Khi kiến thức tình dục là “cái của khỉ”

author 08:36 18/01/2013

(VietQ.vn) - Nếu có thể ví phụ nữ như cây đàn thì đàn ông ví như nhạc công. Cây đàn dù hay đến đâu nhưng nếu nhạc công không biết diễn tấu cũng chẳng thể làm nên âm nhạc.

 

Trên 40% phụ nữ có chồng không biết "cực khoái

Các nhà khoa học Trung quốc đã tiến hành điều tra với 1279 cặp vợ chồng ở các thành phố lớn và 977 cặp vợ chồng ở Bắc kinh và rút ra kết luận là phụ nữ ngày nay vẫn còn không ít người có những quan niệm sai lầm về tình dục. Điều đó dẫn đến vợ chồng không tìm thấy hứng thú trong trong đời sống ái ân và đó chính là một trong những nguyên nhân đáng kể khiến số vụ ngoại tình và ly hôn gia tăng.

Khảo sát cho thấy, hơn một nửa số chị em được hỏi không biết những bộ phận nhạy cảm nhất của phụ nữ ở chỗ nào. Trên 40% phụ nữ có chồng không biết thế nào là "cực khoái". Đó là biểu hiện sự thiếu hiểu biết về cơ cấu và chức năng sinh lý của phụ nữ.

Trong khi thị trường sách Trung quốc hiện có tới hơn 200 đầu sách viết về giới tính mà hầu như cuốn nào cũng nói về những kiến thức này, song số chị em có gia đình mua và đọc loại sách này quá ít. Chẳng phải họ không thích đọc mà vì có chị mua sách này về liền bị chồng, bố mẹ chồng chê trách như một điều cấm kỵ. Thậm chí có người coi đó là sách khiêu dâm, bậy bạ. Đàn bà đọc nó chỉ có hư thân.

Đa số chị em cho rằng việc tìm hiểu những cái "của khỉ" đó là việc của đàn ông. Bao giờ chồng cũng là người cầm trịch. Nếu không đạt được khoái cảm đó là trách nhiệm của anh ta, còn mình chỉ biết “hiến thân”. Trong khi những nghiên cứu về tình dục học cho thấy, một cuộc ân ái thành công là khi người phụ nữ cảm thấy sung sướng nhất, chứ không phải là nam giới.

Bởi vì với nam giới, ngay từ lần phóng tinh đầu tiên họ đã đạt được khoái cảm cực độ và trong suốt cuộc đời họ không thay đổi bao nhiêu. Còn với phụ nữ, từ chỗ e thẹn, đau đớn trong lần đầu đến chỗ cảm thấy sung sướng khoái cảm tột đỉnh là cả một quá trình. Quá trình đó dài hay ngắn phụ thuộc rất nhiều vào tài “thao lược” của chồng.

“Cây đàn và nhạc công”

Nhưng không phải người đàn ông nào cũng biết những cách thức này và mỗi người phụ nữ lại có những sở thích khác nhau. Nếu có thể ví phụ nữ như cây đàn thì đàn ông ví như nhạc công. Cây đàn dù hay đến đâu nhưng nếu nhạc công không biết diễn tấu cũng chẳng thể làm nên âm nhạc.

Tuy nhiên cũng như cây đàn, khi người nhạc công đánh đúng kiểu phải phát lên âm thanh kỳ diệu thì họ mới biết cách điều chỉnh để càng đánh càng hay. Nếu cây đàn cứ câm lặng muốn đánh sao thì đánh, nhạc công cứ tự mò mẫm một mình, cũng chẳng bao giờ thành nhạc công giỏi được.

Nhà tình dục học người Mỹ Kinsey khuyên người vợ nên cho điểm trong lúc “liên hoan”. Nhạc công chơi hay cho điểm 10, chơi dở cho điểm 0 hoặc điểm nào tương ứng với độ khoái cảm của mình. Cứ như thế chẳng bao lâu, anh ta sẽ thành nghệ sĩ.

 

Thực ra, quan niệm "hiến thân" trong tình dục vợ chồng nếu kéo dài có thể gây ra những hậu quả tai hại.

Có những người chồng tốt, khoẻ mạnh nhưng không biết phải làm thế nào đem lại khoái cảm cho vợ, thậm chí có người còn thô bạo hoặc chỉ cốt thoả mãn lấy mình thì quan hệ vợ chồng sẽ dần trở nên nhạt nhẽo, vô vị, thậm chí nặng nề, khiến vợ kinh sợ, khoa học gọi là bệnh "ác cảm tình dục".

Nhiều trường hợp người chồng do bị vợ trách cứ nhiều quá sinh ra mất tự tin, hoặc “chưa đến chợ đã hết tiền”, hoặc tưởng mình mắc bệnh yếu sinh lý hay liệt dương và quan hệ vợ chồng lại càng tồi tệ.

Khảo sát còn cho thấy, có những chị em lúc nào cũng muốn làm ra vẻ "đoan trang", "đứng đắn" ngay cả khi ở trên giường. Điều này hạn chế rất nhiều khoái cảm. Thực ra, đoan trang là sự tuân thủ những quy phạm xã hội chứ đâu phải trong quan hệ tình dục vợ chồng? Có những chị em không dám thể hiện cảm xúc tự nhiên theo bản năng giới tính, vì sợ chồng coi thường hoặc có thể nghĩ là mình "đa dâm"?

Phải chăng phụ nữ ngày nay nên có cái nhìn mới mẻ về vấn đề tình dục. Không thể phó thác hoàn toàn cho đàn ông, còn mình muốn thế nào cũng được. Việc tìm hiểu các kiến thức tình dục, có những phản ứng cần thiết trong qua trình ân ái để chồng cảm nhận được, sẽ không chỉ đem lại khoái cảm cho cả hai người mà còn chính là một trong những biện pháp hữu hiệu xây dựng và củng cố hạnh phúc gia đình.

Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hoà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang