Khánh Thi bất ngờ về những tài năng nhí

author 06:46 25/07/2014

(VietQ.vn) - Cùng lắng nghe những chia sẻ của kiện tướng Dancesport Khánh Thi để hiểu rõ hơn về những thí sinh tài năng ở Bước nhảy hoàn vũ nhí.

Khánh Thi là Cố vấn chuyên môn tại Bước nhảy hoàn vũ nhí

Khánh Thi là Cố vấn chuyên môn tại Bước nhảy hoàn vũ nhí

Kiện tướng Dancesport Khánh Thi là người nổi tiếng với vai trò cầm cân nảy mực trong các chương trình, cuộc thi về vũ đạo uy tín. Không những có nhận xét sắc sảo, đầy tính chuyên môn Khánh Thi còn đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho các thí sinh. Với vai trò hoàn toàn mới là Cố vấn chuyên môn tại Bước nhảy hoàn vũ nhí, cuộc thi chuyên về vũ đạo cho trẻ em, Khánh Thi vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng.


 - Thưa chị, khi được BTC mời vào vị trí cố vấn chuyên môn cho chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí, chị đã có suy nghĩ gì?


- Thật sự Thi rất vui vì Thi được làm những điều mình thích, liên quan đến nhảy, múa. Bên cạnh đó Thi cũng rất yêu trẻ con nên khi nhận được lời mời thì mình không có gì để do dự. Tuy Thi biết nếu đến cuộc thi này sẽ có rất nhiều áp lực vì đây là chương trình dành cho các tài năng vũ đạo nhỏ tuổi, không biết rằng khán giả sẽ đón nhận như thế nào nhưng dù vậy Thi cũng muốn thử sức và Thi đang rất hào hứng với công việc này.


- Những khó khăn chị gặp phải khi làm vai trò này?


- Trong chương trình, cháu nào cũng rất tài năng nên đặt ra cho Thi cùng các Giám khảo những yêu cầu lớn. Mình phải làm sao để các bé có thể tốt hơn nữa. Ngoài ra một số khó khăn lớn có thể nói đến như: Dựng các tiết mục làm sao để nổi bật với thí sinh, các động tác phải phù hợp độ tuổi của các bé để khán giả không thấy bị phản cảm. Bên cạnh đó, Thi cùng các Giám khảo cũng băn khoăn làm sao để các thí sinh có thể đến gần hơn với khán giả. Hơn nữa tuy làm chương trình theo format nước ngoài nhưng làm sao vẫn phải đảm bảo những yếu tố phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khán giả trong nước.


- Bên cạnh những cái khó thì vị trí cố vấn chuyên môn này mang lại cho chị những điều gì?


- Thật ra Thi làm cố vấn hay làm Huấn luyện viên cũng đã rất nhiều, nhưng đó là cho các cuộc thi của người lớn. Còn với các bé mình cũng có tiếp xúc nhiều ở các lớp học, nhưng ở trong một chương trình như Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí, mình đã có thêm được rất nhiều điều. Trong sân chơi này, Thi có thể hiểu hơn rất nhiều về tâm lí trẻ em vì một chương trình truyền hình thực tế lúc nào cũng có nhiều cảm xúc hơn. Bên cạnh đó, các bé còn cho mình những tình cảm dễ thương bởi sự hồn nhiên và vô tư của mình, có những lúc Thi như được trở về tuổi thơ vậy. Và cuối cùng vị trí này còn cho Thi những kiến thức về cách giáo dục, giao tiếp với trẻ nhỏ và đó là hành trang cho gia đình tương lai của Thi sau này.

Điều khiến Khánh Thi bất ngờ nhất là các thí sinh đều có tài năng ngang ngửa nhau

Điều khiến Khánh Thi bất ngờ nhất là các thí sinh đều có tài năng ngang ngửa nhau


- Bên cạnh vị trí cố vấn chuyên môn, chị còn phụ trách vị trí dẫn chương trình cùng MC Đại Nghĩa. Chị đã chuẩn bị gì cho công việc này và nó làm khó chị như thế nào?


- Trước đây Thi đã làm “người kết nối” tại chương trình Vũ Điệu Đam Mê nên khi đến chương trình này Thi cũng đã có những kinh nghiệm nhất định và mình cũng đã tìm hiểu rất nhiều về cách dẫn để phù hợp với các bé nên Thi cũng khá tự tin. Công việc này quan trọng nhất là sự kết nối, kết nối với thí sinh, kết nối với phụ huynh, khán giả…Ở ngoài sân khấu là các bé thi tài, nhưng phía sau hậu trường là không gian của các bậc phụ huynh. Khi thể hiện tiết mục, các bé có thể rất tự tin nhưng các phụ huynh lại vô cùng hồi hộp và đầy cảm xúc, nên điều làm khó mình duy nhất đó là sự giao lưu cảm xúc để có thể để cảm xúc của phụ huynh và thí sinh được trọn vẹn.


- Chị đánh giá khả năng của các thí sinh nhí trong chương trình như thế nào?
- Sau vòng Sơ tuyển, mình biết các bé đã tài năng rồi nhưng khi chính thức vào cuộc thi, các bé còn “ghê gớm” hơn rất nhiều. Điều làm Thi bất ngờ nhất là đa phần các thí sinh đều có tài năng ngang ngửa nhau. Ngoài khả năng thiên phú, các bé còn làm mình rất khâm phục bởi ý chí phấn đấu rất hồn nhiên. Khi bước vào luyện tập, các tài năng nhí có sẵn sự yêu thích nên rất thoải mái thực hiện, không có những đắn đó và sợ hãi của người lớn. Ngoài ra, khả năng tiếp thu của các bé nhanh vô cùng, sự cảm nhạc cũng rất tốt. Phải nói các bé trong trong chương trình là những “siêu nhân” thực thụ. Tuy vậy về mặt cảm xúc, các thí sinh nhí vẫn phải học thêm và điều này thì những Giám khảo trong chương trình có thể bồi dưỡng được.


Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!


Bảo An
(Ảnh nhân vật cung cấp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang