Khoa học chứng minh: Bố mẹ đẹp thường sinh con gái

author 17:16 10/05/2017

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu của nhà tâm lý học tiến hóa của trường Đại học Kinh tế London (Anh) cho thấy những gia đình có bố mẹ đẹp thường sinh con gái.

Chúng ta thường không biết mối liên hệ giữa vẻ ngoài của ba mẹ và giới tính của con cái nhưng trong một nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Reproductive Sciences (Tạp chí Khoa học sinh sản) của Satoshi Kanazawa - nhà tâm lý học tiến hóa của trường Đại học Kinh tế London (Anh) lại cho thấy những người có vẻ ngoài không mấy thu hút dễ dàng sinh con trai hơn những gia đình đẹp và quyến rũ.

Khoa học đã chứng minh: Bố mẹ đẹp thường sinh con gái

Bố mẹ đẹp thường sinh con gái! (Ảnh st)

Phát hiện này của ông là kết quả của một cuộc khảo sát được tiến hành suốt hơn 50 năm (từ 3/1958) trên 17.000 trẻ sơ sinh ở Anh. Theo đó, những câu hỏi về độ hấp dẫn của những đứa trẻ này khi chúng được 7 tuổi được đặt ra với các cô giáo của chúng. Sau đó, nhóm trẻ này được theo dõi trong 45 năm sau khi có con để xác minh xem giới tính của con họ là gì. Kết quả là, những đứa trẻ được đánh giá hấp dẫn khi trưởng thành sinh con gái nhiều hơn còn những đứa trẻ được đánh giá kém hấp dẫn và xinh đẹp lại có xu hướng sinh nhiều con trai hơn.

Nhà tâm lý học Kanazawa bổ sung lý thuyết của ông với một tranh luận "nguyên lý" tiến hóa của con người là: Vì bố mẹ thường truyền gene có lợi nhất của mình và vẻ đẹp bề ngoài hữu ích với phụ nữ hơn so với nam giới, một bà mẹ xinh đẹp sẽ truyền những đặc điểm này của mình sang con gái. Tương tự, các đôi không quá xuất sắc về ngoại hình nhưng có vẻ ngoài lực lưỡng sẽ truyền đặc tính của sức mạnh và sự hung hăng cho con trai - người hưởng lợi nhiều hơn từ những gene này.

Khoa học đã chứng minh: Bố mẹ đẹp thường sinh con gái

Những bé gái xinh đẹp, rất đáng yêu mà nhiều gia đình mơ ước (Ảnh st)

Trước đó, cũng đã có nhiều phát hiện đồng tình với Kanazawa.

Một nghiên cứu thực hiện với 2000 người Mỹ cho thấy phụ nữ đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, vì những người xinh đẹp có nhiều con hơn những người có ngoại hình không quá xinh đẹp và phần lớn những em bé này có giới tính nữ.

Tuy nhiên, có một số lý giải đã phản bác lại giả thuyết của Kanazawa và cho rằng nó không thuyết phục.

Những người phản đối cho rằng, khi 7 tuổi chưa thể đánh giá được sự hấp dẫn và những đứa trẻ dễ thương thì chưa chắc trưởng thành vẫn sẽ xinh xắn. Tiếp theo, chuẩn mực cái đẹp thay đổi theo thời gian và rất khác biệt tùy vào từng nền văn hóa. Chẳng hạn, làn da rám nắng là chuẩn mặc vẻ đẹp cửa nhiều phụ nữ Mỹ trong khi hầu hết các cô gái châu Á lại thích làn da trắng sáng. Những năm 1920, phụ nữ Mỹ bó ngực để vòng một phẳng hơn trong khi xã hội hiện đại lại coi có một vòng 1 "khủng" và cân đối là đẹp.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang