Khóa học ‘Chuyên gia thực hành 6 Sigma đai đen’

author 15:57 03/05/2015

(VietQ.vn) - Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) sẽ tổ chức khóa đào tạo “Chuyên gia thực hành 6 Sigma đai đen - Six Sigma Black Belt” với sự hợp tác giảng dạy của chuyên gia Cơ quan Năng suất Malaysia (MPC) trong tháng 6 tới đây.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong khuôn khổ triển khai các nhiệm vụ thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”, Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) tổ chức khóa đào tạo “Chuyên gia thực hành 6 Sigma đai đen - Six Sigma Black Belt” với sự hợp tác giảng dạy của chuyên gia Cơ quan Năng suất Malaysia (MPC). Khóa học sẽ kéo dài từ ngày Ngày 15 đến 24/06/2015.

Khi tham gia khóa học, học viên sẽ được trang bị các kiến thức cốt lõi để triển khai các kỹ thuật của 6 Sigma thông qua chu trình DMAIC (Xác định - Đo lường - Phân tích - Cải tiến - Kiểm soát). Sau khi kết thúc khóa học, học viên có thể xác định và triển khai các dự án cải tiến trong doanh nghiệp.

Khóa học

Khóa học "Chuyên gia thực hành 6 Sigma đai đen" sẽ kéo dài từ ngày Ngày 15 đến 24/06/2015

Nội dung của khóa học bao gồm: Giới thiệu chung về 6 Sigma, Kỹ thuật và công cụ cho bước định nghĩa thống kê, Kỹ thuật và công cụ cho bước đo đạc thống kê, Tìm hiểu khả năng của quá trình thống kê, Phân tích SIPOC, Kỹ thuật và công cụ cho bước phân tích nguyên nhân gốc rễ, Kiểm tra giải thuyết cơ bản, Kỹ thuật và công cụ cho bước Cải tiến tình huống, Phương pháp phản ứng bề mặt tình huống, Kiểm soát nhóm.

Các đối tượng là lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất; chuyên gia tư vấn, giảng viên về lĩnh vực năng suất, chất lượng, các cá nhân quan tâm đến 6 Sigma đều có thể tham gia khóa học.

6 Sigma là phương pháp quản lý chiến lược toàn công ty về cải tiến các quá trình với mục tiêu cải tiến năng suất, chất lượng nhằm thỏa mãn yêu cầu khách hàng và giảm chi phí. Phương pháp 6 Sigma đã được áp dụng thành công tại các tập đoàn hàng đầu trên thế giới bằng việc dùng các kỹ thuật xác suất nghiêm ngặt đã được kiểm chứng để đánh giá và tối ưu hóa quá trình hoạt động kinh doanh của đơn vị. Mỗi bước ra quyết định đều được dựa trên phân tích dữ liệu thực tế và kỹ lưỡng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang