Bộ Y tế yêu cầu xác minh trường hợp sản phụ có thai lần 4 tử vong ở Đắc Nông

author 11:22 31/10/2017

(VietQ.vn) - Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Đắc Nông xác minh và báo cáo trường hợp tử vong của sản phụ có thai lần 4 tử vong tại Đắc Nông.

Ngay sau khi báo chí phản ảnh về trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thúy tử vong chưa rõ nguyên nhân tại Đắc Nông, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Đắc Nông yêu cầu xác minh và báo cáo vụ việc.

Gia đình tổ chức tang lễ cho sản phụ bị tử vong. Ảnh: Người lao động 

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý các sai phạm (nếu có) của Bệnh viện đa khoa huyện Đăk Mil theo đúng quy định hiện hành. Bên cạnh đó, yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Đăk Mil và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đăk Mil đối với trường hợp của sản phụ Thúy. Sau khi có kết quả họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả cuộc họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh tới gia đình sản phụ.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đăk Mil đối với trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thúy về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em)  trước 16h ngày 2/11 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Từ vụ khăn lụa Khaisilk đến câu chuyện 'treo đầu dê bán thịt chó'(VietQ.vn) - Từ vụ việc khăn lụa Khaisilk bán "lụa Việt Nam" mà còn nguyên mác Trung Quốc, người tiêu dùng hoang mang không biết sản phẩm của mình mua có bị 'phù phép' nhãn mác?

Ngoài ra, Bộ yêu cầu Sở chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 11/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh; chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về trực đường dây nóng; Tăng cường chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Giao cho Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh làm đầu mối và liên hệ với Bệnh viện Từ Dũ, cũng như phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức đào tạo lại Hướng dẫn Quốc gia các dịch vụ CSSKSS cho tất cả các cơ sở có đỡ đẻ của tỉnh, đặc biệt là nội dung theo dõi và xử trí tai biến trong và ngay sau đẻ.

Trước đó, trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thúy có thai lần 4, đủ tháng, đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa huyện Đăk Mil, tỉnh Đắc Nông sáng ngày 27/10/2017, trong quá trình chuyển dạ sản phụ có diễn biến xấu, nên đã được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk lắc và đã tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang