Nâng cao năng lực chuyên môn về kiểm định hệ thống đo xăng dầu bằng đồng hồ chuẩn

author 14:53 25/07/2017

(VietQ.vn) - Từ ngày 24 – 27/7 tại thành phố Pattaya, Thái Lan, khóa đào tạo kiểm định hệ thống đo xăng dầu bằng đồng hồ chuẩn cho các thành viên thuộc Diễn đàn Đo lường Pháp định Châu Á - Thái Bình Dương đã được tổ chức.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ông Suchat Sinrat, Phó Tổng cục trưởng Cơ quan Đo lường Quốc gia Thái Lan tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc khóa đào tạo.

Trong những năm qua, Diễn đàn Đo lường pháp định Châu Á – Thái Bình Dương (APLMF) đã tổ chức nhiều khoá đào tạo để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng đo lường hoàn thiên tạo sự tin tưởng và công bằng thương mại trong khu vực cho cả người bán và người mua.

Khóa đào tạo về kiểm định hệ thống đo xăng dầu bằng đồng hồ chuẩn được tổ chức từ ngày ngày 24 – 27/7 tại thành phố Pattaya, Thái Lan

Với giá trị giao dịch lớn của xăng dầu trong hoạt động mua, bán và giao nhận bằng hệ thống đo lưu lượng giữa các nước, các cơ quan đo lường pháp định cần phải quy đinh quy trình kiểm định đầy đủ, chính xác và hài hòa với chuẩn mực quốc tế. Khóa đào tạo về kiểm định hệ thống đo xăng dầu bằng đồng hồ chuẩn được thiết kế cho các cán bộ đảm nhiệm việc đào tạo kiểm định viên tại nước sở tại và cán bộ kiểm định hệ thống đo lưu lượng xăng dầu hoặc cán bộ quản lý đảm bảo việc thực thi quy định đo lường đối với hệ thống đo lưu lượng xăng dầu.

Ông Cao Việt Bách, Vụ Đo lường  - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có bài trình bày tại khóa đào tạo

Tại khóa học, học viên hiểu được vai trò của phép đo thương mại trong nền kinh tế và có cơ hội trao đổi hiểu biết về hệ thống pháp luật đo lường và cơ sở vật chất, nhân lực cũng như những tồn tại vướng mắc của từng nước trong lĩnh vực đo lường lưu lượng xăng dầu với các bài tham luận.

Các học viên không những học hỏi kinh nghiệm đào tạo và hương dẫn mà cón có cơ học học hỏi kinh nghiệm thực tế kiểm định tại hiện trường cách sử dụng đồng hồ chuẩn qua các bài tập thực hành các bài giảng bao gồm kiến thức cơ bản về quy trình kiểm định hệ thống đo lưu lượng bằng đồng hồ chuẩn và chuẩn dung tích.

Đại diện các nước thuộc Diễn đàn Đo lường Pháp định Châu Á - Thái Bình Dương (APLMF) tham gia khóa đào tạo

Các bài tập thực hành nhằm mục tiêu mình họa các bước của quy trình kiểm định và giải thích cách thức chuẩn tham chiếu được kiểm định. Khóa học có ý nghĩa quan trọng với Việt Nam khi mà mua bán, giao nhận sản phẩm thiết yếu như xăng dầu luôn phát sinh nhiều tranh chấp thương mại cũng như nhiều vướng mắc, bất cập còn tồn tại.

Khóa học nằm trong khuông khổ chương trình MEDEA được phối hợp tổ chức bởi Viên Vật lý Quốc gia Đức (PTB) và Diễn đàn Đo lường Pháp định Châu Á - Thái Bình Dương (APLMF).

Các giảng viên gồm có Bà Marian Haire - Chủ tịch Nhóm công tác về Hợp tác đào tạo và ông Brad Larter - Cán bộ Đo lường Thương mại cao cấp, Viện Đo lường Quốc gia Úc; ông Surachai Sungzikaw và bà Pisakorn Pisankul, Cơ quan Đo lường Quốc gia Thái Lan.

Tham dự khóa học là đại diện các nước thành viên APLMF: Bhutan, Cambodia, Đảo Fiji, Indonesia, Mông Cổ, Malaysia, Nepal, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam.

Giả giấy kiểm định, 'lên đời' cho công tơ điện cũ (VietQ.vn) - Thông tin mới nhất từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.Hồ Chí Minh, 5/6 mẫu công tơ điện sản xuất cách đây chục năm đã được gian thương làm giả giấy kiểm định, tân trang đóng hộp bán cho khách hàng.

Cao Bách

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang