Khó kiểm soát hàng "nhạy cảm" trên chợ... ảo

author 17:18 26/08/2012

(VietQ.vn) - Các loại phụ kiện “kích thích” hay thần dược “nhạy cảm” không chỉ được bày bán công khai tại các tiệm thuốc hay các phố “sung sướng” mà còn xuất hiện đầy rẫy trên những "chợ ảo”. Việc sử dụng tùy tiện những loại “phụ tùng” này rất nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe những ai thích “chơi trội”.

Chất lượng thả nổi

Chỉ cần chưa đến 5 giây tìm kiếm trên google, người sử dụng cũng có thể thấy hàng trăm trang web cung cấp các đồ chơi tình dục, thần dược “một người khoẻ hai người vui”, các loại thuốc kích dục, vòng rung, gel bôi trơn, gel xịt kéo dài thời gian cương cứng, âm đạo giả, dương vật giả, thuốc kéo dài dương vật, Viagra… Độc hơn là những mặt hàng silicon, mút độn “của quý”. Bên cạnh hình ảnh minh họa từng món hàng, các trang web còn có hướng dẫn sử dụng tỉ mỉ bằng những ngôn từ cực “nóng” và tâng bốc công dụng “trên cả tuyệt vời” của những mặt hàng “xịn” này.

Ngay trên những "chợ ảo” chính thống như  Én bạc (www.enbac.com) cũng xuất hiện những topic hàng “nhạy cảm” ngay cạnh những mặt hàng đồ chơi trẻ em hay quần áo thời trang… Thuốc kích dục, thuốc kéo dài "bản lĩnh đàn ông" được bày bán tràn lan bên cạnh những topic rao bán thuốc và thực phẩm chức năng trên Én bạc.

Giao diện Én bạc quảng cáo bán các sản phẩm "sung sướng"
Giao diện Én bạc quảng cáo các sản phẩm "sung sướng"

Các mặt hàng được quảng cáo trên các "chợ ảo" thường là các loại bao cao su với đủ màu sắc, kích cỡ, mùi hương và hình thù kỳ quái có giá từ vài chục nghìn cho đến trên 100.000 đồng… Mặt hàng “độn” silicon tuy mới xuất hiện nhưng cũng thu hút khá nhiều lượt “truy cập” tìm hiểu của người sử dụng.

Hầu hết các sản phẩm này đều được người bán quảng cáo là hàng “xịn” nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ. Chất lượng thì đều đã được Bộ Y Tế cấp phép, thậm chí có nhiều mặt hàng được chụp kèm theo cả đống giấy chứng nhận “hàng xịn” cũng như có đến vài con tem chống hàng giả của Bộ Công an. Tuy nhiên, độ chính xác của mớ giấy tờ này đến đâu thì có lẽ chỉ có người bán mới biết.

Quảng cáo… nhố nhăng

Các thuốc kích dục, đồ chơi sex rao bán trên mạng, hầu hết đều in hình những cô gái “bốc lửa” trên bao bì để “câu khách” chứ chứa rất ít những thông tin về địa chỉ, nơi sản xuất cụ thể hoặc các thành phần. Nếu có ghi thì cũng rất ít người mua có thể đọc nổi vì toàn dùng chữ Thái hoặc Trung Quốc. Người bán chỉ hướng dẫn về cách sử dụng sao cho lên tới “đỉnh” chứ không có chuyên môn để nói đến những tác dụng phụ hoặc chống chỉ định của sản phẩm.

Mặc dù qui trình quảng cáo sản phẩm công khai trên các trang web nhưng đa số các chủ cửa hàng “đồ chơi người lớn” đều chỉ bán hàng theo hình thức chuyển khoản chứ không bán theo kiểu “tiền trao tráo múc”.

Phóng viên Chất lượng Việt Nam đã gọi điện đến một số điện thoại trên mạng muốn tìm hiểu về "đồ chơi người lớn". Chủ cửa hàng,tự xưng là H cho biết, vì tính nhạy cảm của hàng hóa, hầu hết tiền thanh toán phải được chuyển qua thẻ ATM. Nếu còn ngần ngại thì có thể đặt cọc trước 30% sau khi nhận hàng xong thanh toán lại cho nhân viên công ty chuyển phát nhanh 70% tiền hàng còn nợ.

Sau khi chuyển tiền vào thẻ ATM, hàng sẽ được giao tận nhà hoặc bất cứ địa điểm giao dịch nào. Người mua có thể kiểm tra hàng thoải mái, không ưng thì có thể nhận lại tiền. Anh H cũng quảng cáo thêm “dùng hàng này hiệu quả “trên cả tuyệt vời”, lại toàn hàng xịn xách tay nước ngoài nên tuyệt đối an toàn”. Bất kì “công nghệ” mới nào trên thế giới có thì người bán cũng nhanh chân “nhập khẩu nguyên chiếc” về Việt Nam.

Người bán hàng quảng cáo: không ít quý ông gặp khó khăn về chuyện sinh lí đã dần trở thành "người đàn ông đích thực" nhờ những sản phẩm do trang web cung cấp. Sau khi sử dụng, không những thể lực khách hàng "sung mãn" hơn mà còn giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình và các gia đình hiếm muộn sớm có quý tử năm Rồng.

Không quản lí nổi hàng “sung sướng”

Đại diện một ban quản trị "chợ ảo" tại Hà Nội thừa nhận, tình trang rao bán các sản phẩm “nhạy cảm” này rất khó kiểm soát bởi diễn đàn của họ chỉ như một cái chợ và ban quản trị chỉ quy định không rao bán các loại thuốc kích dục trên mạng. Còn bao cao su thì do nhà nước không cấm nên họ cũng không thể cấm được. Ngoài ra ban quản trị cũng không có chức năng kiểm tra xem các sản phẩm đó có giấy phép rõ ràng hay không, mà đó là phạm vi của cơ quan chức năng. Đại diện này cũng thừa nhận về hình thức xử lí chỉ là xoá bỏ topic, nhưng xoá một cái thì lại xuất hiện hàng loạt topic khác.

Bác sĩ Chu Hoàng Giang - Bệnh viện Nam khoa và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết bệnh viện đã gặp nhiều “ca khó” do các quý ông sau khi trót tìm đến hàng “sung sướng” bị dị ứng, “trên bảo dưới không nghe”, thậm chí có người còn bị liệt dương. Những loại hàng độn “của quý” cho những người thiếu “tự tin” cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm do chất liệu độn silicon không đảm bảo.

Theo lời bác sĩ Giang, có một thanh niên đang tuổi phát triển đến bệnh viện trong tình trạng "của quý" sưng tấy, nổi mẩn đỏ. Nghi ngờ "dính" các bệnh xã hội, các bác sĩ gặng hỏi thì mới biết, hóa ra anh chàng vẫn còn "zin" nhưng trót lắp thêm "phụ tùng silicon" khi đi bơi để lấy oai với bọn con gái. Việc sử dụng "phụ tùng" tùy tiện đã khiến "của quý" cậu thanh niên bị dị ứng, mẩn đỏ. Cũng may là chưa bị va chạm mạnh đến mức cong gập “của quý”, nếu không việc phẫu thuật “xử lí hậu quả” còn phức tạp hơn. Thậm chí nhiều chị em còn bị viêm nhiễm và tổn thương “vùng kín” do những đồ chơi sex mà các “đức lang quân” rước về từ các chợ “ảo” trên mạng.

Các bác sĩ chuyên về nam khoa đưa ra khuyến cáo, trên thực tế không tồn tại loại thuốc có chức năng kích dục. Những loại thuốc “nhạy cảm” bán trôi nổi trên thị trường luôn tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh và liệt bộ phận sinh dục của nam giới. Một số loại gel bôi, gel xịt còn bị xếp vào hàng "chống chỉ định" vì dễ gây nguy hiểm cho người bị tim mạch, huyết áp, tiểu đường...

Trong khi đó, theo qui định của Cục quản lí Dược Việt Nam, nhiều loại thuốc “phòng the” không lưu hành rộng rãi trên thị trường, chỉ được sử dụng trong phạm vi các cơ sở điều trị (đơn vị nam học, tiết niệu, nội tiết, đái tháo đường) tuyến trung ương và các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. 

Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 & 0913.96.57.58 hoặc gửi về Email: [email protected] để được tư vấn, hỗ trợ.

                                                                                                                                                                                                                                                                                 Vô Tịnh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang