Khánh Hòa: Trắng đêm tìm kiếm nam sinh mất tích vì thuyền lật trên sông

author 10:42 07/11/2015

(VietQ.vn) - Đến giữa sông Cái, cách cầu Bình Tân, phường Phước Hải hơn 60 m gặp dòng nước chảy xiết, thuyền bất ngờ bị nghiêng và lật úp rồi chìm hẳn khiến cả ba nam sinh nháo nhào rơi xuống.

Theo tin tức từ báo VnExpress, tối 6/11, Mai Quốc Huy (nam sinh lớp 11) và 6 thanh niên kéo tới xà lan, neo đậu trên sông Quán Trường, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức ăn uống. Hơn 30 phút sau, Huy cùng hai người bạn chèo thuyền nhỏ trở về.

Đến giữa sông Cái, cách cầu Bình Tân, phường Phước Hải hơn 60 m gặp dòng nước chảy xiết, thuyền bất ngờ bị nghiêng và lật úp rồi chìm hẳn khiến cả ba nháo nhào rơi xuống. Hai thanh niên bơi thạo hơn bám được đoạn dây neo ở mạn thuyền, được cứu. Huy bị nước cuốn mất tích.

Công an, bộ đội biên phòng cùng nhiều thợ lặn tổ chức tìm kiếm nhưng suốt đêm vẫn chưa thấy nạn nhân. Hay tin, rất đông người dân và thân nhân tập trung hai bên cầu Bình Tân theo dõi.

Khu vực nơi 3 thanh niên rơi xuống nướcKhu vực nơi 3 thanh niên rơi xuống nước. Ảnh: VnExpress

Chưa hết bàng hoàng, Mạnh - nhân chứng trong vụ lật thuyền kể lại, khoảng 20 giờ ngày 6/11, thanh niên này cùng Huy và 5 thanh thiếu niên khác kéo nhau đến một xà lan thả neo dưới cầu Bình Tân để uống rượu, báo Khánh Hòa đưa tin. 

Gần một tiếng sau, Huy được người nhà gọi điện yêu cầu về sớm nên học sinh này cùng Mạnh và Đạt, cả hai đều trú cùng phường với Huy, rời xà lan xuống một thuyền nhỏ để chèo vào bờ, ra về. Tuy nhiên, khi cả 3 chèo được một đoạn thì thuyền bất ngờ bị lật do nước chảy xiết. Mạnh và Đạt cố bơi được vào bờ, Huy mất tích. “Em và Đạt bơi được vào bờ rồi chạy lên đường kêu người dân đến cứu. Sau đó em chạy xuống tìm thì thấy chiếc mũ của Huy dạt vào gần bờ. Nghĩ Huy bị nước đánh dạt vào nhưng khi em tìm cách tiếp cận thì chỉ có chiếc mũ của cậu ấy”, Mạnh thuật lại. 

Đứng bên mép sông, ông Mai Quốc Hưng (cha Huy) thẫn thờ, lâu lâu ông quỵ xuống, chỉ biết chấp tay khấn vái mong con trai được bình an. Người cha cho biết mai là cuối tuần nên vừa ăn tối xong, Huy xin phép đi chơi. "Chưa đầy giờ sau, tôi nhận tin cháu đi chơi bị lật thuyền", ông buồn bã nói.

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang