Khi nào Trái Đất biến thành quả cầu lửa khổng lồ nóng tới 250 độ C?

author 05:38 04/07/2017

(VietQ.vn) - Thiên tài vật lý Stephen Hawking cảnh báo Trái Đất sẽ nóng tới 250 độ C trong tương lai và thường xuyên phải hứng chịu các cơn mưa axit.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn BBC trước dịp sinh nhật lần thứ 75, thiên tài vật lý Stephen Hawking đưa ra dự đoán mới về tương lai Trái Đất. Theo Stephen Hawking, con người đang đến ngưỡng giới hạn khiến hiện tượng ấm lên toàn cầu trở nên khó kiểm soát và không thể dừng lại. Vì thế, Trái Đất sẽ sớm muộn biến thành sao Kim, nóng tới 250 độ C và thường xuyên phải trải qua những trận mưa axit.

Trước đó, như nhiều nhà khoa học khẳng định, sao Kim cũng từng có khí hậu ôn hòa giống Trái Đất nhưng chính hiện tượng hiệu ứng nhà kính đã khiến vạn vật trên hành tinh này tan chảy.

“Biến đổi khí hậu là một trong những mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt và chúng ta có thể ngăn chặn nếu hành động ngay lập tức”, ông Stephen Hawking nói. Cũng theo nhà thiên tài vật lý này, biến đổi khí hậu và xung đột sớm muộn tạo ra thảm họa và đó là lúc con người cần phải rời Trái Đất.

“Tôi lo ngại về lòng tham lam và sự hung hãn có trong con người. Xung đột không ngừng chấm dứt, sự phát triển của công nghệ quân sự và vũ khí hủy diệt hàng loạt có thể gây ra thảm họa. Hy vọng của nhân loại là tìm kiếm hành tinh khác”, ông Stephen Hawking nhấn mạnh.

Ảnh minh họa. 

Trước đó, trong lễ hội Starmus vinh danh khoa học và nghệ thuật diễn ra ở Trondheim (Na Uy), Stephen Hawking đã đưa ra lời cảnh báo rùng rợn rằng con người cần phải sớm rời khỏi Trái Đất trong khoảng 200-500 năm nữa nếu muốn tồn tại. Ông Hawking cho rằng việc nhiệt độ tăng cao, các tảng băng vĩnh cửu biến mất, nạn phá rừng và tận diệt sinh vật sống hiện đang là những mối lo ngại lớn đối với cuộc sống của con người.

Hồi tháng 11/2016, ông Hawking đã từng có phát biểu cho rằng nhân loại vẫn còn khoảng 1.000 năm nữa trên Trái Đất. Tuy nhiên, đến hiện tại, theo nhà vật lý này, con người chỉ còn khoảng thời gian từ 200-500 năm nữa để tìm kiếm một ngôi nhà mới ngoài Trái Đất.

Phong Lâm (Theo BBC)

NASA sắp phóng tàu vũ trụ ‘giải cứu’ Trái Đất khỏi thảm họa diệt chủng(VietQ.vn) - NASA vừa đưa ra kế hoạch phóng tàu vũ trụ bảo vệ Trái Đất khỏi các cuộc tấn công của những thiên thạch có kích thước lớn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang