Khẩu trang y tế gắn mác Nhật, ruột Bắc Ninh: Bộ Y tế yêu cầu xác minh

author 19:30 23/12/2016

(VietQ.vn) - Trước thông tin khẩu trang y tế gắn mác Nhật nhưng ruột lại do Bắc Ninh sản xuất, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu kiểm tra thông tin để xác minh.

Cụ thể theo báo Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra thông tin khẩu trang y tế với bao bì, nhãn mác Nhật Bản, nhưng sản phẩm bên trong lại được sản xuất tại Bắc Ninh, không bảo đảm chất lượng.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh gửi báo cáo vụ việc này cho Vụ trước ngày 26/12 để phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ và chấn chỉnh trong phạm vi cả nước.

Trước đó, VTV đưa tin, hiện nay, nhiều người tiêu dùng không biết rằng mình đang sử dụng phải những chiếc khẩu trang y tế kém chất lượng, nhập nhèm nguồn gốc xuất xứ.

Nguồn video: VTV

Tránh lây nhiễm, chống dịch bệnh, chống cả khói bụi, ô nhiễm, đó là công dụng mà rất nhiều người tiêu dùng hiện nay đặt kỳ vọng vào những chiếc khẩu trang y tế. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng không biết rằng mình đã và đang sử dụng những chiếc khẩu trang y tế kém chất lượng.

Theo khảo sát  ở một số hiệu thuốc, các loại khẩu trang y tế rất đa dạng. Hỏi mua với số lượng lớn, người bán hàng ngay lập tức giới thiệu cho khách loại rẻ nhất có bao bì chỉ toàn chữ tiếng Nhật. Theo một người bán hàng cho biết: "Đây là loại khẩu trang y tế của Nhật, 17.000/hộp. Đây gọi là của Nhật thế thôi, chứ chắc gì đã của Nhật".

Trên thực tế, theo tìm hiểu của phóng viên tại một cơ sở sản xuất sản phẩm này ở Bắc Ninh, người bán cho biết: Những chiếc khẩu trang gắn mác Nhật thực ra là sản phẩm có chất lượng kém nhất, với giá chỉ 10.000 đồng/hộp 50 cái. Ở một cơ sở sản xuất khác, người bán còn khẳng định loại bao bì này đã được doanh nghiệp của ông đăng ký bản quyền với Bộ Y tế.

Được biết, theo tiêu chuẩn quốc gia về các loại khẩu trang y tế thông thường, lớp ở giữa phải không thấm nước. Còn sản phẩm này, chỉ cần một lượng nước nhỏ, chiếc khẩu trang đã lập tức biến dạng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang