Khánh Hòa: Lằng nhằng xử 13 công trình vượt tầng

author 07:17 31/12/2015

Ngày 30-12, Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc làm việc để nghe Sở Xây dựng báo cáo đề xuất xử lý đối với các công trình cao hơn 40 tầng.

Theo đó, qua kiểm tra, TP Nha Trang có 13 dự án cao hơn 40 tầng gồm: công trình đang xây dựng, đã cấp giấy chứng nhận đầu tư và đồng ý về chủ trương.

Sau khi nghe báo cáo, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư điều chỉnh lại thiết kế, đồng thời sở tiếp tục làm việc với Bộ Xây dựng để quy hoạch lại chiều cao công trình. Lý do, việc quy định khống chế chiều cao công trình ở mức 40 tầng là khi sân bay Nha Trang còn hoạt động, nay sân bay đã chuyển địa điểm nên tỉnh đang xin điều chỉnh lại từ 40 lên 60 tầng. Ông Huỳnh Ngọc Bông, người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết sẽ thông tin chính thức về việc xử lý này sau.

Công trình Mường Thanh Nha Trang Centre cao 46 tầng (góc trái) vi phạm quy hoạch của Chính phủ

Trước đó (ngày 29-5), Báo Người Lao Động đã thông tin tại TP Nha Trang có nhiều cao ốc, công trình trên 40 tầng vi phạm Quyết định số 1396/QĐ-TTg ngày 25-9-2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025. Quyết định nêu rõ: “Các khu chức năng gồm khu đô thị ven biển: Quy mô xây dựng đô thị 2.740 ha, quy mô dân số dự báo là 245.000 người, chiều cao xây dựng tối đa 40 tầng, mật độ xây dựng khoảng 40%, ưu tiên cho các hoạt động du lịch - dịch vụ...”.

Thế nhưng việc xử lý những công trình này, các cơ quan chức năng dường như chưa quan tâm.

Đáng nói, theo kiến trúc sư Nguyễn Hoàng (Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa), ngay cả công trình Mường Thanh Khánh Hòa ở đầu cầu Trần Phú hiện đang gấp rút thi công, chiều cao đã trên 35 tầng. Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa đã có văn bản cho rằng công trình này chưa thực hiện đủ các quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến cảnh quan của Tháp Bà Ponagar nên cần xem xét dừng. UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu ngừng thi công một thời gian vì diện tích xây dựng, tổng mặt bằng và định vị hệ thống trụ thi công thực tế đã thay đổi so với hồ sơ bản vẽ thiết kế kèm theo giấy phép xây dựng đã cấp. Sau đó, chủ đầu tư được UBND tỉnh này cho thuê bổ sung trên 1.000 m2 để tiếp tục thực hiện dự án với 48 tầng cao.

“Khi cho phép đầu tư, xây dựng, UBND tỉnh cần thành lập hội đồng thẩm định, lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học, người dân; khi đó mới hạn chế được sai sót, tạo đồng thuận từ người dân” - ông Hoàng nói

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang