Khó hiểu sách kỹ năng sống lớp 4 dạy học sinh 'sờ vào vùng kín'

author 11:48 09/09/2015

(VietQ.vn) - Đoạn nội dung gây xôn xao có viết: “Dũng nói muốn chơi một trò chơi. Dũng muốn Nam sờ vào chỗ kín của anh ta còn anh ta sẽ sờ vào chỗ kín của Nam. Dũng nói đây sẽ là một bí mật đặc biệt giữa hai người."

Theo tin tức từ báo Lao Động, một cuốn sách dạy kỹ năng sống cho bậc tiểu học đang gây xôn xao dư luận bằng một tình huống có nội dung sờ vào vùng kín của bạn, và “Đây sẽ là một bí mật đặc biệt giữa hai người”.

Đó là cuốn sách “Bài tập thực hành kỹ năng sống lớp 4”, do Lưu Thu Thủy chủ biên và Trần Thị Thái Hà, Đào Văn Vi là đồng tác giả biên soạn, và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm ấn hành. Trong thời gian gần đây, đoạn tình huống chơi trò chơi sờ vào vùng kín của nhau như đề cập ở trên đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh.

Cụ thể, một tình huống trong cuốn sách dạy kỹ năng sống cho trẻ có đoạn nội dung như sau: “Hàng ngày ngoài giờ học, Nam thường sang nhà hàng xóm chơi với các bạn và đợi mẹ đi làm về. Anh Dũng, con bác hàng xóm rất hay bày trò cho Nam và các bạn chơi. Nam rất quý anh Dũng. Một hôm, chỉ có hai anh em ở nhà. Dũng nói muốn chơi một trò chơi. Dũng muốn Nam sờ vào chỗ kín của anh ta còn anh ta sẽ sờ vào chỗ kín của Nam. Dũng nói đây sẽ là một bí mật đặc biệt giữa hai người”.

Đoạn tình huống trong sách kỹ năng sống gây bức xúc

Đoạn tình huống trong sách kỹ năng sống gây bức xúc. Ảnh: Dân Trí

Qua tìm hiểu, được biết đây là sách Bài tập thực hành kỹ năng sống do Lưu Thu Thủy (chủ biên) và Trần Thị Thái Hà, Đào Văn Vi là đồng tác giả biên soạn. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm ấn hành.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Dân Trí về sự việc trên, ông Nguyễn Bá Cường, Giám đốc Nhà xuất bản Đại học Sư phạm cho biết đã nắm được thông tin và cho biết rằng đoạn trích “sờ vào vùng kín” gây xôn xao trên mạng là một sự hiểu nhầm.

Bìa cuốn sách dạy kỹ năng sống lớp 4

Bìa cuốn sách dạy kỹ năng sống lớp 4. Ảnh: Lao Động

Theo đó, "nội dung này đúng là nằm trong cuốn sách bài tập kỹ năng tự bảo vệ mình. Bài tập nêu ra tình huống an toàn và không an toàn, đây là bài tập để các em tự nhận biết.

Sau đoạn trích còn có các tình huống khác và các câu hỏi, nếu thông tin được đăng tải lên mạng xã hội từ trước đó mà không có câu hỏi trên sẽ khiến mọi người lầm tưởng. Đây chỉ là câu hỏi giúp trẻ em trước những tình huống có thể bị bắt cóc hoặc bị xâm hại tình dục...", ông Cường cho hay, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang