Cảnh báo cháy nổ: Tắt Samsung Galaxy Note 7 ngay lập tức!

author 14:34 14/10/2016

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cháy nổ, Bộ Công thương vừa đưa ra khuyến cáo người dùng cần lập tức tắt nguồn, không sử dụng máy.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa cho biết, ngày 12/10/2016, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên – chi nhánh TP.HCM đã có văn bản gửi đến cơ quan này thông báo về việc Samsung chấm dứt thực hiện chương trình đổi mới Galaxy Note 7 và tiến hành chương trình thu hồi, hoàn tiền sản phẩm do lỗi cấu trúc pin bên trong điện thoại có thể gây ra quá nhiệt và ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng.

Theo đó, hãng Samsung yêu cầu tất cả các điện thoại Galaxy Note 7 phải là sản phẩm chính hãng, được sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam và máy vẫn còn hoạt động. Được biết, sản phẩm được hoàn tiền lần này là 12.633 chiếc.

Bộ Công thương khuyến cáo người dân cần lập tức tắt Galaxy Note 7 ngay.

 Bộ Công thương khuyến cáo người dân cần lập tức tắt Galaxy Note 7 ngay. Ảnh minh họa

Cũng theo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên – chi nhánh TP.HCM cũng cho biết, người dùng mang máy Samsung Galaxy Note 7 hoặc giấy hẹn (với những người đã tham gia chương trình đổi mới và đang chờ nhận lại máy mới) cùng với chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu) đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được giải quyết trong thời gian sớm nhất. Các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và hoàn lại số tiền 18.990.000 đồng, thời gian thực hiện từ ngày 18/10/2016 đến hết ngày 18/11/2016.

Đặc biệt, theo hãng Samsung, trong quá trình triển khai thu hồi và hoàn tiền, những người tiêu dùng mang sản phẩm đến các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung sẽ được nhận một voucher trị giá 1.500.000 đồng để mua sản phẩm của Samsung và cung cấp một sản phẩm smart phone Samsung để sử dụng trong thời gian chờ hoàn tiền.

Hãng Samsung cũng lưu ý, đối với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 trong khuôn khổ Chương trình đổi mới trước đây, các chính sách vẫn được giữ nguyên như đã thông báo.

Trước thông tin trên, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, thời gian qua đã có nhiều vụ việc cháy nổ được báo cáo liên quan đến sản phẩm Galaxy Note 7 tại nhiều quốc gia liên quan đến cả các sản phẩm đã và chưa tham gia chương trình đổi mới sản phẩm trước đây.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước,  Cục Quản lý cạnh tranh đang tích cực giám sát chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 nêu trên, đồng thời tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Sỏi thận bằng ‘nắm tay’ nếu có thói quen ăn đậu phụ như thế này(VietQ.vn) - Đậu phụ là món ăn dân dã quen thuộc của người Việt Nam nhưng món ăn này lại không đơn thuần có thể kết hợp được với nhiều thực phẩm khác.

Trong thời gian này, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 lập tức tắt nguồn và ngừng việc sử dụng sản phẩm, liên hệ với công ty Samsung qua đường dây nóng 1800 588889 và các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để trả lại sản phẩm.

Trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ thêm, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục Quản lý cạnh tranh qua số tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.

Như thông tin đã đưa trước đó, Samsung Galaxy Note 7 được Samsung giới thiệu lần đầu ở New York, Mỹ từ hôm 3/8 (giờ Việt Nam), sau đó chính thức giới thiệu tại Việt Nam hôm 10/8.

Chiếc smartphone này sau đó được bán trong nước hôm 19/8, cùng thời điểm với khoảng 10 nước khác trên thế giới – điều này chưa có tiền lệ trước đây do Việt Nam thường sẽ phải bán máy sau một vài thị trường trọng điểm. Note 7 được nhiều nhà bán lẻ cho biết là smartphone Samsung được đặt mua nhiều nhất từ trước đến nay.

Sự cố điện thoại Galaxy Note7 bị cháy do sạc pin đã khiến cho hãng Samsung gặp nhiều rắc rối.

Sự cố điện thoại Galaxy Note7 bị cháy do sạc pin đã khiến cho hãng Samsung gặp nhiều rắc rối. Ảnh minh họa: Internet 

Trong đợt lên kệ đầu tiên, Galaxy Note 7 nhanh chóng cháy hàng tại Việt Nam. Đại diện hãng cho biết, nhu cầu thực tế của người dùng cao gấp 3 lần so với lượng máy xuất xưởng dự kiến ban đầu dẫn đến cháy hàng.

Tuy nhiên không lâu sau khi ra mắt, chiếc máy cao cấp mới nhất của hãng điện tử Hàn Quốc bị phát hiện có khả năng gây nổ khi đang sạc, khiến hãng phải đổi máy mới cho khách hàng. Đến thời điểm này, Samsung toàn cầu cho biết ngưng sản xuất Note 7 và sẽ thực hiện việc thu hồi máy với chính sách khác nhau tùy theo từng thị trường.

 An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang