Khăn ướt dạng nén: Người tiêu dùng còn nhiều e ngại

author 09:00 21/05/2018

(VietQ.vn) - Sản phẩm khăn ướt dạng nén đang được bày bán trên thị trường dù có tiện lợi những vẫn khiến người tiêu dùng e ngại.

Đa dạng sản phẩm khăn ướt dạng nén

Trên thị trường hiện nay có một sản phẩm khá lạ là khăn ướt dạng nén. Theo đó, mỗi chiếc khăn ướt ban đầu chỉ nhỏ như một viên kẹo, nhưng khi thả vào nước, nó sẽ nở ra thành một chiếc khăn ướt.

Theo quảng cáo của người bán, thì loại này được làm tự sợi vài tự nhiên không mùi, không hóa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, khăn được sử dụng công nghệ nén hiện đại, kích thước nhỏ gọn, xinh xắn như viên kẹo, thuận tiện mang theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi.thuận tiện đi du lịch, cắm trại…

Trao đổi với PV, chị Hạnh (một người chuyên bán khăn ướt viên nén online) cho biết: “Tôi có nhiều sản phẩm khăn ướt dạng nén, giá cả cũng không quá cao so với khăn ướt thường, thậm chí rẻ hơn”.

Theo khảo sát của PV, sản phẩm khăn ướt dạng nén hiện có giá vào khoảng 90 nghìn đồng/gói 60 viên, cũng có loại giá chỉ 100 nghìn đồng/gói 100 viên.

Về xuất xứ, sản phẩm này cũng đến từ nhiều nơi trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam.

khan-uot-dang-nen-nguoi-tieu-dung-con-nhieu-e-ngai

 Một sản phẩm khăn ướt dạng nén đang được rao bán trên thị trường.

Người tiêu dùng còn e ngại

Xác nhận với PV, chị Hạnh cho biết khi bán sản phẩm này, khách hàng chưa ủng hộ nhiều lắm.

“Họ thấy sản phẩm lạ quá, có chút hơi “kỳ diệu” nên tư tưởng lo ngại hàng Trung Quốc nhiều độc hại. Vì thế sản phẩm này thực tế bán chỉ túc tắc”, chị Hạnh nói.

Cũng giống chị Hạnh, chị Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết mặc dù bán sản phẩm khăn ướt dạng nén đã được mấy năm nhưng mặt hàng này bán không thực sự chạy lắm.

“Mọi người vẫn chưa hoàn toàn quen với sản phẩm này nên họ còn dè dặt, mặc dù tôi đã giải thích rõ sản phẩm của mình là của Mỹ, Nhật Bản và được sản xuất tại Trung Quốc. Tôi cũng nói rõ là trước khi bán tôi đã tìm hiểu thông tin kỹ càng từ thương hiệu, công ty nhập khẩu đến các loại giấy chứng nhận, cố gắng chứng minh lý do sản phẩm tồn tại được 5 năm nay, nhưng cũng không có nhiều tác dụng”, chị Mai cho biết.

Còn theo chị Hải – một bà nội trợ sống tại Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội, thì chị vẫn thích sử dụng khăn ướt truyền thống được bày bán nhiều trong các siêu thị hơn.

“Các sản phẩm khăn ướt thường có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lại bày bán phổ biến trong siêu thị nên tôi thường mua hơn. Còn loại khăn ướt dạng nén này tôi sợ là hàng Trung Quốc nên không muốn mua”.

Bất ngờ: Giá xăng giảm mạnh kể từ 15h chiều nay(VietQ.vn) - Theo liên bộ Công Thương – Tài chính, trong đợt điều hành giá xăng dầu chiều nay, giá xăng E5 RON92 không cao hơn 19.611 đồng/lít; Xăng RON95-III không cao hơn 21.177 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.460 đồng/lít...

Trong khi đó, chị Đàm Loan (nhân viên văn phòng) kể: “Có một lần tôi thấy người bán quảng cáo sản phẩm khăn ướt dạng viên nén là hàng Nhật Bản, nhưng sau đó tìm hiểu tôi phát hiện là chúng được sản xuất tại Trung Quốc nên dù đặt hàng rồi tôi vẫn báo hủy”.

Chị Đàm Loan cho hay, nếu cơ quan chức năng có cách nào giúp người dùng xác nhận sản phẩm này hoàn toàn không nguy hại đến sức khỏe với những quy định, tiêu chuẩn rõ ràng thì khi đó người dùng mới có thể yên tâm mua được.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang