Nghệ sĩ tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật: Người đăng đàn xin lỗi, còn lại... lặng thinh

author 06:57 04/07/2021

(VietQ.vn) - Vừa qua, Chất lượng Việt Nam đã có loạt bài phản ánh về tình trạng giới nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm phóng đại công dụng. Đây là hành vi đáng lên án bởi có dấu hiệu nghệ sĩ lợi dụng tên tuổi lừa dối người tiêu dùng. Và sau phản ánh, mỗi nghệ sĩ đã có thái đội với sự việc khác nhau.

Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng đàn xin lỗi

Sau bài viết của Chất lượng Việt Nam phản ánh việc Hoa hậu Mai Phương Thúy tiếp tay cho sản phẩm giảm cân vừa bị cơ quan chức năng “tuýt còi” thì ngay lập tức Hoa hậu Việt Nam 2016 đăng đàn xin lỗi người tiêu dùng trên trang cá nhân. Thế nhưng sau đó chừng 15 phút, dòng trạng thái xin lỗi của người đẹp đã được ẩn đi. Lúc này, khắp mạng xã hội, cộng đồng mạng đã đưa ra những ý kiến trái chiều xung quanh việc nàng hậu tiếp tay cho quảng cáo sản phẩm sai sự thật.

Thậm chí, một tờ báo nhanh chóng phát hiện việc nàng hậu xin lỗi và sau đó ẩn dòng trạng thái trên trang cá nhân đã viết: "Lật bánh tráng" nhanh như Mai Phương Thúy: Sáng sớm đăng đàn xin lỗi vì quảng cáo thực phẩm giảm mỡ bị "tuýt còi" rồi... xóa bài sau 15 phút. Hành động này của Hoa hậu Việt Nam 2006 đang khiến khán giả vô cùng khó hiểu.

Khi nghệ sĩ tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật: Người đăng đàn xin lỗi, còn lại... lặng thinh

Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng đàn xin lỗi trước sự việc quảng cáo sản phẩm giảm cân sai phạm. Thế nhưng sau khi đăng tải chừng 15 phút, nàng hậu đã ẩn đi một cách khó hiểu và sau đó lại khôi phục lại bài viết.

Có lẽ, trước sức ép của cộng đồng mạng và báo giới mà nàng hậu đã cho khôi phục lại dòng trạng thái xin lỗi trên trang cá nhân. Thực tế, việc các nghệ sĩ “tiếp tay” cho quảng cáo sản phẩm sai phạm thời gian qua được báo chí phản ánh quá nhiều.

Mai Phương Thúy là một trong những số ít người nổi tiếng công khai xin lỗi người hâm mộ. Trước đó, nghệ sỹ Quyền Linh, Hồng Vân, Phương Mỹ Chi, Diệu Nhi cũng đã lên tiếng xin lỗi về việc quảng cáo cho các sản phẩm sai phạm. Việc nghệ sĩ nhận sai giúp xoa xịu phần nào sự bất bình của dư luận và những người đang thất vọng vì trót đặt niềm tin nhầm chỗ vào thần tượng mà họ luôn yêu mến. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, rất nhiều người cho rằng, nếu chỉ xin lỗi là chưa đủ.

Những nghệ sĩ còn lại… lặng thinh

Cùng với hoa hậu Việt Nam 2016 Mai Phương Thúy, Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018 Hương Giang không chỉ quay clip phóng đại công dụng của sản phẩm mà còn phát livestream quảng cáo. Thế nhưng dù dư luận phẫn nộ người đẹp này vẫn “cứng đầu” im lặng. Người đẹp chuyển giới này từng dính loạt “lùm xùm” với anti fan và “mất tích” trên mạng xã hội cũng như truyền thông từ tháng 2/2021.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam cũng đã có loạt bài viết phản ánh việc vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc “nổ” công dụng ghế thư giãn thành ghế trị bệnh. Phóng viên đã liên hệ với vợ chồng nam ca sĩ về sự việc. Tuy nhiên, không nhận được hồi âm.

Khi nghệ sĩ tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật: Người đăng đàn xin lỗi, còn lại... lặng thinh

 Vợ chồng nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng có dấu hiệu phóng đại ghế thư giãn thành ghế trị bệnh.

Điều đáng nói, không chỉ im lặng như Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018 Hương Giang mà vợ chồng nghệ sĩ này còn “giả câm giả điếc” thậm chí chặn mọi liên lạc với phóng viên. Hiện tại, vợ chồng nghệ sĩ này vẫn tiếp tiếp tục livestream trên trang Facebook cá nhân và trên Fanpage “Gia Đình Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương” để tư vấn, quảng cáo ghế thư giãn với công dụng chữa thoát vị đĩa điệm, thoái hóa cột sống, đau cột sống và “chốt đơn” mỗi ngày.

Việc người nổi tiếng có lượng khán giả quan tâm, yêu quý đông đảo và hùng hậu nên kinh doanh online hay quảng cáo sản phẩm nhằm tăng thêm thu nhập nhất là trong thời điểm dịch bệnh các show diễn ế ẩm là điều hoàn toàn tốt và không vi phạm pháp luật. Thế nhưng, việc lựa chọn bán gì và quảng cáo như thế nào để không vi phạm pháp luật lại không được nhiều nghệ sĩ quan tâm. Dường như họ chỉ để tâm xem bán sản phẩm này hay nhận quảng cáo sản phẩm này được bao nhiêu tiền và có xứng đáng với danh hiệu nghệ sĩ hay không. Còn việc thích “chém gió” về sản phẩm như nào là không quan trọng.

Đáng lẽ ra, với nghệ sĩ khi nhận được sự quý mến, ái mộ và tin tưởng của khán giả thì càng phải chỉn chu trong mỗi việc làm cũng như cần phải nghiên cứu kĩ các quy định của pháp luật về những hành vi của mình để trước hết không vi phạm pháp luật và sau đó không ảnh hưởng đến người hâm mộ - những người yêu mến mình. Thế nhưng, dường như các nghệ sĩ lại không coi đây là điều quan trọng dẫn đến việc hàng loạt các sản phẩm kém chất lượng mà nghệ sĩ quảng cáo đã được người hâm mộ chọn lựa sử dụng có thể sẽ khiến sức khỏe, tinh thần bị ảnh hưởng. Và khi sản phẩm kém chất lượng bị phanh phui, nghệ sĩ thậm chí lời xin lỗi cũng không cất lên. Liệu có còn xứng đáng với danh hiệu và sự mến mộ?

Thiết nghĩ, sự việc nhiều nghệ sĩ tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật mà không dám thẳng thắn thừa nhận hành vi của mình không đáng để khán giả tôn trọng. Bởi đây không còn là việc trốn tránh trách nhiệm mà cái tâm của người nghệ sĩ không sáng. Với cộng đồng, những nghệ sĩ này không đáng được người hâm mộ tung hô. Dù có tài năng nhưng việc lợi dụng sự nổi tiếng để lừa dối khán giả là điều mà chắc chắn tổ nghiệp sẽ không bao giờ chấp nhận.

Chính người hâm mộ cần lên án và khắt khe hơn để loại bỏ những nghệ sĩ không có tâm. Những người này không xứng đáng để thần tượng và không xứng đáng với danh xưng nghệ sĩ.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang