Khăng khăng không chia cổ phần, ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn làm gì với cafe Trung Nguyên?

author 19:49 22/02/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người đang đặt ra câu hỏi ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn giữ nguyên quyền kiểm soát Trung Nguyên, muốn vợ chỉ là hậu phương vững chắc, vì điều gì? Có đơn giản là vì tiền, và quyền lực?

Xuyên suốt phiên tòa ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhất quyết không đồng ý chia cổ phần theo phương án của bà Thảo và liên tục chia sẻ quan điểm bà Thảo hãy là một người vợ, hậu phương vững chắc của gia đình, để ông gánh vác việc công ty.

Cùng quan điểm “tiền nhiều để làm gì”, những người về phe bênh vực ông Vũ cho rằng việc ông giữ quan điểm tỷ lệ 70/30 và không chia 20% cổ phần cho các con là do ông có những mục tiêu lớn riêng cho Trung Nguyên, chứ không đơn giản là vì ông muốn giữ tiền hay quyền.

Vậy thực chất, những mục tiêu cao cả của ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn dành cho Tập đoàn Trung Nguyên là gì?

khang-khang-khong-chia-co-phan-ong-dang-le-nguyen-vu-muon-lam-gi-voi-cafe-trung-nguyen

 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mệt mỏi ở phiên tòa ly hôn. Ảnh: Zing

Tìm hiểu của PV cho thấy, ngay trong chính thông điệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tập đoàn Cafe Trung Nguyên, ông không ngại thể hiện khát khao làm được những điều mà bản thân ông, đất nước chưa làm được. Trước tiên là biến Trung Nguyên thành tập đoàn toàn cầu.

Cụ thể, ông viết: “Tại sao người khác làm được mà ta không làm được? Tại sao người khác thành công mà ta thất bại? Tại sao nước khác làm được mà ta không làm được?”.

Bên cạnh đó, ông đang theo đuổi mục đích đạt đến Thành công, Hạnh phúc bằng tình yêu thương, bằng Tâm – Thiện – Lành.

Ông viết tiếp: “Tôi đã kiếm tìm liên tục bằng sự thao thức đêm ngày với niềm tin vô bờ bến sẽ có lời giải đáp. Giải đáp được các vấn nạn này suy ra cho cùng chính là cốt lõi, là đích đến của Tầm nhìn, là trách nhiệm mà 22 năm qua tổ chức Trung Nguyên Legend hằng đeo đuổi. Đó là, chúng ta hãy Phụng sự người anh em – người chị em – tổ chức – cộng đồng – quốc gia dân tộc và cả nhân loại bằng Tâm – Thiện – Lành. Mỗi chúng ta chỉ cần nhớ: khi Phụng sự bằng Tâm - Thiện - Lành trong từng việc, từng phút giây, kỳ vọng dù lớn lao của tổ chức – cộng đồng – quốc gia dân tộc và cả nhân loại, ước mơ dù lớn – nhỏ của mỗi đời người sẽ trở thành sự thật.

khang-khang-khong-chia-co-phan-ong-dang-le-nguyen-vu-muon-lam-gi-voi-cafe-trung-nguyen

 

khang-khang-khong-chia-co-phan-ong-dang-le-nguyen-vu-muon-lam-gi-voi-cafe-trung-nguyen

 Tầm nhìn, sứ mệnh cốt lỗi mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt ra ở cafe Trung Nguyên.

Chúng ta xác quyết rằng con đường để đạt đến Thành công, Hạnh phúc thực sự không thể nào khác là sự Phụng sự trong tình Yêu thương. Đây chính là năng lượng cao trọng duy nhất của mỗi người, mỗi tổ chức mà tôi tạm gọi là Tâm Năng Phụng Sự. Khi chúng ta chân thành phụng sự các người anh em, người chị em chúng ta, từ những người yếm thế nhất tới bạn hữu, khách hàng, đối tác, cộng đồng, quốc gia… thì mỗi anh chị em chúng ta sẽ được đền đáp vạn bội lần.

Chúng tôi luôn tin rằng: “Người khác làm được thì ta làm được, nước khác làm được thì Việt Nam làm được và làm tốt hơn, ta nhất định làm được!””.

Sự quan tâm và phấn đấu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ dành riêng cho Trung Nguyên, mà chí lớn của ông nằm ở việc làm được điều gì đó lớn lao cho đất nước, cho quốc gia mà mình đang sinh sống.

Thông điệp của ông ghi rõ: “Mỗi anh chị em chúng ta có lẽ đều mong muốn tổ chức, cộng đồng, quốc gia mà mình đang sống trở thành một hình mẫu, mong muốn bản thân trở nên kiệt xuất để thực hiện chí lớn cho đời mình. Hành trình của Trung Nguyên từ khi khởi nghiệp tới nay luôn là một Hành trình phụng sự cho cộng đồng và cam kết này đang được thúc đẩy mạnh mẽ qua “Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” để trao tới cộng đồng không chỉ ly cà phê năng lượng tuyệt hảo mà còn là công thức thành công cho mỗi cá nhân, gia đình, tổ chức, cộng đồng thông qua những cuốn sách quý đổi đời”.

Ngoài ra, cũng có thể khẳng đinh hơn tâm ý của ông Vũ trong những câu ông nói trước tòa. Đơn cử như: “Trong hơn 20 năm, Qua không hề đụng tới một cái gì hết, tài khoản, két sắt, tất cả mọi thứ. Tiền bạc đâu có thiếu, nhà này thiếu đạo lý, thiếu trật tự, thiếu sự trên dưới, thiếu tình người”.

Chìa khóa thành công của người phá vỡ mọi quy tắc của ngành kinh doanh nhà hàng ở MỹDoanh nhân kinh doanh nhà hàng và khách sạn Danny Meyer là một trong những người quyền lực nhất trong ngành công nghiệp này. Cái cách để ông đạt được vị thế đó không phải là dễ dàng chấp nhận những quy tắc được xem là bất di bất dịch, theo CNBC.

Những câu này ông Vũ thể hiện ông thực sự không quan tâm đến tiền, mà thứ khiến ông đau đáu chính là trong nhà ông thiếu trật tự, thiếu sự trên dưới. “Cô ấy muốn lấy cái gì thì lấy, để Qua phát triển Trung Nguyên” – ông Vũ thể hiện mục đích ông chỉ muốn phát triển Trung Nguyên.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang