Khán giả khóc thương nhạc sĩ 'Buồn ơi chào mi'-Nguyễn Ánh 9

authorHòa Lê 05:32 15/04/2016

(VietQ.vn) - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 14/4, sau gần 3 tuần nằm trong phòng cách ly điều trị. Cố nhạc sĩ hưởng thọ 76 tuổi.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo VnExpress đưa tin, trưa ngày 14/4, gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đau lòng thông báo ông đã trút hơi thở cuối cùng. Cố nhạc sĩ hưởng thọ 76 tuổi. Anh Quang Anh - con trai nhạc sĩ là người túc trực bên cha những giờ phút cuối. Còn nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai trưởng của Nguyễn Ánh 9 đang lưu diễn tại Mỹ sắp xếp bay về.

Trước đó, ngày 20/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM để cấp cứu. Ông bị bệnh về đường hô hấp kèm suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm nay. Lúc này nam nhạc sĩ nửa tỉnh nửa mê.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ở tuổi 76Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bị bệnh về đường hô hấp kèm suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm nay

Sau khi hồi tỉnh, gia đình chuyển ông sang bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để tiếp tục điều trị. Tại đây nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được phẫu thuật và nằm trong phòng cách ly. Con trai của nhạc sĩ cho biết khi hồi tỉnh ông đòi nghe nhạc và thèm ăn cháo.

Theo gia đình, sức khỏe của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khá yếu trong những năm gần đây vì ngoài bệnh hen suyễn mãn tính, ông còn bị suy thận, suy tim. Vì sức khỏe suy yếu nên từ tháng 9/2013, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 gần như giải nghệ, không tham gia vào các sự kiện âm nhạc lớn.

Những lần xuất hiện gần nhất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là vào ngày 20/12/2015 khi ông nhận lời đệm piano cho danh ca Khánh Ly trong liveshow “Câu chuyện mùa đông” tại TP Biên Hòa. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ngoài việc là một tác giả nổi tiếng, ông còn là một nhạc công piano lành nghề.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ở tuổi 76Vì sức khỏe suy yếu nên từ tháng 9/2013, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 gần như giải nghệ, không tham gia vào các sự kiện âm nhạc lớn

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sáng tác không nhiều, khoảng 30 ca khúc, nhưng hầu hết các ca khúc của ông đều nằm lòng với bạn yêu nhạc nhiều thế hệ như: “Không”, “Tình yêu đến trong giã từ”, “Bơ vơ”, “Cô đơn”, “Buồn ơi chào mi”, “Biệt khúc”, “Chia phôi”, “Lặng lẽ tiếng dương cầm”...

Ngoài viết nhạc, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết, Hồng Hạnh, Quang Hà…, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

>>Vụ ‘Cô dâu 8 tuổi’ tự tử: 15 người có liên quan đã được cảnh sát ‘hỏi thăm’

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang