Khi những bà nội trợ Việt trổ tài: Mâm cơm chỉ bằng giá một cốc trà sữa vẫn ngon xuất sắc

author 08:32 15/09/2017

(VietQ.vn) - Các bà nội trợ Việt vừa khéo léo, đảm đang lại giỏi chi tiêu đã có những mâm cơm đủ món chỉ 40 – 50.000 đồng khiến rất nhiều người ngợi khen, ngưỡng mộ.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Hiện nay, 40 – 50.000 đồng là số tiền không nhiều và đôi khi chỉ đủ để mua một cốc trà sữa hạng bình dân ở Việt Nam (vì có những thương hiệu bán ra những cốc trà sữa lên đến gần 100.000 đồng). Tuy nhiên, nhiều bà mẹ Việt đảm đang lại tận dụng số tiền ít ỏi đó để lên thực đơn bữa chính cho gia đình.

Những gia đình trẻ với hai vợ chồng hoặc vợ chồng cùng con nhỏ có “sức ăn” không quá lớn nên việc cân đối lượng thức ăn trong mỗi bữa giao động bằng tiền mua một cốc trà sữa là điều hoàn toàn có thể.

So sánh như vậy để thấy được, trong cơn sốt trà sữa hiện nay, nếu nhiều bạn trẻ độc thân sẵn sàng uống trà sữa mỗi ngày hoặc 3 - 4 lần mỗi tuần đến vài trăm nghìn thì vẫn số tiền ấy, những người phụ nữ có gia đình đã sử dụng để nấu những bữa ăn ngon, bổ, rẻ cho chồng con mình. 

Mới đây, tài khoản facebook Trang Grey (Hà Nội) đã chia sẻ mâm cơm 50.000 đồng của gia đình 30 nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các chị em cũng như những người khác giới. Thực đơn giúp chồng “đánh bay mâm cơm” bao gồm: - 20.000 đồng thịt ba chỉ, 10.000 đồng tiền đậu (2 bìa kho cùng thịt, 3 bìa rán tẩm hành; giá 2000 đồng/bìa); 20.000 đồng tiền rau: 1 mớ rau cải, nửa quả bí, 2 quả dưa chuột.

Bữa cơm chỉ 50.000 đồng của gia đình 3 người

Bữa cơm chỉ 50.000 đồng của gia đình 3 người. FB: Trang Grey

Chỉ với 50.000 đồng, chị Trang đã có mâm cơm ngon rẻ với 4 món: Canh rau cải, thịt ba chỉ kho cùng đậu, đậu rán tẩm hành và bí đao luộc đầy đủ dưỡng chất. Cách trang rí đẹp mắt cũng mỗi món của bà nội trợ này cũng nhận được nhiều lời khen.

Vì thế, rất nhiều bà nội trợ khác đã lên tiếng ủng hộ và đồng thời “khoe” mâm cơm ngon rẻ của nhà mình với mức giá dao động khoảng 40 – 50.000 đồng.

Mâm cơm 40.000 đồng với những món ăn thanh đạm của chủ FB

Mâm cơm 40.000 đồng với những món ăn thanh đạm. FB: @Quỳnh Hy

Mâm cơm 45.000 đồng thiên về rau quả

Mâm cơm 45.000 đồng thiên về rau quả. FB: @Heo_Dat

 

Mâm cơm gia đình khoảng 50.000 đồng. FB: @Túc Anhh

Mâm cơm gia đình khoảng 50.000 đồng. FB: @Túc Anhh 

Hầu hết, đây đều là những món ăn quen thuộc, dễ chế biến nên các chị em đều có thể nấu được. Tuy nhiên, để bữa cơm trở nên hấp dẫn hơn thì việc trang trí, bày biện các món ăn thật ngon mắt cũng là điều cần thiết.

Rõ ràng, xu hướng chi tiêu tiết kiệm đang được chị em hưởng ứng khi cuộc sống gia đình có rất nhiều khoản phải chi tiêu, nhất là khi con cái bắt đầu đi học. Việc lên những thực đơn bữa chính như vậy vừa thể hiện khả năng cân đối thu chi của những “tay hòm chìa khóa trong gia đình”, vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà càng minh chứng rõ hơn cho sự khéo léo, đảm đang của những nàng dâu Việt hiện đại.

Không thể đơn giản hơn với cách làm bánh trung thu chỉ một nốt nhạc là có thành phẩm đẹp mắt(VietQ.vn) - Cách làm bánh trung thu dẻo truyền thống sau đây khiến bạn không tốn quá nhiều thời gian để có ngay được những chiếc bánh thơm dẻo và đẹp mắt cho mùa trăng này.

Ảnh: FB

Lăng Thị

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang