Khi người nổi tiếng “khẩu chiến”: Từ tranh cãi đến chê bai

author 09:44 30/03/2013

(VietQ.vn) - Có vẻ như cuộc khẩu chiến về vấn đề chuyên môn của Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương đang "rầm rộ" trên mặt báo và chưa có hồi kết.

Ban giám khảo Cặp đôi hoàn hảo 

Trong Liveshow thứ 6 với chủ đề jazz và R&B của Cặp đôi hoàn hảo, Mỹ Lệ đã "bật lại" Lưu Thiên Hương khi vị nữ giám khảo phê bình cô mang nhạc dance vào đêm thi Jazz và R&B. Theo Mỹ Lệ, “Đây không phải là nhạc dance mà là...rock'n'roll, một nhánh của jazz”, khiến Lưu Thiên Hương khá bất ngờ và thoáng bối rối.

Cuộc khẩu chiến giữa hai người đẹp vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt khi mới đây, Mỹ Lệ đã công khai lên facebook chê bai về kiến thức âm nhạc của Lưu Thiên Hương. Tuy không nêu thẳng tên của nữ giám khảo, nhưng qua đoạn status và đoạn hội thoại của Mỹ Lệ với bạn bè, khán giả vẫn hiểu nữ ca sĩ đang ám chỉ đến ai.

“Một số người làm nghề đáng kể nên nghiên cứu lại một cách nghiêm túc các dòng nhạc để nắm cho rõ, tránh tình trạng ngô nghê không phân biệt được thế nào là rock ,dance ,blue, jazz, pop , ballad... đây là kiến thức cơ bản các bạn ạ!

"Swing Jazz theo kiểu Rock'n'roll mà em ấy bảo là nhạc dance, thật là tai hại! Bó toàn thân luôn, á khẩu theo ẻm!" – Mỹ Lệ chia sẻ trên trang cá nhân

Cuộc "khẩu chiến" giữa thí sinh và giám khảo Cặp đôi hoàn hảo ngày càng trở nên căng thẳng khi chả bên nào chịu nhường bên nào 

Lưu Thiên Hương tiếp ngay sau đó đã có một cuôc phỏng vấn khá dài “phản pháo” lại Mỹ Lệ. “ Điều này lẽ ra chị Mỹ Lệ nên nói nhỏ với tôi để xem thực hư thế nào và để tôi giảng giải cho chị hiểu, vì tôi biết đôi khi ca sĩ cũng chỉ biết hát và không để ý sự pha trộn”, Lưu Thiên Hương nói.

Nhạc sỹ Người hát tình ca cho biết, “ phản ứng của chị Mỹ Lệ, tôi không trách bởi dù là cuộc chơi nhưng ai cũng muốn công sức mình bỏ ra có kết quả tốt. Nhưng đôi khi nên cẩn thận hơn về việc điều tiết cảm xúc, điều đó rất quan trọng với một nghệ sĩ thực thụ”.

Có vẻ như những lời của Lưu Thiên Hương đã làm cho Mỹ Lệ không thể bình tĩnh, ngay lập tức thí sinh Cặp đôi hoàn hảo đã lên tiếng “Lưu Thiên Hương nhân danh ai mà đòi dạy tôi?” một cách đầy bức xúc.

“Lưu Thiên Hương có thể chê tôi hát chưa hay, chưa tới nhưng bảo đây là tiết tấu dance thì chẳng khác nào cô ấy chỉ vào món chè nhưng bảo đấy là rau xào, như thế làm sao được? Tiết tấu jazz của bài tuy có pha trộn chút xíu nhưng vẫn đảm bảo tính chất trong toàn bài hát nên không thể phủ nhận công sức của cả ê-kíp làm việc”, Mỹ Lệ nói.

“Mỹ nhân ngư” còn cho biết, “xét về tuổi đời, tuổi nghề, về trình độ bằng cấp chuyên môn thì tôi cho rằng mình không hề thua cô ấy nếu không muốn nói là hơn”.

“Tôi nhớ Lưu Thiên Hương đã từng là một ca sĩ, và mới chỉ là nhạc sĩ vài năm trở lại đây. Từ khi cô sáng tác, cô được quan tâm nhiều hơn. Tôi học nhạc viện từ khi 7 tuổi, theo suốt 16 năm chia cho 2 ngành học Violon cell và thanh nhạc, từ cổ điển đến hiện đại, tôi đều học và nghiên cứu rất kỹ. Tôi cũng là ca sĩ hát được nhiều dòng nhạc chứ không chỉ chuyên trị một dòng nào. Tôi vừa học, vừa nghiên cứu lại vừa có một trải nghiệm thực tế qua thời gian dài, tôi không dám nói mình giỏi hơn ai nhưng tôi chắc rằng tôi có kiến thức về âm nhạc rất tốt, đủ để biết mình đang hát gì”, Mỹ Lệ nói.

Trên trang cá nhân của Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương những ngày gần đây liên tục cập nhật những trạng thái mới bày tỏ quan điểm xung quanh vấn đề này.

Mỹ Lệ "đá xoáy" lại Lưu Thiên Hương
Lưu Thiên Hương phân tích trên trang cá nhân

Ngay cả “người không liên quan” như ca sỹ "Cải bắp" Lưu Hương Giang cũng đóng góp những nhận xét bất lợi cho đàn chị Mỹ Lệ. Trên facebook cô viết: “Mấy hôm nay mọi người cứ bàn tán về chuyện jazz hay không jazz trong đoạn cuối bài của Mỹ Lệ. Cá nhân mình cho rằng âm nhạc bây giờ các thể loại đều có thể mix với nhau được nên gọi đó là rock and roll 1 phần của jazz cũng chả sai. Nhưng theo mình đã chơi mỗi tuần một dòng nhạc như thế thì dựng bài theo dòng nhạc nào phải chọn cho nó ra chất nhạc đó nhất có thể. Chứ cứ mix vào xong tranh cãi nhau thì vô cùng!

Đấy là nói riêng về bản phối còn về cách hát thì không bàn !

Thật ra mà nói những người học nhạc trong trường bao nhiêu năm còn không phải ai cũng nghe được jazz chứ đừng nói là ca sĩ không hiểu về dòng nhạc này mà hát nó!

Tóm lại chỉ là một cuộc vui thôi mà!"

Chia sẻ của ca sỹ cải bắp Lưu Hương Giang về Mỹ Lệ

Ý kiến của Lưu Hương Giang sẽ chẳng khiến cộng đồng "dậy sóng" nếu cô chỉ đơn giản nói về kiến thức chuyên môn. Điều quan trọng là Lưu Hương Giang đã nhắc lại một câu chuyện trong quá khứ liên quan đến Mỹ Lệ. Theo đó, Mỹ Lệ đã thể hiện tính "đàn chị" khá thẳng và sỗ sàng sau khi nữ ca sĩ "Cải bắp" lên tiếng hỏi thăm:

"Chuyện này làm mình gợi nhớ lại ngày trước mình găp chị trong một show diễn ở Quảng Bình. Chắc chị chẳng nhớ đâu nhưng mình chẳng bao giờ quên, mình gặp chị ở cánh gà chào và hỏi chị về chuyện sinh em bé rồi à?

Chị nói đại loại là: "Chị mà không ở nhà sinh em bé thì nghĩ gì mà bọn em nổi được"!

Thế mới buồn... Các chị ai cũng thế thì chán !"

Những dòng tâm sự của Lưu Hương Giang đang khiến một bộ phận lớn fan của cô và Lưu Thiên Hương thêm bức xúc về Mỹ Lệ. Tuy nhiên cũng không ít người cảm thấy ngao ngán khi những nghệ sĩ Việt đang quá sa đà vào cuộc tranh cãi cá nhân. Bởi cuộc chiến càng bị đổ thêm dầu thêm lửa thì hình ảnh người nghệ sĩ càng trở nên không trọn vẹn trong mắt khán giả Việt Nam.

Xem ra, mối quan hệ và lời đối đáp giữa giám khảo - thí sinh tại Cặp đôi hoàn hảo 2013 đang là chủ đề nóng hổi. Thậm chí, nó đang có mầm mống "scandal ngầm" và lấn át cả những tiết mục chính thức trên sân khấu cuộc thi.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang