Khánh Hòa: Ăn cá hồng nhím, 10 người trong gia đình ngộ độc

author 16:30 31/07/2017

(VietQ.vn) - Sáng 31/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận và điều trị cho 10 người ở phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang bị ngộ độc do ăn cá hồng nhím. Các nạn nhân đều là bà con, người thân trong gia đình.

Theo thông tin trên báo Lao đông, các bệnh nhân nhập viện vào khoảng 22h40 ngày 30.7, trong đó có 4 bệnh nhân từ Bệnh viện 22.12 chuyển qua. Hiện tại, có 3 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các Khoa Nhi, Nội tổng hợp thần kinh, Nội cán bộ của bệnh viện.

Bác sĩ Mạc Văn Hòa, Trưởng khoa nội tổng hợp Thần kinh cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tê tay chân, đi tiêu phân lỏng nhiều lần. Sau khi điều trị tại khoa hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định, một vài bệnh nhân còn tê tay chân một chút. Các bệnh nhân có thể xuất viện vào ngày mai.

Khánh Hòa: Ăn cá hồng nhím, 10 người trong gia đình ngộ độc
Khánh Hòa: Ăn cá hồng nhím, 10 người trong gia đình ngộ độc - Ảnh Zing. 

Bệnh nhân Phạm Văn Huy (SN 2000) nằm Khoa Nội tổng hợp thần kinh cho biết, khoảng 12h trưa ngày 30.7, cả gia đình ăn lẩu cá hồng nhím thì đến 3, 4h chiều cùng ngày xuất hiện tình trạng đi cầu phân lỏng nhiều lần, tê các chi và miệng nên nhập viện cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết, hiện các bệnh nhân tại khoa vẫn đang được theo dõi sát tình hình sức khỏe do ảnh hưởng đến tim mạch, bệnh nhân bị nhịp tim chậm. Độc tố được phát hiện là tetrodotoxi - một độc tố giống độc tố của cá nóc.

Về vụ việc này, báo điện tử Zing dẫn thông tin từ anh Phan Văn Huy (17 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) cho biết, sáng 30/7, mẹ anh này đi chợ mua cá hồng nhím về làm lẩu. “12h cả nhà ngồi ăn, đến 3h chiều thì mọi người bắt đầu có triệu chứng ói mửa, bị tê tay chân và không nói được. Ngay sau đó, em được đưa đi cấp cứu”, Huy kể.

Theo bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, khoa Cấp cứu tiếp nhận tất cả 10 bênh nhân nhập viện. Các bệnh nhân cho biết thường ngày họ vẫn mua cá hồng nhím về nấu ăn nhưng chưa bao giờ bị ngộ độc như lần này.

Hiện các bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch. “Ngày mai những người này có thể xuất viện”, bác sĩ Mạc Văn Hóa, Trưởng khoa Nội tổng hợp thần kinh, cho biết.

HD (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang