Khi ô tô có dấu hiệu này, tài xế cần nhanh chóng kiểm tra ngay hệ thống phun xăng điện tử

author 14:00 27/03/2018

(VietQ.vn) - Khi ô tô có dấu hiệu chết máy đột ngột, không khởi động được, hao xăng bất thường... tài xế cần nhanh chóng kiểm tra ngay hệ thống phun xăng điện tử.

Phun xăng điện tử (EFI) thực tế là hệ thống phun nhiên liệu điện tử (Electronic Fuel Injection-EFI), đối với động cơ Diesel gọi là phun dầu điện tử. Tối ưu hiệu suất đốt chát nhiên liệu giảm ô nhiễm môi trường. 

Khi ô tô có dấu hiệu này tài xế cần nhanh chóng kiểm tra ngay hệ thống phun xăng điện tử

Dấu hiệu nhận biết lỗi hệ thống phun xăng điện tử là xe chết máy đột ngột, không khởi động được, hao xăng bất thường. Ảnh minh họa

Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ đốt trong quyết định tới việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. EFI là sự kết hợp các thành tựu của ngành công nghiệp điện tử, tự động hóa và công nghệ thông tin đã nhanh chóng được áp dụng vào ngành công nghệ sản xuất ô tô. Đặc biệt là các hệ thống trên động cơ đốt trong nhằm tối ưu hóa quá trình cháy để tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.

Đối với ô tô, dấu hiệu của lỗi hệ thống phun xăng điện tử là khi xe chết máy đột ngột, không khởi động được, hao xăng bất thường.

Nguyên nhân của lỗi này được xác định là trong quá trình phun xăng, rất nhiều xe bị tắc kim phun do đổ xăng có nhiều tạp chất, khi đó lượng xăng cung cấp không đủ cho động cơ làm việc, xe yếu và thường xuyên chết máy, đây cũng là lúc nên mang xe tới gara để bảo dưỡng hệ thống phun xăng.

Với lỗi này, cách tốt nhất tài xế nên mang xe đến gara để khắc phục sự cố. Trong trường hợp xe có những dấu hiệu bị lỗi hệ thống EFI nhưng đèn check engine không sáng, bạn có thể tự kiểm tra đường ống dẫn xăng xuống động cơ bị rò rỉ hay không, nếu phát hiện có rò rỉ thì cần được hàn lại ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc. 

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang