Khánh thành Dự án Đạm Hà Bắc mở rộng

authorGia Bách 06:41 20/06/2015

(VietQ.vn) - Tại Bắc Giang, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dự lễ khánh thành Dự án Đạm Hà Bắc mở rộng của Công ty phân đạm và hóa chất Hà Bắc.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dự lễ khánh thành Dự án Đạm Hà Bắc mở rộng

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dự lễ khánh thành Dự án Đạm Hà Bắc mở rộng

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là dự án quan trọng nằm trong chiến lược phát triển của ngành hóa chất nhằm sản xuất phân đạm đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Dự án cũng là kết quả của chính sách khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp phục vụ nông nghiệp, góp phần đáp ứng nhu cầu đạm urê của các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ và cả nước nói chung.

Phó Thủ tướng đề nghị Công ty khẩn trương hoàn thành công tác chạy thử và hiệu chỉnh dây chuyền sản xuất, tăng cường công tác quản lý, có các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để sớm đưa nhà máy vào vận hành ổn định, đảm bảo các chỉ tiêu dự án. Đặc biệt, cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo đảm sản xuất hiệu quả, an toàn, bảo vệ an toàn môi trường, có các biện pháp ứng phó, diễn tập với các tình huống có thể xảy ra về sự cố hóa chất.

Dự án cải tạo và mở rộng Nhà máy phân đạm, hóa chất Hà Bắc là dự án trọng điểm, nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Hóa chất. Với tổng mức đầu tư hơn 568 triệu USD, dây chuyền số 2 của Nhà máy phân đạm Hà Bắc sử dụng các công nghệ hiện đại nhất hiện nay, bảo đảm an toàn môi trường. 

Được khởi công từ cuối năm 2010, sau gần 50 tháng thi công, đến nay dây chuyền số 2 của dự án cải tạo- mở rộng Nhà máy phân đạm Hà Bắc đưa vào hoạt động, không chỉ đủ cung cấp urê trong nước mà còn hướng tới thị trường xuất khẩu. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang