Khánh Phương thừa nhận 'gieo gió nên gặp bão'

author 19:21 23/09/2014

(VietQ.vn) – Cảnh tượng phản cảm của Vua đầu bếp Việt khi thí sinh Khánh Phương hùng hổ chặt đứt đầu con ba ba đang giãy giụa đã khiến cô nàng này gây ấn tượng xấu trong lòng khán giả.

Đúng như lời Khánh Phương dự đoán khi cô đã “gieo gió nên gặp bão”

Đúng như lời Khánh Phương dự đoán khi cô đã “gieo gió nên gặp bão”

Hình ảnh cô gái tóc ngắn, cá tính với đôi mắt tròn căng đầy giận dữ và những hành động liên tiếp hành hạ con ba ba, thậm chí sau hành động chặt phăng đầu con ba ba đang giãy giụa rồi chọc mắt nó đã khiến không ít khán giả hoảng sợ. Chưa kết thúc ở đó, trong suốt tập thi Khánh Phương tỏ ra là một cô gái khá hiếu thắng và luôn nghĩ xấu cho người khác. Thậm chí cô còn giận dữ với thí Minh Nhật, thí sinh đồng hành bên cạnh mình và cũng là người lựa chọn cho cô món ba ba đầy thử thách.

Trước đó, khi bất ngờ chiến thắng ở “Chiếc hộp bí mật”, Minh Nhật đã khiến cho Khánh Phương phải lo sợ khi thật sự khi giành được quyền kiểm soát ở thử thách loại người tiếp theo. Và đúng như lời Khánh Phương dự đoán khi cô đã “gieo gió nên gặp bão”, thử thách loại người lần này thật sự trở thành “cuộc chiến” không chỉ giữa những đầu bếp tại gia, mà còn là cuộc “vật lộn” giữa 7 ứng viên với những nguyên liệu sống đòi hỏi kinh nghiệm lẫn sự can đảm của một người đầu bếp thực thụ để xử lý.

Đối diện với cả ba món ăn bổ dưỡng nhưng đều là những nguyên liệu lạ và khó xử lý, chiến lược của Minh Nhật không khác ngoài việc đánh vào sự thiếu tập trung trong khâu xử lý và chế biến nguyên liệu của các ứng viên. Chính vì vậy, khán giả sẽ không bất ngờ khi Minh Nhật chọn Cá chình như một sự “ưu ái” dành cho Lê Chi và Ngọc Ái bởi hơn ai hết, cô biết rằng nếu giao cho Lê Chi cá mặt quỷ hay Ba ba còn sống thì chị sẽ chẳng làm gì được ngoài việc đứng khóc. Phân vân giữa Ba ba và Cá mặt quỷ khi chọn cho Xuân Huy, cuối cùng cô nàng cũng đưa chàng quản lý trẻ và Thanh Dương về cùng một đội để xử lý loại cá có bề ngoài xấu xí và đáng sợ này, bởi theo quan sát của mình, Thanh Dương là người có kĩ năng dao rất tốt. Với Ba ba, Minh Nhật muốn thử thách khả năng và tay nghề của Thu Thủy cùng Khánh Phương khi để hai đối thủ này cùng đương đầu với nguyên liệu tuy không quá xa lạ nhưng cần sự tỉnh táo và cam đảm để xử lý.

Khánh Phương đã làm cho căn bếp của MasterChef Vietnam chẳng khác “chiến trường” khi cô nàng trẻ tuổi hết vật lộn rồi lại giằng co với con Ba ba cứng đầu

Khánh Phương tỏ ra khá hậm hực khi hết vật lộn rồi lại giằng co với con Ba ba cứng đầu

Mặc dù sự lựa chọn của Minh Nhật nhằm đảm bảo bất cứ ai trong số 6 người còn lại đều có thể làm được và làm tốt nếu họ tập trung tốt trong khâu xử lý nguyên liệu. Đây là một trong những điều mà bản thân Khánh Phương chưa bao giờ làm được. Khi giành được quyền lựa chọn thử thách cho các thí sinh, Khánh Phương luôn lựa chọn món ăn thuộc điểm yếu của các đối thủ nhằm loại bỏ những người mà Khánh Phương tỏ ra không thích. Chính vì sự đối lập trong tính cách cũng như sự toan tính của một cô gái trẻ, Khánh Phương luôn tỏ ra nghi ngờ và hậm hực với lòng tốt của những đối thủ của mình. Đây có lẽ là lý do chính để cô tỏ ra hậm hực, bực bội với Minh Nhật khi biết mình được lựa chọn xử lý món Ba ba. Chính sự hiếu thắng và cái tôi cá nhân quá cao đã khiến Khánh Phương mất bình tĩnh khi xử lí Ba ba còn sống.

Thực hiện một món ăn từ một nguyên liệu có sẵn đã là điều không dễ, vậy nên chế biến một nguyên liệu sống lại càng khó khăn nhiều hơn cho người nấu. Trong khoảng thời gian 90 phút, nguyên liệu đầy thách thức như Ba ba, bản lĩnh cùng những kĩ năng xử lí nguyên liệu của người đầu bếp sẽ là yếu tố làm nên chiến thắng của vòng thi này. Nếu như cùng một nguyên liệu là Ba ba, Thu Thủy khá kiên trì và xử lý nhẹ nhàng dù tốn không ít thời gian. Thì  Khánh Phương đã làm cho căn bếp của MasterChef Vietnam chẳng khác “chiến trường” khi cô nàng trẻ tuổi hết vật lộn rồi lại giằng co với con Ba ba cứng đầu. Mất bình tĩnh khi hầu hết những ứng viên khác đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong khi mình vẫn còn loay hoay với con Ba ba trước mặt, Khánh Phương càng trở nên “quyết liệt” khi đứng trước khả năng có thể ra về nếu không nhanh chóng hoàn thành phần sơ chế nguyên liệu đầy kinh hoàng này. Đây cũng là tình huống mà theo Thanh Dương: “Minh Nhật đã đưa Khánh Phương ra trước ánh sáng, phơi bày ra những điểm yếu của Khánh Phương và để thấy rằng, ai trong Vua đầu bếp này cũng mạnh toàn diện cả, và không phải ai cũng là người yếu cả.”

Hình ảnh phản cảm làm mất lòng khán giả của cô gái trẻ đầy bản lĩnh

Hình ảnh phản cảm làm mất lòng khán giả của cô gái trẻ đầy bản lĩnh

 Kết thúc “cuộc chiến” với Ba ba, Khánh Phương đã chứng tỏ bản lĩnh, sự quyết tâm và kiên trì của cô gái trẻ tuổi, đồng thời cũng cho đối thủ khác thấy được rằng, mình không phải là một cái tên dễ dàng bị đánh gục ở căn bếp của MasterChef Vietnam. Tuy nhiên, với sự cố lần này khi gặp phải phản ứng dữ dội của khán giả trước hành động được cho là quá phản cảm và bạo lực của cô, có lẽ Khánh Phương đã tự rút cho mình một bài học trước hành động bốc đồng, hiếu thắng của mình.

Bảo Bảo

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang