Khóa học duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể

author 20:38 27/07/2014

(VietQ.vn) - Khóa học Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể - TPM để tăng tối đa hiệu suất sử dụng máy móc và cải tiến năng suất do Viện năng suất tổ chức sẽ được diễn ra trong 2 ngày 29-30/7.

Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể -  TPM để tăng tối đa hiệu suất sử dụng máy móc và cải tiến năng suất

Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể -  TPM để tăng tối đa hiệu suất sử dụng máy móc và cải tiến năng suất. Ảnh minh họa

Bảo trì năng suất toàn diện - TPM - Total Productive Maintenance là một trong giải pháp hữu hiệu để tăng tối đa hiệu suất sử dụng máy, thiết bị với một hệ thống bảo trì được thực hiện trong suốt quá trình tồn tại của máy móc và thiết bị. Đồng thời nâng cao ý thức với công việc của người lao động, thông qua: Chỉ số Hiệu suất Thiết bị toàn bộ (OEE-Overall Equipment Efectiveness); Đạt được 3 Không : Không Sản phẩm lỗi, Không Sự cố, Không Tai nạn;  Đào tạo phương pháp tự bảo dưỡng máy móc thiết bị cho các công nhân để đảm bảo người công nhân có thể tự thực hiện và duy trì thường xuyên.

Qua 3 năm triển khai, áp dụng và duy trì TPM - Bảo trì năng suất toàn diện, một số công ty đã giảm tổn thất do phế phẩm từ 50 - 55%, năng suất lao động tăng 20 - 30%, số trường hợp máy hỏng giảm 40 - 50%...

Nguyên tắc 5S MPT

Nguyên tắc 5S MPT. Ảnh minh họa

Với mục tiêu giới thiệu phương pháp và cách tiếp cận trong việc giải quyết các vấn đề chất lượng tại đơn vị một cách hệ thống và hiệu quả. Bên cạnh đó, khóa học cũng cung cấp cho các học viên kiến thức cơ bản để xác định và tiến hành loại bỏ các lãng phí, biến động, sai lỗi và tổn thất trong hoạt động sản xuất, và biết cách tổ chức hoạt động nâng cao năng suất, giảm thiểu lãng phí và cải tiến chất lượng trong hoạt động sản xuất.

Khóa học sẽ diễn ra vào 2 ngày 29-30/7 tại Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam. Số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Duy Trung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang