Kho hàng lậu giữa Lào Cai: Doanh thu mỗi tháng 10 tỷ đồng?

author 17:22 09/07/2020

(VietQ.vn) - Không gian rộng cùng trang bị hoàn hảo cho dàn thiết bị để livestream bán hàng không khỏi khiến nhiều người ngỡ ngàng, doanh thu mỗi tháng tại đây có thể đạt đến mức 10 tỷ đồng.

Sự việc kho hàng lậu "khủng" được cơ quan chức năng triệt phát tại Lào Cai đã gây xôn xao dư luận những ngày gần đây. Kho hàng này chính là đơn vị chuyên kinh doanh bán hàng livestream trên mạng xã hội được nhiều người biết tới. Tuy có doanh thu trung bình khoảng hơn 10 tỷ/tháng nhưng hoạt động lại hết sức lặng lẽ, ngay đến những người hàng xóm cũng bất ngờ khi biết ngay cạnh mình lại có kho hàng lớn đến như thế.

Kho hàng rộng đến 10.000m2 tại Lào Cai

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và các cơ quan chức năng triệt phá một kho hàng lậu lớn đến 10.000m2 tại thành phố Lào Cai. Thời điểm kiểm tra, tại đây đang có 3 nhân viên được thuê để bán hàng livestream trên mạng xã hội và rất nhiều mặt hàng nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: kính mắt, giày dép, mỹ phẩm, đồng hồ...

Khu vực livestream bán hàng.  

Cơ quan chức năng cho biết, chủ kho hàng là T.T.P., sinh năm 1992, trú tại TP. Lào Cai. Theo đánh giá của Tổng cục Quản lý thị trường thì đây là hoạt động chuyên nghiệp, có tổ chức, đường dây phối hợp nhịp nhàng, lợi dụng triệt để việc bán hàng trên nền tảng internet.

Qua điều tra ban đầu được biết tổ chức kinh doanh này bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2018. Nhờ việc không cần cửa hàng, phòng giao dịch, chỉ dựa trên nền tảng mạng xã hội nên chi phí hoạt động được giảm thiểu ở mức thấp nhất. Tổ chức này có khoảng 60 - 70 người làm việc, trong đó hơn 40 người làm nhiệm vụ chốt đơn hàng. Mọi giao dịch chủ yếu thông qua chuyển khoản và giao hàng thu tiền hộ. 

Khu vực đóng hàng. (ảnh Tuổi trẻ online)

Theo Phó chánh Văn phòng Tổng cục QLTT (Bộ Công thương), ông Nguyễn Kỳ Minh, điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy doanh thu mỗi tháng của tổ chức là khoảng hơn 10 tỷ với hơn 90.000 đơn vị sản phẩm, phục vụ khoảng 30.000 đơn hàng bán ra mỗi tháng. Các nhân viên tại kho hàng cho biết các đơn hàng được gửi đi các tỉnh, thành phố trên cả nước qua hình thức chuyển phát nhanh. 

Bảo Linh

Nhận diện khó khăn và cơ hội từ Hiệp định CPTPP để đẩy mạnh xuất khẩu(VietQ.vn) - Nhận diện khó khăn vướng mắc và cơ hội do Hiệp định CPTPP mang lại để góp phần tích cực vào việc xây dựng chính sách thiết thực, định hướng giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu nói riêng và phát triển kinh tế nói chung của địa phương.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang