Khánh Hòa: Bắt được cá sủ vàng quý hiếm 5,2 kg đại gia trả 400 triệu không bán

authorHà Thúy 19:21 16/03/2018

(VietQ.vn) - 2 “cần thủ” may mắn ở Khánh Hòa vừa bắt được cá sủ vàng quý hiếm nặng 5,2 kg, có người trả 400 triệu đồng nhưng họ chưa đồng ý bán.

Những ngày qua, người dân ở thị trấn Vạn Ninh (tỉnh khánh Hòa) kéo đến nhà anh anh Nguyễn Thanh Phúc để được tận mắt chiêm ngưỡng con cá sủ vàng nặng hơn 5kg mà anh Phúc vừa mới bắt được.

Khoảng 14 giờ chiều 15/3, anh Phúc cùng một người bạn đi câu cá ở cửa biển Khánh Hòa, cách bờ khoảng 2km thì bất ngờ bắt được một con cá có màu vàng óng, dài hoảng 0,5m, chiều ngang khoảng 16 cm, nặng hơn 5,2 kg.

khanh-hoa-bat-duoc-ca-su-vang-quy-hiem-52-kg-dai-gia-tra-400-trieu-khong-ban

 Con cá sủ vàng quý hiếm nặng 5,2 kg. Ảnh: Trí thức trẻ  

 

khanh-hoa-bat-duoc-ca-su-vang-quy-hiem-52-kg-dai-gia-tra-400-trieu-khong-ban

Con cá có thân vàng óng ánh. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo kinh nghiệm, anh Phúc khẳng định đây là cá sủ vàng nên đã lập tức cho thuyền vào bờ để bảo quản con cá quý hiếm này.

Ngay sau khi nghe tin anh Phúc câu được con cá sủ vàng quý hiểm, rất đông người dân hiếu kỳ đến xem, còn thương lái đã ngã giá tiền trăm triệu nhưng anh Phúc vẫn chưa bán. Hiện con cá sủ vàng vẫn còn sống và được anh Phúc chăm sóc ở nhà.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, anh Nguyễn Thanh Phúc (39 tuổi, trú tổ 15, thị trấn Vạn ninh, tỉnh khánh hòa) hào hứng cho biết, đã có người trả giá con cá sú vàng mà anh bắt được hơn 400 triệu đồng nhưng anh vẫn chưa bán.

Được biết, cá sủ vàng có giá trị dinh dưỡng cao, cứ 500g bong bóng thì chứa 442g đạm, giúp người ăn đại bổ chân nguyên, hoạt huyết tráng dương, bổ sung chất cho cơ thể suy nhược, thiếu máu…

Đặc biệt, bóng cá sủ vàng được sử dụng trong y tế, làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật, có giá từ 45.000 - 55.000 USD/kg, tùy theo độ dài của bóng.

Sạc không dây iPhone làm pin nhanh hỏng, dễ cháy nổ gây 'thương vong'(VietQ.vn) - Apple đã chính thức trang bị sạc không dây iPhone cho người dùng. Tuy nhiên theo phản ánh của người dùng sạc không dây có thể làm hỏng pin nhanh hơn.

Theo một số tài liệu, hiện loài cá sủ vàng ở Việt Nam còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên, chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, vì vậy cá sủ vàng trở thành loài cá quý hiếm, có giá trị đắt như vàng.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang