Khép lại hoang tin về kho báu Núi Tàu

author 06:27 12/04/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định thông tin kho báu núi tàu với 4.000 tấn vàng do ông Hoàng Văn Đợi cung cấp là hoàn toàn không có căn cứ.

Địa phương này cho biết, thông tin kho báu núi tàu xuất phát từ suy luận cảm tính của ông này nên UBND tỉnh quyết định chấm dứt việc xác minh kho báu núi Tàu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành công văn yêu cầu chấm dứt, không giải quyết những vấn đề liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Đợi (ngụ TPHCM) khai báo về 3 giếng cổ chứa “kho báu 4.000 tấn vàng” ở núi Tàu (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định thông tin do ông Hoàng Văn Đợi cung cấp là hoàn toàn không có căn cứ pháp lý, không có cơ sở khoa học, xuất phát từ suy luận cảm tính

Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng và UBND huyện Tuy Phong chấm dứt, không giải quyết các kiến nghị của ông Đợi liên quan đến “kho báu 4.000 tấn vàng”, mà ông báo cáo chính quyền vừa qua.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông có văn bản định hướng dư luận, không để tình trạng lợi dụng “hoang tin” về kho vàng gây nên tình trạng mất an ninh trật tự tại địa phương.

Khép lại hoang tin về kho báu Núi Tàu

Kho báu núi Tàu chỉ có trong mơ

Năm 1963, thông tin về "kho báu" núi Tàu được tỉnh trưởng tỉnh Bình Tuy của chế độ Sài Gòn là Lê Văn Bường, người giữ tấm bản đồ "kho báu", tiết lộ cho ông Trần Văn Tiệp.

Năm 1976, Tỉnh đội Thuận Hải, nay là tỉnh Bình Thuận, phát hiện xác con tàu đắm ngoài khơi xã Phước Thể, sát chân núi Tàu. Dữ liệu về "kho báu" mà ông Tiệp nắm giữ có chi tiết trùng với việc phát hiện này.

Năm 1987, ông Tiệp được ông Lê Văn Hiền, lúc đó là bí thư Tỉnh ủy Thuận Hải, cung cấp thêm thông tin về "kho báu". Năm 1992, ông Tiệp cùng ông Hiền xin UBND tỉnh Bình Thuận (sau khi chia tách Thuận Hải thành 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận) thăm dò "kho báu" và được chấp thuận. Từ đó đến năm 2003, họ tiếp tục dồn tiền của, thăm dò nhiều đợt, tìm được một số cổ vật và "dấu vết kho báu".

Tháng 10/2011, UBND tỉnh Bình Thuận tái cấp phép thăm dò "kho báu". Tháng 6/2012, tiếp tục gia hạn thời gian thăm dò thêm 3 tháng; thời hạn chấm dứt thăm dò là ngày 10/10/2012. Sau đó, ông Tiệp tiếp tục có đơn xin gia hạn và được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận thời gian thăm dò đến ngày 30/6/2013.

Tuy nhiên, cho đến đầu tháng 3/2016, ông Hoàng Văn Đợi đã báo cáo lên chính quyền tỉnh Bình Thuận thông tin “kho báu 4.000 tấn vàng” ở Núi Tàu được chôn ở 3 giếng cổ sát biển, chứ không phải trên đỉnh núi như lâu nay ông Trần Văn Tiệp vẫn tìm kiếm.

Từ thông tin của ông Đợi, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn đi xác minh thông tin và ghi nhận các ý kiến của ông Đợi. Sau khi xác minh, UBND tỉnh Bình Thuận xác định đây chỉ là hoang tin, không có cơ sở thực tế.

>>Bình Thuận: Người dân thấy dấu vết kho báu '4.000 tấn vàng ở núi Tàu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang