầm mắt nhìn ra biển bao la, tâm hồn đầy ắp sự khoan khoái, cảm giác như chỉ có mình với biển, với trời. Xuống đất, bắt gặp những tàng bông sứ trắng dưới chân tháp, rong sân nhà làm việc, nhà ở và đặc biệt là những nụ cười ấm áp, chân tình của cán bộ, nhân viên trạm Hải Đăng tạo nên cảm giác thanh thoát và thân thiện.

Với những địa danh kỳ thú ở Bình Thuận như đồi cát Mũi Né, đảo Kê Gà, dừa bãi Rạng, Bàu Trắng…và cũng là nơi sinh sống của hơn ba mươi dân tộc anh em Chăm, Kho…với nền văn hóa đa dạng cùng rất nhiều lễ hội truyền thống.

Đến Bình Thuận không thể ghé thăm đảo Kê Gà 

 Bình Thuận quả là một thiên đường cho các nhà nhiếp ảnh muốn khám phá vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên và con người. Và cũng chính nghệ thuật nhiếp ảnh làm cho Binh Thuận càng trở nên nổi tiếng, góp phần phát triển du lịch ở xứ sở của biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Điều đó cũng lý giải vì sao Bình Thuận lại là một tỉnh có truyền thống nhiếp ảnh với những nghệ sĩ tên tuổi như Ngô Đình Cường, Trần Thọ Đôn. Rất nhiều nhiếp ảnh gia thời cận đại như Phạm Văn Mùi, Lâm Hồng Long, Võ An Ninh, Cao Đàm, Cao Lĩnh, Nguyễn Ngọc Hạnh đều nhiều lần đến Phan Thiết, Bình Thuận và để lại những tác phẩm nghệ thuật nhiếp ảnh xuất sắc trong thế kỷ 20. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang