Dư âm 'Hồ Thiên Nga 3D' trong khán giả Thủ đô

author 17:00 04/08/2015

(VietQ.vn) - Với nội dung mang tính nghệ thuật, Hồ thiên nga để lại cảm xúc đẹp trong lòng công chúng. Tại đây, người Việt lớn tuổi được một lần nữa quay về với những điệu múa, nốt nhạc gắn với chốn kỷ niệm thời trẻ.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, nhà hát Talarium Et Lux mạnh dạn đưa vào hiệu ứng 3D trên màn hình LED 300m2 thay cho phông cảnh truyền thống: Hồ nước, thảm cỏ và những đốm sáng lung linh hay cung điện nguy nga sống động. Hiệu ứng này khá uyển chuyển với sự xuất hiện của các vũ công, nhất là cảnh cả đàn thiên nga trắng muốt nhảy múa.

Trải nghiệm này cũng đáng để thử, đâu cứ phải khư khư phông cảnh vẽ tay mới là đỉnh cao đích thực. Ấn tượng mạnh nhất có lẽ không đến từ những kỹ xảo kia. Nó hiện hữu, chân thực hơn bởi bắt nguồn từ nàng công chúa Odette.

Nữ nghệ sỹ chính Elisaveta Sergeevna Nebesnaya dáng người nhỏ, mong manh có những phút xuất thần trong những cú xoay người liên tiếp trên mũi chân, có thể nhẩm đếm tới hơn hai mươi cú xoay như thế. Nhờ chiếc ống nhòm, người xem thấy rõ cảm xúc của nhân vật toát lên qua từng chuyển động của cơ thể Elisaveta. Trông cô lúc ấy không khác khi tiếp xúc báo chí trước đêm diễn: Cởi mở, thân thiện, tràn đầy năng lượng khi nói múa là cuộc đời.

hà hát Talarium Et Lux mạnh dạn đưa vào hiệu ứng 3D trên màn hình LED 300m2 thay cho phông cảnh truyền thống

Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội - chia sẻ trong thời bao cấp, các đoàn múa nước ngoài tới Việt Nam diễn ballet không ít nhưng đa phần là vở nhỏ. Ông cũng từng nhiều lần xem ballet ở nước ngoài, trong đó bốn lần xem Hồ thiên nga. Hoàng Dũng tâm sự: "Tôi trân trọng nỗ lực của êkíp khi đưa vở diễn kinh điển Hồ thiên nga về Việt NamNó khiến người trong ngành múa phải suy nghĩ và có động thái tích cực hơn bởi từ lâu sân khấu chúng ta chỉ có múa minh họa chứ không phải các loại hình nghệ thuật cao như ballet".

Ca sĩ Tùng Dương bày tỏ: "Trước chương trình, tôi từng nghe nhiều ý kiến cho rằng mặt bằng thẩm mỹ của khán giả Việt còn hạn chế nên việc đưa những chương trình nghệ thuật cao như thế này không mấy phù hợp. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng ta cần cởi mở hơn để đón nhận những tinh hoa thế giới. Có như vậy, nền nghệ thuật nước nhà nói chung cũng như múa Việt Nam nói riêng mới có thể phát triển được". Nam ca sĩ cho biết dù hơi tiếc vì chương trình không có dàn nhạc giao hưởng, âm thanh chưa tối ưu làm tinh thần diễn nghệ sĩ bị hạn chế, anh vẫn đánh giá cao nỗ lực của ê-kíp.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang