Khi tình dục trở thành cơn ác mộng (Bài 2)

author 08:14 19/10/2012

(VietQ.vn) - Một phụ nữ tâm sự với chuyên gia tâm lý, rằng chồng chị thường có những chuyến công tác xa mấy ngày mới trở về nhà, nhưng cứ mỗi lần như vậy, anh ta học ở đâu được những kiểu làm tình kỳ quặc rất khó chịu.

Bài 2: Ác cảm tình dục

Ảnh minh họa

Muốn lúc nào “làm” lúc ấy!

Có những người chồng thường xuyên áp đặt những tư thế làm tình mà vợ không thích hoặc thay cho cách trò chuyện, âu yếm, vuốt ve, anh ta tự cho mình cái quyền làm tình với vợ bất cứ lúc nào mình muốn.

Dù điều đó là thường xuyên hay thỉnh thoảng mới xảy ra, người vợ vẫn bị ảnh hưởng liên quan đến sự khó chịu vì cảm thấy bị chồng cưỡng bức, cùng với cách làm tình chỉ theo ý thích của anh ta.

Có người chồng cứ mỗi lần đi đâu uống rượu về lại gần như cưỡng bức vợ làm tình, bất kể vợ có chấp nhận hay không, với những động tác thô bạo, miệng nồng nặc hơi rượu làm người vợ sợ đến buồn nôn.

Cũng có người chồng muốn lúc nào là “làm” lúc ấy, chẳng cần biết vợ đã sẵn sàng chưa khiến người vợ đau đớn như bị tra tấn. Nhiều lần như vậy, người vợ khó chịu vô cùng và tránh như tránh hủi nếu có thể và cứ nghĩ đến "chuyện ấy" là kinh sợ.

Trong hầu hết trường hợp, người chồng chính là nguyên nhân gây ra sự khó chịu này. Có thể ngay từ khi mới kết hôn, anh ta đã không biết làm thế nào để vợ có được khoái cảm tình dục, không biết khơi dậy bản năng tình dục của vợ và làm thế nào để vợ đạt tới cực khoái.

Không ít người vợ mong muốn cơn ác mộng nhanh chóng qua đi nhưng có người chồng lại tưởng phải kéo dài thời gian quan hệ mới là "cao thủ", khiến cho vợ cứ tích tụ những khó chịu lại thành phẫn uất. Đêm đêm, mỗi khi chồng chạm vào người như điềm báo cho họ biết rằng cơn ác mộng lại sắp đến.

Dần dần người vợ ghê sợ khi chồng chạm vào mình và họ nói thẳng ra là không muốn chồng quấy rầy nữa. Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng có khả năng ngăn chặn một người chồng đang trong cơn dục vọng và anh ta cứ làm cái mà anh ta thích. Cứ như thế, nỗi ác cảm trong người vợ lớn dần.

Tránh quan hệ khiên cưỡng

Đa số các cặp vợ chồng đều rất ít hiểu biết về ác cảm tình dục. Khi được đề nghị giải thích tại sao lại có ác cảm với “chuyện ấy”, một số chỉ nói “không hiểu sao” và nhiều người thường tự trách mình. Họ tưởng rằng con người có thể quyết định được sự thích hay không thích làm tình.

Ảnh minh họa

Thực ra, chúng ta không thể quyết định được gì trong chuyện này. Khi một người đã phải nhiều lần hứng chịu sự khổ sở vì làm tình, họ liên kết sự từng trải đó với nhiều lần làm tình thì tất yếu sẽ dẫn đến ác cảm tình dục. Họ sẽ bị tổn thương cảm xúc bất cứ khi nào làm tình và dù họ có “quyết định” không ác cảm nữa cũng không được.

Một trong số hiện tượng phổ biến gây ra đau đớn âm đạo sơ cấp trong khi giao hợp là do âm đạo bị khô. Thông thường, khi bản năng tình dục của người phụ nữ được khơi dậy, những chất lỏng được "cất giấu" trong âm đạo tiết ra để bôi trơn giống như máy móc trước khi vận hành được tra dầu mỡ cẩn thận.

Nhưng nếu một phụ nữ mà bản năng tình dục chưa được khơi dậy, hoặc vì lý do nào đó bị thiếu hụt chất lỏng bôi trơn thì sự giao tiếp có thể gây ra đau đớn vì làm tổn thương lớp niêm mạc lót âm đạo là lớp da rất mỏng. Và trong một số trường hợp, lớp da lót đó có thể bị rách, khiến âm đạo bị chảy máu.

Có 2 cách để khắc phục tình trạng này. Trước hết, tránh giao hợp khi bản năng tình dục chưa được khơi dậy. Thứ hai nên sử dụng một chất lỏng nhân tạo bôi trơn âm đạo có bán ở các hiệu thuốc thay cho chất bôi trơn tự nhiên.

Lượng chất lỏng tiết ra trong âm đạo thông thường là dấu hiệu sự hứng khởi tình dục của phụ nữ. Cho nên không được nôn nóng mà phải đợi cho đến khi người phụ nữ được khơi gợi tình dục và bôi trơn tự nhiên. Hết sức tránh thói quen quan hệ một cách khiên cưỡng.

Nếu chất lỏng tự nhiên có dấu hiệu thiếu hụt hoặc do bản năng tình dục chưa được đánh thức, hãy dùng chất bôi trơn nhân tạo.

Nếu không chắc chắn nguyên nhân đau đớn có phải do âm đạo khô hay không, bạn cứ thử dùng thuốc bôi trơn một lần xem sao. Nếu dưới điều kiện đó không thấy đau đớn nữa thì bạn đã xác định được nguyên nhân sự đau đớn của bạn.

Ảnh minh họa

Hãy đến bác sĩ

Tuy nhiên, cũng có trường hợp khác gây ra khó chịu ở vùng âm đạo trong khi giao hợp là sự lây nhiễm do vi khuẩn. Điều này cũng thường gặp ở phụ nữ và chỉ cần điều trị bằng thuốc kháng sinh độ một tuần là khỏi.

Một vấn đề liên quan nữa là đôi khi do viêm nhiễm bàng quang. Đó là trường hợp đau do bàng quang hoặc niệu đạo chứ không phải trong âm đạo, nó cũng thường gây ra khó chịu trong thời gian giao hợp.

Chỉ một lần đến bác sĩ, bạn sẽ xác định được điều này và có cách giải quyết kịp thời để đạt được tình dục thoả mãn. Nếu để nó phát triển đến giai đoạn thứ cấp thì giải quyết việc đau âm đạo sẽ phức tạp hơn.

Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hòa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang