Khán giả Hà Nội chìm trong âm nhạc thập niên 90 với Michael Learns to Rock

author 12:27 27/07/2015

(VietQ.vn) - Trong hai tiếng, ban nhạc Đan Mạch được yêu mến tại châu Á trong thập niên 1990 trình diễn 20 ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của họ, bao gồm những ca khúc cũ như Paint My Love, Out of the Blue, The Actor, Breaking My Heart...

Theo tin tức từ báo VnExpress, Trở lại Việt Nam sau 18 năm kể từ lần biểu diễn ở Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) năm 1997, Michael Learns to Rock đã có một đêm nhạc thỏa mãn người hâm mộ vào tối 26/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Trong hai tiếng, ban nhạc Đan Mạch được yêu mến tại châu Á trong thập niên 1990 trình diễn 20 ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của họ, bao gồm những ca khúc cũ như Paint My Love, Out of the Blue, The Actor, Breaking My Heart lẫn một số bản nhạc mới không nhiều khán giả biết tới như Silent Times hay Call on Love (2014).

Ba thành viên của Michael Learns to Rock là Jascha (giọng ca chính), Mikkel và Kare giờ cũng đều đã ở độ tuổi U60. Thời gian cho thấy năng lượng của họ đã không còn được như xưa. Giọng ca chính Jascha Richter gặp vấn đề về sức khỏe trước đêm diễn nên trong quá trình biểu diễn, cứ sau mỗi bài hát anh lại bị ho. Tuy nhiên, vì phong cách chủ đạo của Michael Learns to Rock là những bản ballad trữ tình, nhẹ nhàng nên Jascha Richter có thể xử lý tốt mà không gặp phải sự cố gì.

những người yêu mến MLTR đã được gặp lại ban nhạc sau 17 năm

Những người yêu mến MLTR đã được gặp lại ban nhạc sau 17 năm. Ảnh: HNO

Trên một phương diện khác, sự chuyên nghiệp trên sân khấu, phong cách biểu diễn và kết nối với khán giả cũng lý giải vì sao MLTR được yêu mến. Liên tục trong hơn 1 tiếng đồng hồ, các thành viên của nhóm thay nhau xuống sân khấu để giao lưu với khán giả. Gần như không còn khoảng cách giữa nghệ sĩ và khán giả.

Nhưng mặt khác, dù đa số các ca khúc của MLTR giàu giai điệu với nhịp điệu vừa phải và có phần tự sự nhưng buổi diễn vẫn được “giữ lửa” từ đầu tới cuối. Không khó nhận ra sự nhấn nhá trong kịch bản buổi diễn. Những ca khúc mới, không quen lắm với khán giả Việt như Nothing left to say hay Hanging on được lồng vào những bài hát đã quá quen thuộc.

Hay sau những ca khúc sôi động như Wild Woman, Hot To Handle sẽ là những bài hát sâu lắng hơn như màn độc diễn của Jascha Richter với Naked By The Moon hoặc Out Of The Blue cùng câu chuyện dí dỏm về những ngày mới bước lên sân khấu, Zing News đưa tin. 

Michael Learns to Rock rất tích cực giao lưu cùng khán giả

Michael Learns to Rock rất tích cực giao lưu cùng khán giả. Ảnh: Zing News

Hai lần chào khán giả và thậm chí đi vào sau cánh gà, ban nhạc cố ý để khán phòng đủ độ nóng mới quay trở ra với những điểm nhấn ấn tượng là Someday và đặc biệt là ca khúc được mong chờ nhất That’s Why.

Khán giả thuộc thế hệ 7x - Thanh Lâm - cho biết: “Nhạc của MLTR giờ đây có thể không phù hợp với xu thế hiện đại và bị cho là ‘quê mùa’. Nhưng những giai điệu hoài cổ của họ vẫn đánh thức được cảm xúc của bất kỳ ai từng đi qua năm tháng 1990 – 2000 và trải nghiệm thời kỳ đài casette, băng video. Hôm nay khi nghe That’s Why (You Go Away), tôi thấy những ký ức ngày xưa như ùa về. Đó thực sự là một thời để nhớ”.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang