Ung thư, viêm da vì sử dụng khăn giấy ướt giả

author 16:11 24/04/2015

(VietQ.vn) – Việc sử dụng khăn giấy ướt kém chất lượng có thể khiến người dùng đối mặt với vô số hiểm hoạ, bệnh tật. Về lâu dài có thể gây nguy cơ bị viêm da, ung thư da.

Theo báo Vietnamnet, hiện nay, không khó để bắt gặp những hàng khăn ướt bên lề đường, được treo bảng với giá siêu rẻ, chỉ từ 10.000 - 20.000 đồng cho 1 gói khăn giấy ướt loại 80 tờ. BS Huỳnh Huy Hoàng - Trưởng Khoa Lâm sàng 2, BV Da Liễu TP.HCM, cảnh báo không nên mua những loại tã giấy, khăn giấy ướt giá rẻ và đem dùng cho trẻ, vì da trẻ mỏng manh, nhạy cảm rất dễ bị viêm da… , về lâu dài có thể gây ung thư da mà không biết trước được. Đã có nhiều trường hợp trẻ bị hăm đỏ, viêm da, nhiễm trùng da, bị nấm cửa mình ở bé gái… do dùng tã giấy, giấy ướt trôi nổi.

Da mẩn ngứa, ngứa ngày khi tiếp xúc với hóa chất trong khăn ướt giả

Khăn ướt kém chất lượng gây ra những phản ứng tiêu cực trên da. Ảnh minh họa

Bác sĩ Trương Phi Hùng - Bệnh viện ĐH Y dược TPHCM - cho rằng: “Khăn giấy ướt tiện lợi. Nhưng, trước thực trạng khăn giấy ướt giả tràn ngập thị trường hiện nay, thì hàng triệu người tiêu dùng đã và đang đối mặt với vô số hiểm họa, bệnh tật khi sử dụng loại khăn ướt giả. Khăn ướt giả chứa nhiều tạp chất, mùi hương… không rõ nguồn gốc, rẻ tiền sẽ gây viêm nhiễm da cho người sử dụng, đặc biệt đối với trẻ em. Vỉ khăn ướt rẻ tiền thường có 2 chất bảo quản: Parabens và phenoxyl ethanol, gây nguy cơ ung thư, vô sinh, khối u..."

Một cuộc thử nghiệm cho thấy, khi thoa mỹ phẩm có parabens lên da, sau vài giờ, nó đã có trong máu. Bác sĩ Hùng cho biết thêm, việc sản xuất khăn giấy ướt giả bằng thủ công, đóng gói bằng tay, trong môi trường không đảm bảo vô khuẩn, dẫn đến khăn dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, việc sử dụng chất bảo quản nồng độ cao, nhằm diệt khuẩn lại càng gây nguy cơ ung thư rất cao…

Hóa chất, chất bảo quản trong khăn giấy giả rất độc hại

Khăn ướt giả chứa hàm lượng chất bảo quản rât cao. Ảnh minh họa

Hơn nữa, hầu hết các loại hóa chất thơm vượt giới hạn cho phép, khi phát tán, theo đường hô hấp vào cơ thể gây khó thở, viêm đường hô hấp, kích thích cơn hen; đồng thời có khả năng gây rối loạn nội tiết và chức năng gan. Nồng độ của hóa chất được cho là giới hạn quan trọng với sức khỏe người sử dụng, theo báo Lao động.

Loan Tô (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang