Khích bác nhau trên bàn nhậu, người chết kẻ đi tù

author 11:54 17/10/2015

Khi tiệc rượu gần tàn, Nhân chọc ghẹo Dũng là “ở nhờ nhà bố mẹ vợ” nên xảy cự cãi rồi xông vào ẩu đả. Hậu quả Nhân đâm Dũng gục tại chỗ và chết trên đường tới bệnh viện còn Nhân lãnh án 20 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Mạc Cường Nhân tại tòa

Ngày 16/10, Tòa phúc thẩm cấp cao tại TP.HCM đã tuyên 20 năm tù đối với bị cáo Mạc Cường Nhân (SN 1996, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội danh “Giết người”. Đây cũng là mức án sơ thẩm của TAND TP.HCM tuyên vào ngày 17/4/2015.

Trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay, HĐXX cho rằng hành vi giết người của bị cáo Nhân rất nguy hiểm cho xã hội, không những giết chết một người vô tội, mà còn gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, bản án cũng cho rằng, sau khi gây án, cha bị cáo động viên và đưa bị cáo ra đầu thú, vì vậy Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo theo điểm 1, 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự.

Theo nội dung của bản án sơ thẩm (và được cấp phúc thẩm hôm nay chấp nhận), khoảng 3 giờ 40 sáng ngày 22/10/2014, tại nhà của Trần Thanh Hải (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi), Hải cùng Nguyễn Văn Khanh, Nguyễn Tấn Thanh, Đặng Văn Dũng, Nguyễn Thanh Vũ và Mạc Cường Nhân tổ chức chầu nhậu.

Khi “rượu vào, lời ra”, Dũng chê Hải uống yếu. Bênh bạn, Nhân chọc ghẹo Dũng là “ở nhờ nhà bố mẹ vợ” rồi giữa Dũng và Nhân cự cãi. Vũ can ngăn kịp thời nên hai bên không ẩu đả nhau.

Một lát sau, Dũng cầm ly bia uống hết và bước ra về. Nhân thấy vậy buông lời khiêu khích rồi dẫn tới ẩu đả với Dũng. Sau đó,  Nhân rút dao mang theo trong người đâm gục Dũng khiến nạn nhân tử vong trên đường tới bệnh viện.

Gây án xong, Nhân về nhà nói cho gia đình biết việc vừa dùng dao đâm chết Dũng và được bố khuyên ra đầu thú.

Theo Tiền phong


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang