Mẹ bức xúc vì khăn giấy ướt Huggies của bé có vụn thủy tinh

author 16:18 22/08/2015

(VietQ.vn) - Hãng đồ dùng trẻ em nổi tiếng thế giới Huggies đang đối mặt với rắc rối nghiêm trọng sau khi sản phẩm khăn giấy ướt trẻ em Huggies bị tố có chứa vụn thủy tinh.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Mới đây, một bà mẹ giấu tên ở Bắc Austin, Texas, Mỹ khẳng định khăn giấy ướt Huggies mà cô vẫn dùng để lau cho con trai mình hàng ngày có chứa vụn thủy tinh sắc lẹm. Chia sẻ với báo chí, bà mẹ này cho biết suốt một thời gian dài, cô không thể tìm ra được lý do khiến trên người cậu con trai 1 tuổi rưỡi của mình luôn có những vết trầy xước bí ẩn.

Sản phẩm khăn giấy ướt Huggies được bày bán rộng rãi và được nhiều bậc phụ huynh tin dùng

Sản phẩm khăn giấy ướt Huggies được bày bán rộng rãi và được nhiều bậc phụ huynh tin dùng

Mọi việc chỉ sáng tỏ cho đến một ngày, cô tình cờ nhìn thấy loạt ảnh trên mạng Internet chụp những em bé khác cũng có những vết trầy tương tự sau khi được mẹ dùng khăn giấy ướt Huggies để lau mặt, chân tay mỗi ngày. Mẹ Mỹ khẳng định, các hộp khăn giấy ướt ‘One and Done” của Huggies mà gia đình cô vẫn mua cho con nhỏ có bề ngoài giống hệt như những sản phẩm khăn ướt cho trẻ tương tự khác.

Tuy nhiên, nếu đưa ngón tay miết trên bề mặt của tờ khăn giấy ướt Huggies, đôi khi các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy có vật gì đó sắc nhọn bên trong. Và đôi khi, sau mỗi lần dùng khăn giấy ướt Huggies lau cho con, bà mẹ trẻ lại nhận thấy trên khuôn mặt bé có vết xước da. “Mọi người có thể nhìn thấy rõ ràng, ngay ở đây (trên miếng khăn giấy ướt Huggies)… một vật gì đó rất nhỏ và sáng lấp lánh dưới ánh đèn”, bà mẹ giải thích với báo chí.

Ban đầu, Huggies một mực phủ nhận thông tin cho rằng sản phẩm của hãng chứa vụn thủy tinh cho đến khi có hàng trăm ông bố bà mẹ khác trên khắp nước Mỹ phàn nàn với giới truyền thông về việc khăn giấy ướt trẻ em Huggies khiến con em họ bị thương. Ngay sau đó, Huggies đã có phản hồi chính thức về vụ việc trên trang Facebook của hãng:

Phản hồi của hãng Huggies trên Facebook chính thức về thông tin sản phẩm khăn giấy ướt có chứa vụn thủy tinh

Phản hồi của hãng Huggies trên Facebook chính thức về thông tin sản phẩm khăn giấy ướt có chứa vụn thủy tinh

“Xin chào các bậc phụ huynh sử dụng sản phẩm của Huggies,

Liên quan đến thông tin về sản phẩm khăn giấy ướt Huggies có chứa vụn thủy tinh đang được lan truyền trên Facebook hiện nay, chúng tôi sẵn sàng gặp mặt trực tiếp với từng bậc phụ huynh để xác minh vụ việc và tìm phương án giải quyết. Đối với Huggies, không có gì quan trọng hơn là sự an toàn của những khách hàng nhỏ đang sử dụng sản phẩm của hãng. Các gia đình đặt niềm tin của họ vào khăn giấy ướt Huggies mỗi ngày và tất cả mọi sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hãng áp dụng các hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và vật liệu thủy tinh hoàn toàn không được  xuất hiện hay sử dụng trong quá trình sản xuất khăn giấy ướt Huggies. Với tư cách là những người làm cha mẹ như quý khách hàng, chúng tôi hiểu rõ sự thắc mắc và mối quan tâm của mọi người. Xin hãy liên lạc với Huggies qua trang web http://bit.ly/8ZuAUH gọi điện đến số 1-888-485-6839.”

Theo lời bà mẹ nói trên, cô không muốn tên tuổi của mình và con trai được công khai trên báo chí mà chỉ muốn gửi một lời cảnh báo đến các phụ huynh khác rằng cô thực sự tìm thấy mảnh vụn thủy tinh trong khăn giấy ướt Huggies. “Tôi chỉ muốn các sản phẩm khăn giấy ướt Huggies có chứa thủy tinh phải được thu hồi và kiểm tra bởi chúng vẫn đang được bày bán rộng khắp cả nước”, bà mẹ nói.

Cô cũng chia sẻ cảm giác đau đớn khi phát hiện ra lý do khiến con mình luôn khóc thét mỗi khi bố mẹ dùng khăn giấy ướt lau cho bé trước khi thay tã. “Thằng bé có những vết xước khắp mặt và luôn khóc lóc khó chịu mỗi khi cần thay tã. Có lẽ đó (khăn giấy ướt Huggies) chính là lý do” – bà mẹ trẻ kể.

Hãng đồ dùng trẻ em giải thích, đôi khi các sợi nguyên liệu có thể tạo ra cạnh sắc như thủy tinh trong quá trình sản xuất khăn giấy ướt Huggies

Hãng đồ dùng trẻ em giải thích, đôi khi các sợi nguyên liệu có thể tạo ra cạnh sắc như thủy tinh trong quá trình sản xuất khăn giấy ướt Huggies

Bà mẹ trẻ ở Austin cho biết: “Tôi chỉ muốn các bà mẹ khác cũng biết về chuyện này bởi còn rất nhiều bé sơ sinh khác có làn da nhạy cảm hơn nhiều so với chàng trai 1 tuổi rưỡi của tôi. Tôi chỉ muốn các ông bố bà mẹ khác biết được chuyện gì có thể xảy ra với bé và kiểm tra cẩn thận từng tờ khăn giấy ướt trước khi lau cho con”.

Được biết, Huggies đã gửi cho gia đình cô một thẻ mua hàng bằng tiền mặt thay cho khoản tiền bồi thường và trả trước phí vận chuyển để được nhận lại mẫu khăn giấy Huggies có chứa thủy tinh nhằm làm rõ vụ việc. Theo lời giải thích của hãng, trong quá trình sản xuất, khi được kết hợp với nhau, các sợi nguyên liệu có thể tạo ra các mảnh sáng lấp lánh có cạnh sắc như thủy tinh, tương tự như phản hồi của các bậc phụ huynh trước đó.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang