Khó thẩm định chất lượng máy hút mụn mini

author 19:30 17/05/2017

(VietQ.vn) - Máy hút mụn mini được bày bán tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng hoa mắt, không biết đâu là hàng chất lượng.

Loạn giá máy hút mụn mini 

Mụn là một bệnh ở da và thường xuất hiện ở các đối tượng người trẻ đang ở tuổi dậy thì, những người bị rối loạn nội tiết tố hoặc phải tiếp xúc thường xuyên với các điều kiện môi trường có nhiều yếu tố gây hại cho da. Điều này tạo nên nỗi lo lắng khiến không ít người thiếu tự tin khi gặp gỡ người khác.

Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc trị mụn hoặc các liệu trình điều trị da liễu do chuyên gia, bác sĩ tư vấn, nhiều người do nhu cầu cá nhân muốn nhanh hết mụn đã tìm đến các sản phẩm máy hút mụn mini.

Cùng một sản phẩm, thương hiệu nhưng máy hút mụn bán mỗi nơi mỗi giá khiến người tiêu dùng không biết đâu là hàng xịn

Trên thị trường, nhất là các địa chỉ mua bán online, các trang mạng xã hội, có thể thấy các loại máy hút mụn mini được bày bán rộng rãi và phong phú về hình thức mẫu mã cũng như giá cả sản phẩm.

Giá của những loại máy hút mụn mini hiện được bày bán trên thị trường dao động từ khoảng 50 nghìn đến 1 triệu đồng.

Mặc dù đa dạng về mẫu mã và giá cả cùng những tiện ích trị mụn tức thời, nhanh chóng nhưng rất nhiều người dùng hiện nay đang phân vân và lo lắng trước chất lượng thật sự của các loại máy hút mụn mini. Lý do là bởi không có một tiêu chuẩn nào cho loại sản phẩm này để người tiêu dùng đối chiếu.

Trong khi đó, trên các tranh web bán hàng trực tuyến hay mạng xã hội máy hút mụn mini được người bán quảng cáo với công dụng "tuyệt vời" có thể đánh bay các loại mụn, không những thế, sản phẩm này còn làm đẹp da và có hiệu quả tức thì.

Do đó, không ít người đặt lòng tin vào những quảng cáo của các cơ sở kinh doanh máy hút mụn mini rất dễ mắc bẫy và mua phải các sản phẩm bị lỗi hoặc hàng nhái, hàng giả.

Và trong quá trình sử dụng, nguy cơ về việc các sản phẩm này xảy ra sự cố như cháy nổ, chập điện hoặc gây hại cho da là điều khó tránh khỏi.

Nhiều nguy cơ từ việc sử dụng máy hút mụn mini

Về bản chất, hút mụn là một trong những công đoạn làm đẹp mà chị em thường làm khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc da mặt. Quá trình hút mụn là một công đoạn dùng máy hút mụn chân không để làm sạch da, loại bớt mụn, dầu, bụi bẩn trên bề mặt da.

Lực hút chân không do máy hút mụn sinh ra sẽ tác động đến từng lỗ chân lông, hút bật các chất bẩn bít kín lỗ chân lông, khiến bề mặt da sạch sẽ, sáng hơn và dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ, kem dưỡng..

Tuy nhiên, đối với làn da bị mụn thì việc hút mụn chỉ là giải pháp tức thời, không có tác dụng điều trị triệt để.

Theo chuyên gia Nguyễn Thị Hương, Trung tâm thẩm mỹ Trúc Lâm (K80 Đường Bưởi, Hà Nội) cho biết, đối với người da dầu, tiết nhiều bã nhờn thì việc sử dụng máy hút chân không sẽ hút các bã nhờn này khỏi lỗ chân lông và làm sạch da. Nhưng nếu quá lạm dụng việc này và hút thường xuyên sẽ kích thích da tăng tiết bã nhờn và càng mọc thêm nhiều mụn hơn.

 Lạm dụng máy hút mụn có thể khiến da trở nên xấu hơn thậm chí để lại sẹo.

Bên cạnh đó, đối với da khô, sạch dầu, lỗ chân lông nhỏ, da sạch mịn thì việc hút mụn là không cần thiết, thậm chí hút mụn nhiều lại có tác hại làm to lỗ chân lông, tăng nguy cơ hấp thu bụi bẩn vào da và kích thích việc sinh mụn. Ngoài ra, việc hút mụn nếu bị lạm dụng còn có nguy cơ để lại sẹo.

Chuyên gia Nguyễn Thị Hương cho rằng, chỉ nên sử dụng dịch vụ hút mụn khoảng 1 - 2 tuần/lần, hoặc khi trên da xuất hiện nhiều mụn đầu đen, da thô ráp do mụn nhỏ li ti, miệng khô.

Tuyệt đối không nên hút mụn khi da có biểu hiện nhiễm trùng, mụn sưng đỏ, sưng lở hoặc có bọc mủ trắng ở đầu mụn, dễ gây nguy cơ viêm da và càng lây lan nhiều mụn hơn.

Như vậy, hút mụn sẽ có hiệu quả nếu thực hiện đúng cách và sự tư vấn của các chuyên gia. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với da mặt.

Vì vậy, mỗi cá nhân trước khi quyết định thực hiện hút mụn cần tìm hiểu kỹ cho phù hợp với loại da, tránh lạm dụng việc hút mụn để lại những hậu quả khó lường.

Bỏng loét thực quản vì uống thuốc trị mụn (VietQ.vn) - Bản thân các loại thuốc điều trị mụn trứng cá đã hàm chứa chất Doxycyclin – vốn được xem là hung thần của thực quản. Nhưng nếu sử dụng các loại thuốc trị mụn trôi nổi, mối nguy hiểm còn lớn gấp mười.

Bảo Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang