Khánh Hòa: Chủ đầu tư BOT Ninh An muốn xử lý tài xế trả tiền lẻ qua trạm

authorĐỗ Thu Thoan 08:00 04/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc các tài xế thuộc diện được miễn phí nhưng vẫn dùng tiền lẻ để qua trạm thu phí BOT Ninh An là gây rối, do đó chủ đầu tư sẽ kiến nghị tỉnh Khánh Hòa xử lý.

Sự kiện: Thời sự

Theo đó, thông tin báo Doanh nghiệp đăng tải, tối 2/12, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An) cho biết sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, có biện pháp xử lý các tài xế thuộc diện được miễn phí nhưng vẫn có hành vi gây rối ở trạm BOT Ninh An.

“Chúng tôi đã xin miễn phí cho các phương tiện trong bán kính 7 km quanh trạm Ninh An từ đầu tháng 12/2017. Nhưng không hiểu sao các tài xế vẫn sử dụng tiền lẻ thanh toán, gây rối”, ông Tự nói.

khanh-hoa-chu-dau-tu-bot-ninh-an-muon-xu-ly-tai-xe-tra-tien-le-qua-tram

Trạm BOT Ninh An xảy ra tình trạng tài xế dùng tiền lẻ để phản đối thu phí. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đồng thời, chủ đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cũng cho hay, đơn vị đang nhờ cơ quan chức năng tỉnh can thiệp để giải quyết tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm, rồi quay phim, chụp ảnh khiến cho giao thông tại trạm ùn tắc.

Theo Zing, liên tục từ ngày 30/11 đến nay, hàng chục tài xế khi lưu thông qua trạm BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) đã đùng tiền lẻ để thanh toán. Việc này khiến giao thông trên quốc lộ 1 liên tục tắc nghẽn. 

Lý do các tài xế đưa ra là họ không đồng ý khi chỉ với quãng đường chưa đến 10 km, họ phải trả một mức phí quá cao, trong khi đã đóng phí cầu đường.

Trạm BOT Ninh An ở Khánh Hòa nhận 'mưa' tiền lẻ từ tài xế (VietQ.vn) - Sau BOT Cai Lậy, những ngày gần đây, các tài xế khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An (Khánh Hòa) đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500, 1.000 đồng để thanh toán nhằm phản đối việc đặt trạm ở vị trí trên là bất hợp lý.

Cánh tài xế cho hay, lúc trước trạm BOT Ninh An đặt gần hầm Đèo Cả, sau đó họ chuyển về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường từ Đắk Lắk - Nha Trang.

"Chưa kể, với mức phí như hiện nay, trạm BOT Ninh An thu cao hơn các trạm khác. Chúng tôi muốn trạm BOT Ninh An phải giảm phí 100% cho tất cả các phượng tiện trong địa bàn thị xã Ninh Hòa”, Zing dẫn lời một tài xế nói.

Trong khi đó, một số tài xế cho rằng, việc họ thanh toán bằng tiền lẻ hoàn toàn không vi phạm pháp luật. “Chúng tôi bức xúc về trạm BOT Ninh An, nhưng không hành xử trái pháp luật. Việc trả tiền lẻ, quay phim đưa lên mạng xã hội không có gì sai. Chúng tôi sẽ không dừng lại”, tài xế tên Long khẳng định.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang