Khăn ướt có thể gây hại và nguy hiểm cho trẻ sơ sinh

author 07:15 23/06/2017

(VietQ.vn) - Nhiều mẹ có con nhỏ không thể tưởng tượng được cuộc sống mà không cần đến khăn ướt nhưng một nghiên cứu khoa học cho thấy, bạn có thể đặt con vào mối nguy hại nếu sử dụng chúng thường xuyên.

Đa số cha mẹ nghĩ rằng khăn ướt là một vật cứu sinh, thứ trợ giúp tuyệt vời để thay bỉm cho em bé. Không chỉ vậy, các ông bố, bà mẹ còn dùng để lau những ngón tay bẩn, khuôn mặt lem nhem trên khuôn mặt bé yêu của mình.

Bạn có thể từng nghĩ mình không thể thiếu khăn ướt nhưng nếu biết rằng việc sử dụng chúng thường xuyên có thể gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng cho con bạn thì ai cũng thấy cần phải cân nhắc lại.

Cha mẹ nên chọn mua khăn ướt có chứa lượng chất bảo quản ít nhất và chú ý đến phản ứng da của bé khi sử dụng. 

Mary Wu Chang, Phó giáo sư tại Trường Y thuộc Đại học Connecticut (ở Mỹ), đã tiến hành một nghiên cứu và kết quả cho thấy mối nguy hại ẩn giấu trong việc sử dụng khăn ướt hàng ngày.

Trong nghiên cứu của mình, Phó giáo sư phát hiện ra một số dấu hiệu bệnh như phát ban (và các phản ứng khác) ở trẻ em do dùng khăn ướt.

Phó giáo sư Wu Chang cho biết, một chất bảo quản của khăn ướt chính là thủ phạm đằng sau một số vấn đề sức khoẻ ở trẻ nhỏ. Trong một báo cáo của CBS News, Phó giáo sư chỉ ra chất bảo quản đó là methylisothiazolinone (MI). MI được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm chăm sóc da. Những thứ như dầu gội đầu, xà bông thường chứa hóa chất MI.

Nghiên cứu của Phó giáo sư cũng cho thấy rằng, hầu hết các khăn ướt cũng có chứa sản phẩm này cùng với chất bảo quản khác gọi là methylchloroisothiazolinone( MCI). Các nhà nghiên cứu phát hiện ra sự kết hợp của MI và MCI chính là một nguyên nhân rõ ràng của phản ứng dị ứng da. Sau đó, những tổ chức y tế đã đề nghị các công ty ngừng việc sử dụng các chất bảo quản này để giảm nguy cơ dị ứng cho trẻ nhỏ.

Lời khuyên cho các bố mẹ khi dùng khăn ướt cho con là hãy chú ý đến các thành phần trong thương hiệu khăn ướt mà bạn chọn. Bạn nên chọn mua khăn ướt có chứa lượng chất bảo quản ít nhất và chú ý đến phản ứng da của bé khi sử dụng. Ngoài ra, hãy thử sử dụng những sản phẩm thay thế khác cho khăn ướt mà không gây hại cho trẻ nhỏ.

Mộc Trà (Theo Familyshare)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang