Khi đăng ký xét tuyển, thay đổi nguyện vọng thí sinh đừng quên những điều này

authorPhương Nam 07:02 18/07/2017

(VietQ.vn) - Ngày 15/7 thí sinh bắt đầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển, để đạt được kết quả tốt nhất và nắm bắt cơ hội trở thành tân sinh viên thì các thí sinh cần lưu ý những điều sau đây.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thứ nhất, sau khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần kiểm tra lại kỹ thông tin để nếu phát hiện sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng thì đề nghị điều chỉnh lại trước 17h ngày 25/7.

Thứ hai, thí sinh cần lưu ý sau khi đăng ký tại điểm tiếp nhận, cần đọc kỹ thông tin thay đổi nguyện vọng đã được nhập và ký xác nhận.

Với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển, phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) trước 17h ngày 25/7.

Khi đăng ký xét tuyển, thay đổi nguyện vọng thí sinh đừng quên những điều này

Khi đăng ký xét tuyển, thay đổi nguyện vọng thí sinh đừng quên những điều này  - Ảnh minh họa

Thứ ba, theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 1/8 các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển. Nếu đã có tên trong danh sách trúng tuyển, đến trước ngày 7/8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường Bưu điện) để khẳng định việc nhập học tại trường đã trúng tuyển. Cùng đó, theo lịch nhập học của trường thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên,…) để làm thủ tục nhập học.

Với những trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học coi như từ chối cơ hội thì vẫn có thể tham gia đợt xét tuyển đợt bổ sung.

Thứ tư, thí sinh cần lưu ý, ở mỗi trường, thí sinh phải nộp 1 phiếu đăng ký xét tuyển riêng và trong mỗi phiếu các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên. Thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện và xác nhận nhập học theo lịch do trường quy định. Thí sinh chưa đăng ký xét tuyển đợt 1 vẫn có thể tham gia đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung.

Năm 2017, bên cạnh xét tuyển nguyện vọng là phương thức phổ biến nhất được tất cả các trường áp dụng thì nhiều trường đại học cũng áp dụng một số phương thức xét tuyển riêng để tăng thêm khả năng trúng tuyển cho thí sinh. Các phương thức xét tuyển riêng phổ biến là xét tuyển bằng học bạ năm lớp 12, xét tuyển bằng học bạ 3 năm THPT hoặc một số học kỳ liên tiếp ở THPT,... Đây là cơ hội để các thí sinh có thành tích học tập tốt ở THPT dễ dàng trúng tuyển vào đại học; đồng thời, thí sinh cũng có thể chọn nộp hồ sơ xét tuyển theo cả hai phương thức để tăng khả năng trúng tuyển vào ngành học yêu thích.

Chẳng hạn, tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH), bên cạnh xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia, trường đồng thời xét tuyển bằng kết quả học tập năm lớp 12 với tất cả các ngành đào tạo. Hai phương thức tiến hành độc lập; do đó, thí sinh dù đăng ký nguyện vọng vào trường hay không vẫn có thể xét tuyển bằng kết quả học tập lớp 12. Phương thức này cũng cho phép thí sinh có nhiều lựa chọn tổ hợp môn đăng ký xét tuyển - ví dụ, thí sinh thi theo bài thi Khoa học xã hội vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển bằng tổ hợp môn Toán - Lý - Hóa, Toán - Hóa – Sinh,... Một số trường cũng áp dụng xét tuyển bằng học bạ lớp 12 là Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF), Đại học Quốc tế Sài Gòn, Đại học Văn Hiến, Đại học Phan Thiết,...

Hoặc Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM áp dụng phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT (5 học kỳ trừ học kỳ 2 lớp 12) đối với các ngành hệ Chất lượng cao. Điểm xét tuyển của thí sinh tính bằng tổng điểm trung bình học bạ theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển, với điều kiện điểm trung bình học bạ mỗi môn học theo tổ hợp đăng ký xét tuyển phải đạt từ 7,0 trở lên. Trong khi đó, Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM, Đại học Luật TPHCM xét tuyển kết quả cả 3 năm THPT.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang