Khi ăn dưa hấu, đừng vội vứt vỏ đi vì đó là thần dược chữa bệnh

authorTrần Thanh 06:15 26/04/2017

(VietQ.vn) - Khi ăn dưa hấu, chớ vội vứt bỏ vỏ đi vì nó có rất nhiều tác dụng. Đặc biệt vỏ dưa hấu còn được coi là "vị thần" trị bệnh thấp khớp vô cùng hiệu quả.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Thấp khớp là một bệnh tự miễn nên bệnh viêm khớp dạng thấp (VKDT) tiến triển rất nhanh, rất khó điều trị dứt điểm và thường để lại nhiều biến chứng khó ngờ ở các khớp xương và các cơ quan khác trên cơ thể. Bệnh phá hủy sụn khớp gây biến dạng khớp, tàn phế và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch ... thậm chí dẫn tới giảm tuổi thọ và tử vong.

Trị thấp khớp hiệu quả với các món ăn ngon từ vỏ dưa hấu - ảnh 1

Thấp khớp là một trong những bệnh phổ biến nhiều người mắc phải

Theo Dân trí, bệnh thấp khớp gây hủy hoại nhiều khớp với tính chất đối xứng khiến bệnh nhân đau đớn cùng cực khi vận động. Theo các bác sỹ chuyên khoa xương khớp, ngay từ những năm đầu tiên bị bệnh, người bệnh đã bị sụt giảm chức năng vận động. Có tới 44% người bệnh mất chức năng vận động bình thường và 16% bị mất chức năng nghiêm trọng sau 5 năm. Sau 10 năm sẽ có tới 40-60% người bệnh bị mất khả năng lao động.

Nhưng một tin vui đáng mừng rằng bệnh thấp khớp có thể chữa khỏi nhờ các món ăn dân dã, rẻ tiền mà vô cùng công hiệu, một trong số đó là vỏ dưa hấu.

Theo Phụ nữ News phần vỏ dưa hấu này có chứa beta-carotene và vitamin C giúp làm giảm thấp khớp, viêm xương khớp, và viêm khớp dạng thấp.

Vậy làm thế nào để sử dụng vỏ dưa hấu để chữa bệnh thấp khớp? Dùng vỏ dưa hấu có khó không? Câu trả lời rằng: Việc sử dụng vỏ dưa hấu để chữa bệnh thấp khớp vô cùng đơn giản, vỏ dưa hấu có thể tận dụng làm những món ăn lạ miệng, giàu dinh dưỡng mà vẫn có thể trị bệnh thấp khớp hiệu quả. Dưới đây là 4 món ngon ai cũng mê từ vỏ dưa hấu.

Canh sườn cùi (vỏ trắng) dưa hấu

Trị thấp khớp hiệu quả với các món ăn ngon từ vỏ dưa hấu - ảnh 2

 Canh sườn vỏ dưa dấu món ngon, lạ và trị bệnh thấp khớp hiệu quả

Canh sườn cùi dưa hấu có vị ngọt mát của cùi dưa hấu và vị thơm của gừng. Sườn non chặt miếng vừa ăn, trần qua nước sôi cho vào ninh. Sườn chin mềm thì cho phần cùi dưa hấu đã đập dập vào. Múc sườn non ra bát, đổ phần dưa lên trên. Sau đó rắc hành lá thái nhỏ lên trên cùng. Không chỉ ngon, lạ miệng mà canh sườn cùi dưa hấu còn giúp trị bệnh thấp khớp rất công hiệu.

Món ngon từ vỏ dưa hấu với hải sản

Trị thấp khớp hiệu quả với các món ăn ngon từ vỏ dưa hấu - ảnh 3

Trị thấp khớp với vỏ dưa hấu và hải sản  

Vỏ dưa hấu thái miếng vừa ăn. Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, đuôi. Cồi sò điệp rửa sơ, để ráo. Phi thơm tỏi và gừng băm rồi cho vỏ dưa hấy, tôm, cồi sò điệp vào sào chín. Nêm gia vị vừa ăn rồi đổ xào ra đĩa, rắc vừng lên trên. Món ăn ngon hơn khi dùng nóng và thường ăn kèm nước tương, giấm đỏ, tương ớt.

Súp vỏ dưa hấu

Súp dưa hấu, chả mực rất thích hợp làm món ăn khai vị. Vỏ dưa hấu rửa sạch, thái hạt lựu. Chả mực thái lát mỏng. Chuẩn bị một tô nước dùng gà và đun nóng. Cho đậu Hà Lan vào nấu chín.

Gỏi vỏ dưa hấu
Trị thấp khớp hiệu quả với các món ăn ngon từ vỏ dưa hấu - ảnh 4

 Tiêu diệt thấp khớp nhờ gỏi vỏ dưa hấu 

Là món ăn khá lạ nhưng rất ngon và bổ dưỡng. Món ăn thích hợp với người cao tuổi. Vỏ dưa hấu, bỏ phần vỏ xanh. Phần cùi trắng thái nhỏ. Ớt chuông ngâm vào nước cho đỡ hăng. Giò lụa thái sợi chỉ. Tôm luộc chín, bóc vỏ. Đây là một trong những món ăn được nhiều người sử dụng để trị bệnh thấp khớp nhất.

Pha nước trộn gồm có 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước cốt chanh, tỏi, lá bạc hà băm nhỏ. Cho vỏ dưa hấu, ớt chuông, giò lụa vào bát rưới đều nước trộn vào là được. Ngoài hương vị thơm mát, món nộm vỏ dưa hấu có tác dụng kích thích tiêu hoá và rất có lợi cho dạ dày.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang