Khóa bảo mật USB giúp đăng nhập vào tài khoản Google

author 17:06 22/10/2014

(VietQ.vn) - Việc đăng nhập vào tài khoản Google là khá dễ dàng tuy nhiên vẫn ẩn chứa rủi ro bị lộ tài khoản hoặc thông tin cá nhân, gần đây Google đã công bố một thiết bị có hình dáng giống một chiếc USB giúp việc đăng nhập vào tài khoản Google được an toàn hơn.

Cùng với sự phát triển của "ông lớn" Google, các sản phẩm của Google ngày càng phổ biến, Google Search đã quá quen thuộc, Google Mail dần thay thế dịch vụ của Yahoo Mail trong mắt người sử dụng, trình duyệt Google Chrome cùng hàng loạt các ứng dụng nền Web khác như Google Drive, Google Document....... việc có một tài khoản Google để truy cập tất cả các ứng dụng trên là không thể thiếu.

Khóa USB của Google

Chiếc khóa bảo mật USB của Google

Tài khoản Google không chỉ dùng để truy cập các ứng dụng, tiện ích, bên cạnh đó còn chứa các thông tin đăng nhập, đồng bộ lịch sử web và các thông tin nhạy cảm khác. Việc đăng nhập thông thường bằng tên truy cập và mật khẩu như hiện nay vẫn ẩn chứa rủi ro để lộ thông tin tài khoản.

Cùng với việc công bố thiết bị đăng nhập khóa USB của Google, việc đăng nhập vào Gmail được cụ thể hóa chỉ với 2 bước: cắm chiếc khóa USB của Google, tiến hành đăng nhập như bình thường. Vậy điều này có gì an toàn hơn cách đăng nhập thông thường? Các hacker hay những kẻ ăn trộm thông tin tài khoản thường đăng nhập từ xa, chiếc khóa USB của Google sẽ giúp xác nhận đăng nhập là từ chính máy tính đó, chứ không phải qua các máy chủ trung gian hay qua mạng internet hoặc tạo ra một trang web giống hệt và yêu cầu đăng nhập. Nếu tin tặc có được mật khẩu nhưng không có chiếc khóa USB để chứng minh đăng nhập cũng không thể đăng nhập được vào tài khoản, ngược lại, do vẫn yêu cầu mật khẩu nên dù lấy được chiếc khóa USB cũng vô dụng, chiếc khóa cũng giúp xác minh trang web đăng nhập liệu có đáng tin cậy. Tuy nhiên chiếc khóa USB này chỉ hoạt động được với duy nhất trình duyệt Chrome.

Khóa USB của Google

Cách sử dụng khóa bảo mật USB của Google

Phương thức đăng nhập này thực tế đã được áp dụng từ lâu cho các hệ thống trong doanh nghiệp, nhưng với chiếc khóa USB này, Google lần đầu tiên đưa nó vào phục vụ công việc bảo đảm an toàn đăng nhập cho tất cả người sử dụng.

Google đã bắt tay với khối liên minh FIDO, khối liên minh các nhà sản xuất nhằm đưa ra các sản phẩm bảo mật bằng vân tay, giọng nói..... nhưng có thể dùng để đăng nhập được cho các sản phẩm của thành viên trong khối liên minh, điều này hứa hẹn chiếc khóa USB của Google trong tương lai sẽ sử dụng được cho nhiều dịch vụ khác.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang