Khảo sát hang Tối: Phát hiện hóa thạch hàng trăm triệu năm quý giá

author 12:50 21/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 20-3, ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết đã phát hiện ra nhiều hóa thạch hàng trăm triệu năm tuổi với những hệ thống thạch nhũ quyến rũ ở hang Tối.

Theo tin tức mới nhất từ báo Người lao động, ngày 20-3, ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết sau 2 ngày tích cực khảo sát hang Tối với chiều dài gần 6km, nhiều nhà thám hiểm trong và ngoài nước đã phát hiện thêm nhiều hệ thống núi đá vôi cổ. Đặc biệt, nhóm khảo sát đã phát hiện ra nhiều hóa thạch trăm triệu năm tuổi với những hệ thống thạch nhũ quyến rũ.

Được đưa vào khai thác từ 6-2011, hang Tối (thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng) là tuyến du lịch mang tính trải nghiệm, gần gũi với thiên nhiên và phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch ưa khám phá. Được biết, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đang hoàn tất các thủ tục về hồ sơ pháp lý để kết hợp tour du lịch kết nối 3 địa điểm: Thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung - Hang Tối với thời gian 2 ngày 1 đêm.

Các nhà thám hiểm phát hiện hóa thạch triệu năm trong hang Tối

Các nhà thám hiểm phát hiện hóa thạch triệu năm trong hang Tối. Ảnh: Lao động

Từ trước đến nay việc khám phá vào sâu trong hệ thống hang động chưa có dấu chân người tại Phong Nha - Kẻ Bàng thường được các nhà khoa học và thám hiểm nước ngoài thực hiện nên việc khảo sát thành công tuyến “xuyên hang Tối” có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các nhà thám hiểm và khoa học Việt Nam tiếp cận, khám phá những điều bí ẩn trong hệ thống hang động nơi đây.

Hang Tối đã được đem vào khai thác du lịch từ năm 2011. Từ tháng 9/2014, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã phát triển thêm các dịch vụ bổ trợ như: Hệ thống đu dây trên không (Zip-line), các trò chơi thể thao dưới nước, tắm bùn… thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến du lịch và khám phá, báo Lao động chưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang