Khi xuất hiện tín hiệu này trên táp lô hãy nhanh chóng mang ô tô đến gara để kiểm tra

author 15:09 28/09/2017

(VietQ.vn) - Sau một thời gian chạy xe, khi xe xuất hiện đèn cảnh báo này tài xế cần phải nhanh chóng đưa ô tô đến gara để kiểm tra đảm bảo quá trình lưu thông.

Đèn cảnh có hình cờ lê cùng hình ô tô màu vàng sáng thì có nghĩa là đèn xe báo hiệu xe cần được bảo dưỡng. Một số xe sử dụng loại đèn này thay thế đèn Check Engine để chỉ ra các hư hỏng trong động cơ, đôi khi nó chỉ có chức năng là đèn báo hiệu.

Đèn báo xe cần bảo dưỡng. 

Theo kỹ thuật viên Nguyễn Minh Tuấn (gara tô tô Bảo Bình), bảo dưỡng định kỳ được hiểu là những công việc cần phải thực hiện kiểm tra, thay thế hoặc điều chỉnh lại sau một thời gian hoạt động nhất định của xe. Trong ôtô có rất nhiều chi tiết phụ tùng bị hao mòn và hư hỏng theo thời gian sử dụng. Nếu không tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, sẽ ảnh hưởng đến an toàn vận hành xe và gây ô nhiểm. Hơn nữa, sẽ làm giảm tuổi thọ của xe.

Ngoài việc khi xe xuất hiện đèn báo cần phải bảo dưỡng thì nên bảo dưỡng theo đúng chu kỳ của nhà sản xuất khuyến cáo. Thông thường chu kỳ bảo dưỡng cần được thực hiện sau mỗi 5.000 km hoặc 03 tháng sử dụng.

Việc bảo dưỡng xe này nhằm phát hiện và xử lý các sự cố hư hỏng tiềm ẩn có thể xảy ra trong tương lai gần một cách kịp thời, để duy trì cho xe luôn ở tình trạng an toàn nhất. Khi xe vận hành trong các điều kiện môi trường như đường xá (bằng phẳng hay mấp mô), khí hậu (thất thường, ẩm thấp, nhiều hóa chất), nhiệt độ. Ngoài ra, còn chăm sóc hệ thống và cơ cấu của xe để đảm bảo động cơ làm việc an toàn, không bị hỏng về sau.

Khi ô tô xuất hiện tín hiệu này, hãy kiểm tra túi khí kẻo mất mạng oan(VietQ.vn) - Hệ thống túi khí vô cùng quan trọng giúp bảo vệ trong những tai nạn nghiêm trọng. Khi hệ thống này có vấn đề cần phải được mang đến gara ô tô để kiểm tra

Các hạng mục bảo dưỡng gồm: Động cơ: lọc dầu động cơ, lọc nhiên liệu, lọc gió, dây đai cam, dây đai dẫn động, nước làm mát; Hệ thống phanh: dầu phanh, đĩa phanh/má phanh, trống phanh, guốc phanh; Hệ thống lái: áp suất lốp; Hệ thống điện: ắc-qui, bugi; Hệ thống gạt mưa: cần gạt mưa, rửa kính; Hệ thống chiếu sáng và đèn: ánh sáng; Hệ thống truyền lực: dầu hộp số thường, dầu hộp số tự động, dầu hộp số visal; Phần khác: gầm xe.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh nội thất của xe cũng cần làm khi đi bảo dưỡng xe nhằm dảm bảo không gian thoáng mát và sạch sẽ khi bước vào xe. Cũng như sẽ tránh được các mùi hôi, ẩm mốc bên trong xe tránh hỏng hóc nội thất. Nên chọn một gara quen hoặc uy tín để bảo dưỡng xe định kỳ.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang