Khiếp đảm sức mạnh hệ thống tên lửa Tor-M2DT Nga vừa ‘trình làng’

author 21:03 10/05/2017

(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa Tor-M2DT mà Nga vừa giới thiệu trong ngày mừng Chiến thắng là một vũ khí hoàn toàn mới có khả năng bảo vệ không phận Nga tránh được các vụ không kích của kẻ thù trong bán kính ít nhất 15 km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Trong lễ mừng ngày Chiến thắng, Nga đã trình làng hàng loạt vũ khí quân sự tối tân khiến thế giới đi hết kinh ngạc này tới kinh ngạc khác. Và một trong những vũ khí mới nhất được Nga trình làng đó là hệ thống tên lửa Tor-M2DT. Đây là một vũ khí được phát triển chuyên làm nhiệm vụ tại vùng Bắc Cực.

Hệ thống tên lửa Tor-M2DT trong lễ duyệt binh mừng ngày Chiến thắng. Ảnh: Lao động

Hệ thống tên lửa Tor-M2DT trong lễ duyệt binh mừng ngày Chiến thắng. Ảnh: Lao động 

Theo quan sát của các chuyên gia quân sự thì hệ thống tên lửa Tor-M2DT đều sử dụng khung gầm xe quân sự Vityaz chạy bằng bánh xích. Điều này chứng tỏ sức mạnh cực uy hiểm và là thành công lớn nếu Nga đưa hệ thống vũ khí vào hoạt động ở vùng Bắc cực. Ngoài ra, uy lực làm nên sức mạnh của loại vũ khí mới này đó chính là khả năng leo dốc và vượt qua hố băng mà không để mất tốc độ, thông tin trên báo Công an Nhân dân.

Hệ thống tên lửa Tor-M2 có khả năng đối phó với đa dạng các mục tiêu. Ảnh: TTXVN

Hệ thống tên lửa Tor-M2 có khả năng đối phó với đa dạng các mục tiêu. Ảnh: TTXVN

Hệ thống tên lửa Tor-M2DT được phát triển sử dụng dàn phóng tên lửa Tor-M2 chuyên dùng cho lực lượng quân đội Nga đồn trú ở Bắc cực, và có khả năng bảo vệ không phận Nga tránh được các vụ không kích của kẻ thù trong bán kính ít nhất 15 km. Vũ khí quân sự này đã sẵn sàng triển khai đến quần đảo Franz Josef Land trên vĩ độ cực bắc của Nga.

Hệ thống Tor-M2DT được phát triển sử dụng dàn phóng tên lửa Tor-M2 . Báo: Công an Nhân dân

Hệ thống Tor-M2DT được phát triển sử dụng dàn phóng tên lửa Tor-M2 . Báo: Công an Nhân dân

Đặc biệt, hệ thống tên lửa Tor-M2 còn có khả năng đối phó với đa dạng các mục tiêu, bao gồm thiết bị bay không người lái (UAV), máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, tên lửa dẫn đường… Không dừng lại ở đó, hệ thống Tor-M2 có thể hoạt động suốt 24 giờ một ngày, và chuyển từ chế độ thông thường sang chế độ tác chiến trong 3 phút, theo báo TTXVN.

Nguồn video: Lao động

Theo giới chức lãnh đạo lực lượng bộ binh Nga, vũ khí quân sự này sẽ trở thành hệ thống phòng không mới của Nga có khả năng hoàn thành các nhiệm vụ đảm bảo an ninh nước Nga tại những khu vực có khí hậu khắc nghiệt như Bắc Cực, vùng mà không có đường đi cũng như cô lập với các căn cứ. Điều này cũng chứng tỏ sức mạnh Nga luôn ở vị trí chủ chốt khiến đối phương phải e dè.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang