"Khát khao" của Australia tại thị trường Việt Nam

author 07:41 15/11/2013

(VietQ.vn)- Đấy là điều mà nhiều đối tác Australia bày tỏ tại Hội chợ quốc tế “Australia International Sourcing Fair,” diễn ra tại Trung tâm triển lãm Melbourne ở thành phố Melbourne, Australia (13-15/11).

Mười doanh nghiệp dệt may, thời trang Hà Nội đang tham gia Hội chợ quốc tế “Australia International Sourcing Fair,” diễn ra tại Trung tâm triển lãm Melbourne ở thành phố Melbourne, Australia từ ngày 13-15/11.

Tại hai gian hàng lớn do Sở Công thương Hà Nội và Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức ở hội chợ, các thương hiệu dệt may lớn như Công ty May Hồ Gươm, Công ty May Mười, Công ty Dệt kim Đông Xuân, Công ty May mặc Hà Nội… đã trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt.

doanh nghiệp vietq.vn.jpgCông nhân tại Công ty cổ phần may Đức Giang. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

 

Nhiều đối tác Australia bày tỏ mong muốn giao thương, ký kết các hợp đồng xuất nhập khẩu với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

Phát biểu tại hội chợ, ông Brian Irving, chuyên gia Quản lý Phát triển thương mại giữa Việt Nam, Australia, New Zeland và Trung Quốc, nhấn mạnh: “Việt Nam là nhà cung cấp hàng dệt may lớn cho các thị trường thế giới, có mức chi phí sản xuất thấp mang tính cạnh tranh. Là ngành kinh tế mũi nhọn, dệt may Việt Nam có thể thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và đối tác tiềm năng.”

Trong khuôn khổ hội chợ, ông Nguyễn Bảo, Tham tán Thương mại tại Australia, và ông Phạm Đức Tiến, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, đã giới thiệu với các đối tác quốc tế về tình hình phát triển ngành công thương Hà Nội, cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư cũng như tình hình hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2013, đặc biệt trong các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như dệt may, da giày, đồ gỗ, thủy sản…

Hội chợ “Australia International Sourcing Fair” được tổ chức mỗi năm một lần, là nơi để các doanh nghiệp nhập khẩu Australia và doanh nghiệp nước ngoài tìm đến nhau để hợp tác làm ăn, đồng thời tìm kiếm đối tác để liên doanh và đầu tư sản xuất tại nước ngoài.

Hội chợ năm nay thu hút hàng trăm công ty đến từ các nước như Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan, Thái Lan, Indonesia, Bangladesh…

Nhân dịp đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ, ngày 13/11, tại thành phố Melbourne, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đã phối hợp với Hội Doanh nhân Việt kiều tại Australia tổ chức thành công hội thảo xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp hai nước.

Australia hiện là đối tác thương mại lớn thứ chín của Việt Nam với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2012 đạt khoảng 5 tỷ USD.

Australia đang được coi là một trong những thị trường mới nhiều cơ hội và tiềm năng của Việt Nam tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với nhu cầu nhập khẩu hàng hóa mỗi năm trên 200 tỷ USD, có yêu cầu chất lượng, giá cả phù hợp với điều kiện sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang