Khánh Hòa triển khai hỗ trợ doanh nghiệp tham dự GTCLQG năm 2015

author 10:15 11/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa cho biết, bắt đầu từ tháng 3/2015, đơn vị này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Theo thông báo của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa (KH&CN), Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) được điều chỉnh trong Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá và Thông tư số 17/2011/TT-BKHCN ngày 30/6/2011 của Bộ KH&CN quy định về GTCLQG.

Giải này được thiết lập, triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Hoa Kỳ, đã được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu, học tập và xây dựng thành giải thưởng chất lượng quốc gia của mình. GTCLQG nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) thiết lập.

Ban tổ chức trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho doanh nghiệp

Ban tổ chức trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho doanh nghiệp năm 2013. Ảnh: N. H

GTCLQG là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. GTCLQG là giải thưởng góp phần nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, xây dựng văn hóa, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước.

GTCLQG chính là thước đo phát triển của mỗi tổ chức, doanh nghiệp, là công cụ, động lực để tổ chức, doanh nghiệp phát triển, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam. Tham dự GTCLQG là cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng; giúp tổ chức, doanh nghiệp nhìn lại và đánh giá toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh của mình từ đó tìm ra những lĩnh vực cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập; tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG sẽ được phép thông báo tuyên truyền quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về doanh nghiệp, được sử dụng biểu tượng của GTCLQG trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp, được đưa lô gô (biểu trưng) miễn phí và được hỗ trợ quảng cáo sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ trên website của GTCLQG.

Cơ cấu của GTCLQG bao gồm Giải Vàng chất lượng quốc gia và Giải Bạc chất lượng quốc gia. Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng chất lượng quốc gia sẽ được đề cử tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Với mục đích và ý nghĩa như trên, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – cơ quan thường trực của Hội đồng sơ tuyển GTCLQG của tỉnh Khánh Hòa thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự GTCLQG năm 2015.

Các tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham dự GTCLQG là các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến thời điểm đăng ký tham dự; có bằng chứng về việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang